เก่งขึ้น บร็อคโคลี่เพิ่มพลังสมอง

brocoli-feature-image

มีใครไม่ชอบทานผักเหมือนเราบ้าง? .. แต่อยากคลีนอ่ะ อยากสุขภาพดีด้วย ขอบอกว่าบร็อคโคลี่ (Broccoli) คือ คำตอบสุดท้าย เจ้าผักทรงพุ่มใหญ่เก้งก้าง ลำต้นใหญ่อวบ มีถิ่นกำเนิดแถบปรเทศอิตาลี คุณค่าทางโภชนาการของบร็อกโคลี่ ต่อ 100 กรัม = พลังงาน 34 กิโลแคลอรี (ไม่อ้วนเลย) ผักดีๆ ที่หาทานได้ไม่ยาก มาพร้อมสารพัดประโยชน์นี่แหละช่วยได้ เป็นผักรสชาติหวานกรอบ เข้ากับอาหารหลากหลายเมนู บำรุงสุขภาพเรายังไงบ้าง ป่ะ! ไปหาคำตอบกันค่ะ
#เก่งขึ้นCB

 

  • เพิ่มพลังสมอง
    บร็อคโคลี่อุมไปด้วยวิตามินเค ช่วยทำให้ความจำของเราแม่นยำขึ้น ส่งเสริมการเจริญเติบโตของเซลล์สมองใหม่ ช่วยป้องกันโรคอัลไซเมอร์นั่นเอง บร็อคโคลี่ลดความถี่ของอาการไมเกรนลง เนื่องจากเป็นผักที่มีแมกนีเซียมสูง เจ้าผักตัวเก่งนี้ช่วยต่อสู้กับความเหนื่อยล้าทางจิตใจ หรือแม้เวลาที่เรารู้สึกซึมเศร้า เมื่อเรากินบร็อคโคลี่เข้าไป จะเกิดความรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น หรือหากไม่ชอบแบบเป็นเมนูอาหาร ลองนำมาดัดแปลงเป็นเมนูน้ำบร็อคโคลี่ก็ยังได้ ช่วยลดระดับคลอเรสเตอรอลชนิดไม่ดีลงได้อีกc0232a5fd993576306bf42014090bb4e
  • ปกป้องดวงตาของคุณ
    ข้อนี้ไม่บอกไม่ได้เลย เพราะดวงตาเป็นอวัยวะที่สำคัญของร่างกาย เราดำเนินชีวิตได้อย่างสะดวก โลกจะมีสีสันความสวยงามชัดเจนมากเท่าไหร่ก็ขึ้นอยู่กับดวงตาด้วย บร็อคที่มีเบต้าแคโรที และวิตามินซี สารอาหารเหล่านี้ลดความเสี่ยงของโรคต้อกระจก เป็นแหล่งที่อุดมไปด้วยวิตามินเอที่ช่วยช่วยบำรุงสายตาและการมองเห็นทั้งในที่สว่างและที่มืด
  • ป้องกันมะเร็ง
    Top Food for Fighting Cancer เลยก็ว่าได้ บร็อคโคลี่เป็นผักที่มีส่วนช่วยป้องกันความผิดปกติ และความเสื่อมโทรมต่างๆ ภายในร่างกาย รวมถึงช่วยต่อต้านโรคหัวใจ และโรคมะเร็ง เนื่องจากในตัวบร็อคโคลี่มีสารเคมี sulforaphane ซึ่งสามารถกระตุ้นการผลิตเอนไซม์ต้านมะเร็ง เอนไซม์เหล่านี้ทำหน้าที่ล้างพิษสารตัวก่อมะเร็ง และช่วยทำให้สารพิษออกจากร่างกายเรา ลดความเสี่ยงจากโรคมะเร็งปอด และมะเร็งเต้านม มะเร็งลำไส้ใหญ่ และมะเร็งในกระเพาะอาหาร
  • เสริมสร้างกระดูก
    น่าอัศจรรย์ใจกับเจ้าบร็อคโคลี่ เพราะนอกจากจะช่วยต่อต้านโรคร้านอย่างมะเร็งแล้ว ยังสามารถเสริมสร้างกระดูกของเราด้วย เป็นแหล่งที่เต็มไปด้วยโพแทสเซียม และแคลเซียม แร่ธาตุที่ดีต่อกระดูก การรับประทานเจ้าบร็อคโคลี่จึงช่วยลดความเสี่ยงของกระดูกหัก พร้อมช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุนไปในเวลาเดียวกัน

Broccoli-and-Broccoli-Juice66

Picture Credit to: PINTEREST

The following two tabs change content below.

Penny

Senior Creative Editor at CrossboX.com Team
" Do more than just exist. Everyday is a chance to change your life. " ค้นหาไลฟ์สไตล์เบาๆ ไม่มีอะไรซับซ้อนให้ปวดสมอง อ่านไรชิลๆ รักสุขภาพ เน้นความเป็นธรรมชาติ ชอบการทำ DIY แนวคิด ECO