เก่งขึ้น 3 วิธีผ่อนคลายความเครียดสำหรับวัยรุ่น

head-h71

เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อยน่ะ ว่าไหมคะ? มีเรื่องไรเยอะแยะให้คิดเหมือนกัน ชีวิตมีหลายด้าน ตัวเราเองก็มีหลายบทบาท อาจต้องเป็นนักเรียนตอนอยู่ที่โรงเรียน/ มหาลัย ต้องเป็นลูกเวลาอยู่ที่บ้าน และยังมีบทบาทของการเป็นเพื่อนเวลาอยู่ร่วมกันเป็นกลุ่ม แต่ก็ใช่ว่าเครียดเรื่องเดียวจะพาลกระทบไปหมดทุกบทบาท เหนื่อยเรื่องไหนก็พักเรื่องนั้นไว้ก่อน เพราะงี้วันนี้จะพาไปดู 3 วิธี ผ่อนคลายเพื่อสุขภาพสำหรับวัยรุ่นโดยเฉพาะ เอาล่ะ Dear Stress, let’s break up!
#เก่งขึ้นCB

 

  • ใช้จมูกให้เป็นประโยชน์
    เมื่อไหร่ที่อยากผ่อนคลาย วิธีที่ง่ายมากจริงๆ ดมกลิ่นหอมๆ ที่เราชอบช่วยลดระดับความเครียดได้ โดยเฉพาะกลิ่น ลาเวนเดอร์ โรสแมรี่ หรือไม้จันทน์ การันตีแล้วว่ามีคุณสมบัติลดการผลิตฮอร์โมนความเครียด เคล็ดลับขั้นกว่า คือการสร้างสภาพแวดล้อม ให้เราไม่เครียด ไม่ว่าจะเป็นการใช้สีในการตกแต่งห้อง หรือการเพิ่มกลิ่นในอากาศภายในห้อง ไม่ต้องไปสปาร์ก็หลุดจากาอาการเครียดได้ อย่างกลิ่นลาเวนเดอร์ช่วยทำให้นอนหลับสบาย เมื่อตื่นมาจะรู้สึกผ่อนคลาย

3babc064ebf514167009dc97fb12b5fc

  • หัวเราะออกมา ยิ่งดังเท่าไหร่ยิ่งดี
    มันเป็นความจริงที่พิสูจน์แล้วว่า การหัวเราะออกมาดังๆ ช่วยลดความเครียด แล้วยังเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันของเราอีกด้วย มันเป็นเรื่องที่ดีนะ.. ที่จะแบ่งปันช่วงเวลาหนึ่งของวัน หันมาอยู่กับครอบครัว เพื่อนๆ แค่นั่งดูรายการตลกในทีวี ดูหนังด้วยกัน หรืออ่านหนังสืออารมณ์ขัน แค่ให้เรามีส่วนร่วมกัน กิจกรรมก็แสนจะง่าย หรือการพูดคุยอย่างเปิดเผย แชร์ปัญหา มุมมองที่เราไม่เข้าใจกับคนที่เราไว้ใจ สามารถลดความรู้สึกหวาดกลัว ลดความวิตกกังวล นี่แหละคือยาบรรเทาความเครียดที่ดีที่สุด ฟรีด้วยค่ะ
  • ร่าเริงเข้าไว้
    เพราะการมีสุขภาพจิตที่ดีช่วยทำให้เรามีสุขภาพดีขึ้นได้ เป็นเรื่องจริง จริงๆ นะคะ เพราะร่างกายของเราเชื่อมต่อกันไปหมด อารมณ์ ความคิดที่มาจากภายในส่งผลต่อลักษณะบุคลิกภาพภายนอก และสุขภาพของเรา คนที่ยิ้มบ่อยๆ หัวเราะง่าย ไม่เก็บเอาอะไรมาคิดให้รกสมอง มีสุขภาพที่ดีกว่าคนที่โมโหง่าย อะไรนิดเดียวก็โกธร นอกจากสุขภาพจะไม่ดีแล้ว เชื่อว่าหลายๆ คนคงไม่อยากอยู่ใกล้คนแบบนี้ ใครๆ ก็อยากอยู่กับคนอารมณ์ดี ว่ามั้ยคะ?

Picture Credit to: PINTEREST

  • You are invited to:
    ประชันภาพเล่นน้ำ ร้อนนี้ยังไงฉันก็ยังสวย (มว้าก)!!
    ถึงเวลาทลายความ HOT กับกิจกรรม Spill Da
    Photo ชวนมาอวดรูปตอนเล่นน้ำ รูปไหนโดนใจเรา
    รับเลย Wet N Wild MegaLast Lip Color
    สีเพียบ แจกฟรี 10 รางวัล (รางวัลละ 2 แท่ง)
    • กติกา: POST รูปใต้โพสต์ในเฟสบุ้คของ
    CrossboXs.com พร้อมติด ‪#‎เก่งขึ้นCB‬
    • วันนี้-24 เม.ย.59 (ประกาศ 25 เม.ย.59)

The following two tabs change content below.

Penny

Senior Creative Editor at CrossboX.com Team
" Do more than just exist. Everyday is a chance to change your life. " ค้นหาไลฟ์สไตล์เบาๆ ไม่มีอะไรซับซ้อนให้ปวดสมอง อ่านไรชิลๆ รักสุขภาพ เน้นความเป็นธรรมชาติ ชอบการทำ DIY แนวคิด ECO