เคล็ดลับความงามจากสาวรุ่น (เก๋า)

beautiful-secret-from-old-women-feature-image

ยุคสมัยที่เปลี่ยนไปยังมีเคล็ดลับความงามบางอย่างที่ยังคงทำให้สาวๆในทุกยุคทุกสมัย ดูแลตัวเองและดูแล
ความงามมาจนถึงทุกวันนี้ เพราะฉะนั้นเราจะนั่งคุยกับคุณยายของเราโดยล้วงลึกในเรื่องความงามของสาวๆ สมัยก่อนกันดีกว่า เคยสังเกตบ้างไหมคะ? บางคนอายุเยอะแล้วแต่ก็ยังคงดูดี ดูสวยอยู่เลย  คุณยายของเราน่ะเค้ามีเคล็ดลับความงามอย่างกันบ้าง มีวิธีดูแลตัวเองด้านความสวยความงามอย่างไร ให้ยังสวยเด้งมาจนถึงปัจจุบัน …
#เก่งขึ้นCB

โดยเรามาสรุปให้ฟังเพียง 9 ข้อง่ายๆ ที่ใครๆ ก็ทำตามได้อย่างแน่นอนค่ะ

beautiful-secret-from-old-women-01

ครีมบำรุงผิวน้ำมันมะกอก

คุณยายบอกว่าใช้น้ำมันมะกอกในการรักษาผิวให้อ่อนเยาว์และยังใช้สำหรับการรักษาผิวหน้า ลดการหลุดลอกของริมฝีปากอีกด้วย เมื่อได้ลองทำดูและมันก็ใช้ได้ผล แถมยังใช้บางส่วนที่ปลายของเส้นผมในช่วงฤดูหนาวได้อีกด้วย

ยาสีฟันเบคกิ้งโซดา

คุณยายของฉันเก็บกล่องของเบคกิ้งโซดาในตู้ยาเธอและเธอก็ใช้มันเป็นยาสีฟันที่จะทำให้ฟันของเธอขาว ลมหายใจของเธอหอมสดชื่น มันมีรสชาติที่เอิ่ม.. ค่อยข้างที่จะ.. มิค่อยโอเค แต่ประสิทธิได้ผลดีเลยทีเดียวล่ะ!

รากของพืชเพื่อผิวหน้าของคุณ (ยังไงนะ) 

นี่ก็เป็นสิ่งที่แปลกเหมือนกันนะ แต่ขอบอกว่ามันแปลกแต่จริง ถ้าคุณถูหัวผักกาดดิบหรือมันฝรั่งบนใบหน้าของคุณทุกเช้าและทุกคืนก่อนนอน คุณจะเห็นชัดเจนขึ้นว่าสิวยุบลงและรอยแดงจากสิวจางลง เห้ยคือแบบ มันทำได้จริงเหรอ? แต่มันช่วยได้จริงๆ 

ไม่ใช้หลอด 

คุณยายได้ปฏิเสธที่จะดื่มน้ำจากหลอด ซึ่งคิดว่ามันเป็นเพียงความคิดแปลกๆ ที่ไม่จำเป็น คุณยายบอกว่าจะทำให้เกิดริ้วรอยรอบปากได้ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญด้านความงามก็เห็นด้วยกับคุณยายเหมือนกันนะ! ดังนั้นจากนี้ไปต้องทิ้งหลอดซะแล้วล่ะ!

ผู้หญิงไม่สูบบุหรี่

นานมาแล้วทางการแพทย์ค้นพบว่าสารที่อยู่ในบุหรี่จะทำร้ายรูปร่างของเรา และผู้หญิงทุกคนต่างก็รู้ว่ามันทำลายความงามของเราแค่ไหน เรื่องกลิ่นของบุหรี่นี่ก็ไม่ไหวนะ  นอกจากนี้ยังทำให้สีผิวกายและสีของฟันไม่สวยอีกด้วย

 การนอนหงายเสริมความงาม 

นี่ก็เป็นเรื่องที่แปลกอีกเหมือนกันกับการนอนหงายจะทำให้ผิวของคุณดูสวยขึ้น แต่ขอเพิ่มเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ โดยให้นอนครบ 8 ชั่วโมงจะทำให้คุณตื่นขึ้นมาอย่างสดใสและสดชื่นในยามเช้าค่ะ!

ทาลิปสติกสีแดง

คุณยายอายุ 91 ปีแล้วและเธอยังคงทาลิปสติกสีแดง กุญแจสำคัญคือที่เลือกสีที่เหมาะสมสำหรับคุณที่สุด … เมื่อคุณทามันลงจะทำให้รู้สึกว่าใช่เลย นั่นแหละคือลิปสติกสีแดงที่เหมาะกับคุณ คุณยายน่ะถูกต้องไหมล่ะ!

ใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์อย่างสม่ำเสมอ

ทำมันอย่างสม่ำเสมอโดยการใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์ทุกวันตอนเย็นเพื่อลบสิ่งสกปรกและเครื่องสำอางบนใบหน้า ทำมันตลอดนะคะ ถ้าอยากให้ใบหน้าสวยๆ ของเราอยู่ด้วยกันไปอีกนาน เพราะมันเวิร์ค!

ยิ้มให้สวยที่สุดเลยค่ะ

เอาล่ะ แม้ว่าการยิ้มจะทำให้คุณเกิดริ้วรอยบางๆ (เราขอเรียกมันว่า “สายขำ”) แต่รู้ไม่ว่า ไม่มีอะไรที่คุณสามารถสวมใส่แล้วจะทำให้คุณดูสวยที่สุดเท่ารอยยิ้มของคุณหรอกค่ะ 

beautiful-secret-from-old-women-02

เอาล่ะ คุณยายของคุณได้แบ่งปันเรื่องความงามเล็กๆ น้อยๆนี้ให้กับคุณแล้ว จะไม่ลองทำดูหน่อยเหรอ? 

มาเช็คกันมาคุณมี นิสัยของสาวเก่ง ชีวิตดี๊ดี หรือเปล่า  และรู้ คำศัพท์ชิคๆ เรื่องความงาม มากแค่ไหน … อิอิ

Photo credit: Allwomenstalk

The following two tabs change content below.

Red Lips

Health Blogger at CrossboXs.com Team
“ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง” สุภาสิตไทยที่ใช้มาทุกยุคทุกสมัย การันตีความจริงที่สุด เป็นผู้หญิงต้องแต่งแต้มความงามให้สวยสดงดงาม เราจะบอกคุณในทุกมิติ สวยทั้งภายในภายนอก แม้จะไม่สวยระดับนางงามจักรวาล แต่บอกเลยว่า หลังจากที่คุณเข้ามาสู้โลกของ Beauty Box แล้วนั้น คุณจะกลายเป็นรองนางงามจักรวาลเลยล่ะ!