เสือในนิวยอร์กติดเชื้อโควิด-19

  Apr 6, 2020   eyeicon  205 view   Pudsorn

เสือ-ในนิวยอร์ก-ติดเชื้อโควิด-19

 

สมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่ากล่าวในแถลงการณ์ว่าที่สวนสัตว์บรองซ์ในนิวยอร์กเจ้านาเดียเสือมาลายันเพศเมียวัยสี่ขวบ ได้เข้าทำการทดสอบและผลปรากฏว่ามันติดเชื้อ Covid-19 หลังจากมีอาการไอแห้งและมีความอยากอาหารลดลง งานนี้เสือและสิงโตอีกหกตัวที่สวนสัตว์ก็แสดงอาการเช่นกัน แต่พวกมันยังไม่ได้ทดสอบว่าติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่ เอซูล น้องสาวของเธอเสืออามูร์สองตัวและสิงโตแอฟริกาสามตัวก็มีอาการเช่นกัน แต่คาดว่าพวกมันทั้งหมดรวมถึงนาเดียจะฟื้นตัว

สมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่าซึ่งเป็น บริษัท แม่ของสวนสัตว์บรองซ์กล่าวในแถลงการณ์ว่า "ขณะนี้มีมาตรการป้องกันที่เหมาะสมสำหรับพนักงานทุกคนที่ดูแลพวกเขา"

 

เสือ-ในนิวยอร์ก-ติดเชื้อโควิด-19

 

พวกเขาเสริมว่ามีมาตรการให้พวกมันอยู่ในสถานที่กักตัวเพื่อป้องกันการสัมผัสกับสัตว์ตัวอื่น ๆ เพิ่มเติม

“ ถึงแม้ว่าพวกมันจะมีความอยากอาหารลดลง แต่เจ้าแมวยักษ์เหล่านี้ที่สวนสัตว์บรองซ์ก็ มีอาการที่ไม่ร้ายแรง โดยอยู่ภายใต้การดูแลของสัตวแพทย์อีกทั้งพวกมันมีความสดใสตื่นตัวและโต้ตอบกับผู้ดูแล”

“ ไม่มีใครรู้ว่าโรคนี้จะพัฒนาในแมวยักษ์พวกนี้ได้อย่างไรเพราะสปีชีส์ต่างกันสามารถตอบสนองต่อการติดเชื้อแบบใหม่ได้ แต่เราจะทำการเฝ้าดูพวกมันอย่างใกล้ชิดและคาดว่าจะฟื้นตัวได้อย่างเต็มที่”

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สวนสัตว์เชื่อว่าแมวอาจติดเชื้อจากคนที่ทำงานในสวนสัตว์ซึ่งไม่มีอาการโดยสวนสัตว์ Bronx ถูกปิดชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม

 

 

เสือ-ในนิวยอร์ก-ติดเชื้อโควิด-19

 

 

ก่อนหน้านี้มีการทดสอบว่าทั้งหมาและแมวสามารถติดเชื้อโควิด-19ได้ จนกระทั่งมาถึงเจ้าแมวยักษ์เหล่านี้ แต่ทั้งนี้องค์การอนามัยโลกระบุในเว็บไซต์ว่าไม่มีหลักฐานว่าสุนัขแมวหรือสัตว์เลี้ยงใด ๆ สามารถส่ง Covid-19 ให้กับมนุษย์ได้

 

 

Pudsorn

Pudsorn


Pudsorn

Pudsorn

สาวน้อยจ้ำม่ำอารมณ์ดี ที่มีความรู้ คู่ความสวย(แบบแปลกๆ) รักในการวิ่งตามยุคทันสมัย หลงใหลในการรวบรวมเรื่องเด่นเรื่องดี สำหรับสตรีสมัยใหม่ คอยมาเสิร์ฟให้คุณถึงที่ในทุกๆ วัน