สบู่กลูต้า PIYADA กับนักธุรกิจสาวใจมุ่งมั่น

kpum-2

INSPIRING FEMALE ประจำเดือนตุลาคม 2558
สวัสดีค่ะ คุณผู้อ่านที่น่ารักทุกคน สำหรับคอลัมน์นี้ เราจะมาพูดคุยกับนักธุรกิจสาวดาวรุ่ง ที่หันมาเอาดีทางด้านธุรกิจความสวยความงาม ที่สามารถเป็นแรงบันดาลใจให้ใครๆ กล้ามาทำธุรกิจส่วนตัวกัน โดยที่คุณจะได้ความคิดดีๆ ไม่มากก็น้อยค่ะ

Brand : Piyada Gluta soap สบู่กลูต้าปิยดา
ชื่อเจ้าของแบรนด์ : คุณปิยสิริ ธีรวราภรณ์ 

เล่าถึงที่มาของการทำธุรกิจ
เริ่มจากการที่ตัวเองเป็นคนรักสวยรักงาม อะไรที่ว่าสวยงาม เราลองหมด แต่ต้องไม่ใช่การทำศัลยกรรม  ไม่ได้แอนตี้การทำศัลยกรรมนะ ใครทำแล้วสวย ทำแล้วมั่นใจก็ทำไปเถอะค่ะ แต่เราเป็นคนกลัวเข็ม กลัวเจ็บ เราเลยเลือกวิธีดูแลตัวเองแบบง่ายๆ และด้วยการที่เราเป็นคนรักสวยรักงามก็เลยลองหันมาจับธุรกิจด้านความงาม ธุรกิจด้านนี้เป็นตลาดที่ค่อนข้างใหญ่ สินค้าตัวแรกที่เลือกจะนำเสนอ คือสบู่กลูต้าค่ะ เพราะเป็นสินค้าที่สามารถเข้าถึงได้ทุกครัวเรือน เนื่องจากสภาพอากาศบ้านเราที่ทุกคนต้องอาบน้ำอย่างน้อยวันละ 2 รอบ จริงไหมคะ? เพราะฉะนั้นสบู่จึงสามารถเข้าถึงทุกคนได้มากที่สุดค่ะ และธุรกิจสบู่ที่เกี่ยวกับความงามก็คือ สบู่กลูต้าค่ะ

 ที่มาของชื่อแบรนด์
ภายใต้แบรนด์หลัก PJ LAND นั้นเกิดจากชื่อของหุ้นส่วนสองคนรวมกันเป็นชื่อแบรนด์ค่ะ  ซึ่งเป็นชื่อของดิฉันและชื่อของหุ้นส่วนค่ะ

