ไม่อยากผิวมัน จงเลี่ยงอาหารเหล่านี้ซะ!

  Oct 19, 2017   eyeicon  1287 view   Madame

 

หน้ามัน ผิวมัน เรื่องของความมันทั้งหลายทั้งแหล่ เป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้สำหรับสาว ๆ อย่างเรา สาวคนไหนที่หน้าแห้งอาจจะรู้สึกอิจฉา แต่ปัญหาที่ตามมาจากสภาพผิวที่มันย่องของเราคือ สิว และ แต่งหน้าไม่ติด เรียกได้ว่าความมันเยิ้มบนใบหน้าเป็นเสี้ยนหนามทิ่มแทงใจสาว ๆ ทุกคนที่แท้จริง วันนี้มาดามจะพาสาว ๆ มาดูรายชื่ออาหารต้องเลี่ยงสำหรับสาวผิวมันทั้งหลายกันค่ะ

 

1. น้ำตาล

 

 

น้ำตาลที่ได้จากธรรมชาติเช่น น้ำผึ้ง อ้อย น้ำตาลจากข้าวมอลท์ และ น้ำเชื่อมจากข้าวโพด ล้วนแล้วแต่ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดเกิดความผันผวนและทำให้ฮอร์โมนไม่สมดุล ก่อให้เกิดกระบวนการ "ไกลเคชั่น"  ซึ่งก่อให้เกิดโมเลกุลที่ชื่อว่า "AGES" โดยเจ้าโมเลกุลตัวนี้จะแทรกแทรงการทำงานของเซลล์และโมเลกุลต่าง ๆ ในร่างกาย และทำลายสารที่ช่วยให้ผิวของคุณดูกระจ่างใจและอ่อนกว่าวัยขึ้น ซึ่งอาจทำให้ผิวของคุณมีความมันขึ้น

 

 

2. ผลิตภัณฑ์จากนม

 

 

ฟังดูน่าตกใจใช่ไหมคะ เเต่จริง ๆ แล้วนมอาจเป็นอันตรายต่อผิวได้เช่นกัน โดยเฉพาะในกลุ่มคนผิวมันซึ่งส่งผลต่อสิวของคุณอีกด้วย ถึงแม้ว่าสรรพคุณของนมนั้นจะมีส่วนช่วยห้กระดูกของเราเเข็งแรงขึ้นเพราะมีแคลเซียมสูง แต่ในขณะเดียวกันก็ทำให้ผิวของคุณขาดความยืดหยุ่น และมีริ้วรอยด้วย ดังนั้นสำหรับคนที่ผิวมันอยู่แล้วอาจเลี่ยงการรับประทานนมด้วยผักใบเขียวจำพวก ผักโขม ผักคะน้า และผักกะหล่ำปลีเป็นต้น เพราะผักเหล่านี้ก็มีแคลเซียมสูงไม้แพ้นมวัวเลยทีเดียว

 

3. ไขมันจากเนื้อต่าง ๆ 

 

 

เนื้อแดง ๆ ที่เรารับประทานกัน เป็นเนื้อที่มี "ไขมัน" อยู่แล้ว  โดยไขมันอิ่มตัวในเนื้อแดงที่เราบริโภคเข้าไป ไม่ว่าจะจาก เสต็ก เนื้อวัว และ เนื้อหมู ซึ่งอาจส่งผลให้ผิวหนังขับน้ำมันออกมามากเกินไป เพราะฉะนั้นถ้าไม่อยากผิวมันต้องรับประทานเนื้อแต่พอดี และเป็นเนื้อออร์แกนิคเท่านั้น

 

 

4. ธัญพืชขัดสี

 

 

ความจริงแล้วธัญพืชต่าง ๆ ที่ได้รับการขัดสี จะทำให้ธัญพืชดังกล่าวสูญเสียเส้นใยอาหารและสารอาหารที่สำคัญ  เมื่อรับประทานเข้าไปจะทำให้น้ำตาลในเลือดสูงขึ้น และท้ายที่สุดอาจทำให้ผิวของคุณมันขึ้นได้เช่นกัน ดังนั้น หันมารับประทานธัญพืชที่ปราศจากการขัดสีจะดีต่อผิวมากกว่า

 

5. ขนมขบเคี้ยวที่มีรสชาติเค็ม

 

 

คนส่วนใหญ่นิยมรับประทานขนมเช่น บิสกิตที่มีรสชาติเค็ม มันฝรั่งอบกรอบ เฟรนช์ฟรายส์ คุ้กกี้ ต่าง ๆ เพราะรสชาติที่แสนอร่อย แต่สิ่งที่คุณไม่รู้มาก่อนเลยก็คือ ขนมคบเคี้ยวเหล่านี้อุดมไปด้วย ไขมัน -ทรานส์ และ โซเดียมในปริมาณมากซึ่งส่งผลเสียต่อผู้ที่มีสภาพผิวมันโดยตรงนั่นเอง

 

Credit: naturallysavvy.com

Madame

Madame


Madame

Madame

จะสวยแค่ไหน ก็ไม่เท่าสวย “STRONG” ค่ะ เกิดเป็นหญิง ต้องเก่ง ต้องเก๋ ไปพร้อมๆ กัน มาร่วมค้นหาความเป็นผู้หญิงที่ทั้งสวย เก่ง และ สุขภาพดี ในตัวคุณไปพร้อมกับบทความดีๆ ในกล่องที่แสนอบอุ่นใบนี้ของเรานะคะ รับรองว่าจะไม่พลาดอรรถรสทุกแง่มุมของผู้หญิงแน่นอนค่ะ