เมนูขนม Road Trip แบบสาวสุขภาพดี

frozen-bites-feature-image

เชื่อว่าทุกคนมีโมเม้นท์ไปเที่ยวกับกลุ่มเพื่อน เม้าท์มอยด้วยกันเบาะหลัง ท่องไปตามสถานที่ต่างๆ สิ่งที่ช่วยเพิ่มอรรถรสระหว่างทางนอกเหนือจากดนตรี ก็เจ้าขนมพร้อมกับบทสนทนาสนุกสนานนี่แหละค่ะ แต่จะเลือกขนมแบบไหนดี? ที่ได้ทั้งอร่อย ทั้งสุขภาพดี? บทความนี้มีเมนู FROZEN YOGURT BITES นำเสนอสำหรับ Road Trip แบบสาวสุขภาพดี รับรองเกร๋และชิค ไม่เหมือนใครแน่นอน Melt in Your Mouth เมนูนี้ต้องทำทิ้งไว้ข้ามคืน แต่ทำง่ายมากจริงๆ ได้อารมณ์ไอศกรีม
#เก่งขึ้นCB

 

FROZEN YOGURT BITES
อุปกรณ์: โยเกิร์ต, ถุงร้อนพลาสติก (สำหรับใส่อาหาร), ถาดหรือจานใบใหญ่, กล่องเก็บความเย็น

Muller-Yogurt-2563ขั้นตอนในการทำ:

  1. อย่างแรกเลยค่ะ จัดการไปซื้อโยเกิร์ตรสชาติที่เราต้องการ หรือใครที่ชอบครีเอท เพิ่มผลไม้ลงไปด้วยก็ดูดีนะ อย่างพวกสตอเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ หรือกีวี ผลไม้ที่สามารถแบ่งออกเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วหน้าตายังดีอยู่ได้ ผสมเข้ากับโยเกิร์ตก็เป็นไอเดียที่เกร๋กู๊ดมากค่ะ
  2. นำโยเกิร์ตเทลงไปในถุงร้อน หลังจากนั้นมัดถุงร้อนให้แน่น แล้วตัดที่มุมถุง ด้านซ้ายหรือขวาก็ได้ (ลักษณะเหมือนจะแต่งหน้าเค้กเลย)
  3. ค่อยๆ บีบโยเกิร์ตลงบนถาดหรือจานที่เราเตรียมไว้ ก็จะได้ออกมาเป็นวงกลมเม็ดๆ เมื่อได้จำนวนตามที่เราต้องการแล้ว จากนั้นนำถาดไปแช่ตู้เย็นที่ช่องฟรีซ ทิ้งไว้ข้ามคืน ขั้นตอนนี้ไม่บังคับนะคะ ถ้าเกิดไม่อยากได้ออกมาเป็นเม็ดๆ (ลักษณะเหมือนหยดน้ำ) ลองเปลี่ยนเป็นไม้ไอศกรีมอันจิ๋วก็น่ารัก น่ากินไปอีกแบบ แต่คงต้องเตรียมไม้ไอศกรีม และแม่พิมพ์เพิ่มเข้าไปในอุปกรณ์ด้วย ^^
  4. เช็คดูว่าโยเกิร์ตแข็งตัวจนเป็นเนื้อเดียวกันหรือไง เมื่อโอเคแล้วจากนั้นก็ใส่ลงไปที่กล่องเก็บความเย็น เพื่อป้องกันไม่ให้เจ้า FROZEN YOGURT BITES ละลาย

แค่นี้ก็พร้อมออกเดินแล้วบ้ายบายบ้างอารมณ์เบื่อหน่ายระหว่างทาง ถ้าเกิดได้ลิ้มรส FROZEN YOGURT BITES เข้าไป ความง่วงก็จะค่อยๆ หายไป ด้วยรสหวานกลมกล่อม บวกเข้ากับความเย็นของตัวโยเกิร์ตช่วยทำให้ร่างกายตื่นตัวได้ดีทีเดียว เรียกได้ว่า Perfect cool treat on a hot day! แค่นี้ทุกการเดินทางบนถนนจะกลายเป็นเรื่องสนุก เปลี่ยนความจำเจให้กลายเป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำได้ง่ายๆ แล้วล่ะคะ

Picture Credit to: PINTEREST, almostsupermom