อะไรเป็นแรงบันดาลในการหันมาจับธุรกิจเกี่ยวกับความงาม

อย่างที่บอกข้างต้นว่า ธุรกิจด้านความสวยความงามเป็นตลาดที่ค่อนข้างใหญ่มาก ซึ่งในปัจจุบันเกือบจะทุกเพศทุกวัยที่รักสวยรักงาม สามารถตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทนี้ได้ง่ายๆ แต่ถ้าถามถึงแรงบัลดาลใจจากการรักสวยรักงามของตัวเองจริงๆ มีแค่ 10 % เท่านั้นค่ะ ที่เหลือ 90% เป็นแรงผลักดันล้วนๆ ถ้าถามว่าทำไมเราถึงมีแรงผลักดันมากถึง 90 % ก็คือก่อนที่เราเริ่มคิดจะเป็นเจ้าของธุรกิจ เราเคยเป็นพนักงานบริษัทมาก่อน เคยรับเงินเดือนเหมือนพนักงานบริษัททั่วๆ ไป ทำมาแล้ว 3 บริษัทและก็ลาออก จากหลายๆ สาเหตุเช่น ถูกโกงเงินบ้าง เจ้านายงี่เง่าบ้าง  ใช้งานเยี่ยงทาสบ้าง แต่เงินเดือนเท่าเดิม โอทีไม่มี โบนัสไม่ได้ พูดไม่เหมือนวันแรกที่รับเราเข้าทำงาน ทั้งที่เราตั้งใจทำงาน รักองค์กร ทุ่มเททุกอย่างเพื่อองค์กร แต่องค์กรไม่ได้รักเรา เค้ารักผลประโยชน์ของบริษัทมากกว่า จากนั้นก็มานั่งคิดว่าอีก 10 ปี เงินเดือนยังอยู่แค่นี้เราจะทนได้ไหม? พ่อแม่ที่เราต้องจะดูแลและค่าใช้จ่ายอีกมากมาย ด้วยแรงผลักดันทั้งหลายนี้ ทำให้เราอยากจะทำธุรกิจเป็นของตัวเอง เพราะถ้ายังคงเป็นพนักงานบริษัทอยู่วงจรชีวิตมันก็เหมือนเดิม เกษียณไปแล้วคุณจะเอาเงินเดือนที่ไหนใช้ จะหวังพึ่งพาใครสมัยนี้ก็ยาก การที่เรามีธุรกิจส่วนตัว เมื่อเกษียณไปแล้วมันยังอยู่กับเราไปจนวันสุดท้ายของชีวิต เราไม่ได้บอกว่าการเป็นพนักงานบริษัทไม่ดีนะ มันดีตรงที่คุณไม่ต้องรองรับความเสี่ยงต่างๆ ที่จะตามมา แค่ทำตามคำสั่งที่ได้รับมอบหมาย สิ้นเดือนก็มีเงินเดือนใช้ ไม่ต้องมาแบกรับความเสี่ยงเหมือนกับเจ้าของกิจการ แต่เมื่อเรามองในมุมกลับกัน ถ้าความเสี่ยงนั้นแลกมาด้วยผลตอบแทนมหาศาลเราก็พร้อมที่จะเสี่ยง อย่างที่รู้ว่า ทุกธุรกิจมีความเสี่ยงเสมอ มันไม่สามารถเจริญเติบโตได้ถ้าเราไม่กล้าที่จะเสี่ยง ล้มได้ก็ลุกได้เช่นกัน

กลุ่มลูกค้า และราคา
เด็กตั้งแต่ 7-8 ปีก็สามารถเริ่มใช้ได้แล้วนะคะ เพราะไม่มีสารอันตราย ลูกค้าส่วนใหญ่ที่สั่งซื้อสินค้าจะเน้นเรื่องความขาวกระจ่างใส ลดรอยดำจากสิว ผลัดเซลล์ผิวเก่าหรือขี้ไคลออกไปค่ะ

gluta-5

สิ่งที่ทำให้สินค้าแตกต่างจากธุรกิจเจ้าอื่น
ส่วนผสมในการทำสบู่ เรากล้ารับประกันมากค่ะว่า ส่วนผสมของแบรนด์เราดีมากจริงๆ ใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ เราจะเป็นคนคิดสูตรให้เข้ากับความต้องการ โดยมีผู้เชี่ยวชาญเรื่องการทำผลิตภัณฑ์เป็นผู้ช่วย ตอนที่เริ่มทำธุรกิจเราศึกษาจากคนที่ทำธุรกิจประเภทนี้มาเป็นอย่างดี เพื่อปรับปรุงให้ดีสุดต่อผู้บริโภคค่ะ สบู่กลูต้าปิยดาเป็นสบู่ชนิดน้ำมันซึ่งมีประสิทธิภาพให้ผิวจึงดูเนียนนุ่มชุ่มชื่นตลอดทั้งวัน ไม่ทำให้ผิวแห้งกร้านค่ะ เราไม่ใช้สบู่ชนิดกลีเซอลีนทั่วไป ที่ทำให้ขาวเร็วกว่าแต่อาจเป็นอันตรายต่อผิว

ส่วนผสมของสบู่กลูต้ามีอะไรบ้าง ผลลัพธ์ช่วยในด้านใดบ้าง
หลักๆ เลยคือ Glutathione / mix berry /AHA /Vitamin และน้ำมันต่างๆ ผลลัพธ์คือช่วยในการบำรุงผิว การผลัดเซลล์ผิวเก่า การขจัดขี้ไคล ผิวแลดูกระจ่างใสขึ้น ซอกคอ ข้อพับ ขาวขึ้น ลดรอยดำจากสิว ผิวเนียนนุ่มลื่น ไม่แห้งกร้าน สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย

gluta-4

นานเท่าไหร่ถึงจะเห็นผล และมีผลข้างเคียงตามมาหรือไม่
จริงๆ ก้อนเดียวก็เริ่มเห็นผลแล้วนะคะ เราจะใช้ส่วนผสมของกลูต้าสูงสุดตามที่ อย.กำหนด คุณภาพสินค้าที่ดีของเรา เมื่อลูกค้าใช้แล้วรู้สึกดีขึ้นและชอบก็จะกลับมาซื้อใหม่ เราไม่ได้ใส่สารเร่งขาวซึ่งเป็นผลเสียต่อผิวหน้าลูกค้าอย่างแน่นอน ลูกค้าจะรู้สึกค่อยๆ ขาวขึ้นค่ะ แต่ถ้าลูกค้าอยากขาวเร็ว ใช้วันนี้ พรุ่งนี้ขาว ครีมแบบนี้ไม่มีจริงค่ะ ที่เราเห็นว่าได้ผลขาวเร็วนั้นอาจเป็นเพราะใช้ไฮเตอร์ (โอ้แม่จ้าว!) จะโอเคไหมคะ?”

สามารถเก็บรักษาได้นานเท่าไหร่
หากลูกค้าซื้อสบู่โดยที่ยังไม่แกะออกมาใช้เลยสามารถอยู่ได้ 3 ปีค่ะ แต่ถ้าลูกค้าแกะออกมาใช้ไปบ้างหรือเปียกน้ำแล้ว สามารถเก็บได้ 2 ปีค่ะ แต่ดิฉันมั่นใจค่ะว่า พอใช้แล้วต้องหมดก้อนแน่นอนค่ะ

gluta-6

สบู่ปริมาณสุทธิ 100 กรัม บรรจุในกล่องสีแดงที่มีขนาด 8.1 x 3.5 x 6  มีชื่อแบรนด์ “Piyada” อยู่ตรงกลางกล่อง เมื่อแกะกล่องออกมาจะมีพลาสติกหุ้มตัวสบู่ไว้อีกชั้นหนึ่ง ก้อนสบู่เป็นสีชมพูบานเย็นแกะสลักคำว่า Piyada มีกลิ่นหอมมากกกก คอนเฟิร์มค่ะ สบู่อาจจะมีคราบขาวๆ เล็กน้อย อันนี้ไม่ต้องตกใจนะคะ ซึ่งคราบขาวๆนั้นแหละเป็นตัวที่ดีเลย เพราะเค้าบอกว่ามันเป็นสารสกัดจากน้ำมันต่างๆ ในส่วนผสมสุดเริ่ดของสบู่นั่นเองค่ะ

ช่องทางการสั่งซื้อสินค้า
Fan Page – PJ Land (เจ้าของแบรนด์)
Line id : pj_land
Tel : 087-712-3339

Promotion สำหรับลูกค้าที่แจ้งว่าอ่านข้อมูลมาจาก crossboxs.com สามารถ ซื้อ 1 แถม 1  หมดเขตสิ้นปี 2015 ค่ะ (ว้าวววววววววววววว ยาวไปอีก สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางการสั่งซื้อทั้ง 3 ช่องทางเลยค่ะ

 

The following two tabs change content below.

Red Lips

Health Blogger at CrossboXs.com Team
“ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง” สุภาสิตไทยที่ใช้มาทุกยุคทุกสมัย การันตีความจริงที่สุด เป็นผู้หญิงต้องแต่งแต้มความงามให้สวยสดงดงาม เราจะบอกคุณในทุกมิติ สวยทั้งภายในภายนอก แม้จะไม่สวยระดับนางงามจักรวาล แต่บอกเลยว่า หลังจากที่คุณเข้ามาสู้โลกของ Beauty Box แล้วนั้น คุณจะกลายเป็นรองนางงามจักรวาลเลยล่ะ!