ฉลากบนผลิตภัณฑ์สำคัญแค่ไหน

cosmetic-labeling

เวลาที่เราซื้อของไม่ว่าจะเป็นของที่ใช้ต่างๆ หรือของกิน เรามักจะต้องอ่านฉลากเพื่อเข้าใจในคุณสมบัติของสินค้านั้นๆ ก่อนว่าของที่ใช้เป็นอย่างไร ใช้ได้ที่ไหนบ้าง ใช้ได้นานเท่าไหร่ แน่นอนว่าผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางหรือผลิตภัณฑ์ที่ดูแลร่างกายก็เช่นกัน การเลือกครีมที่จะต้องทาบนผิวของเรายิ่งจะต้องดูอย่างถี่ถ้วนเพราะผิวของเราตั้งแต่เส้นผมจรดเท้านั้นบอบบางและเรามีร่างกายเดียวนะคะ ถ้ามันจะพังก็พังได้รอบเดียวค่า บางคนอาจดูหรือรู้จักสินค้าจากคำโฆษณาจึงทำให้ตัดสินใจซื้อสินค้าง่ายๆ แต่อย่างน้อยเราก็ควรดูอย่างถี่ถ้วนว่าคุณสมบัติที่ได้มานั้นเข้ากับเราได้มากแค่ไหนค่ะ …
#เก่งขึ้นCB

ไม่รู้ว่าเป็นเหมือนกันไหม? เพราะเมื่อก่อน Redlips เป็นคนที่ทั้งผิวหน้าและผิวกายค่อนข้างดี ใช้อะไรก็ได้ไม่เคยเคยแพ้ตั้งแต่หัวจรดเท้าอยากจะลองอะไรก็ได้หมด ยาสระผมเอย ครีมทาผิวหน้าcosmetic-labeling-01แม้แต่ครีมทาผิวกาย

แต่มันมีจุดเปลี่ยนค่ะ เพราะหลังจากที่เข้ามหาวิทยาลัยเราก็อยากสวยเนอะ เลยลองเครื่องสำอางไปเรื่อย  เราล้างหน้าไม่สะอาดทำให้เกิดการสะสมและหน้าพังในที่สุด กลายเป็นสาวที่มีสิวไปช่วงหนึ่งเลยค่ะ

ลองใช้ครีมอะไรก็ไม่ลงตัวเสียที และเริ่มใช้ครีมอย่างสะเปะสะปะจนคิดได้ว่า “เอะ! ครีมเค้าเคลมมาดีแล้วทำไมเพื่อนใช้ได้ผลแต่เราใช้แล้วมันไม่เวิร์คเลยล่ะ” เราก็เลยมาตั้งต้นใหม่ ว่าทำไมเราไม่สวยเปะสักที เราจึงเริ่มอ่านคุณสมบัติของทุกผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ทุกตัวว่ามีส่วนผสมของอะไรบ้าง ช่วยเราในเรื่องใดได้บ้าง อย่างถี่ถ้วนค่ะ

และในเมื่อเรามีเพียงหน้าเดียว เรามาดูแลใบหน้าให้เลิศดีกว่า… เช่น

ตอนที่เป็นสิว ให้ใช้ครีมสำหรับคนที่เป็นสิว ถ้าหากว่าคุณไม่ได้เป็นคนมีสิวจากกรรมพันธุ์แต่กลับเป็นสิวเพราะปัจจัยภายนอก หรืออาจเป็นเฉพาะช่วงมีประจำเดือนแค่นั้น เราก็แค่หยิบครีมที่มีสรรพคุณสำหรับคนเป็นสิวมาใช้ในช่วงเวลานั้นๆ ก็พอค่ะ

… หรือ

บางคนมีผิวผสม จะเลือกใช้ครีมแบบไหนดีล่ะ? ก็ให้ใช้ครีมสำหรับคนหน้ามันเฉพาะช่วง T-Zone หากคุณมีใบหน้าที่แห้งหน่อยบริเวณ U-Zone ก็ซื้อครีมสำหรับเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวในส่วนนั้นนั่นเอง

บางทีก็อาจจะดูยุ่งยากไปหน่อย แต่ขอให้เชื่อว่า เมื่อผิวของเราถูกบำรุงได้อย่างถูกต้อง และกลับมาเข้าที่เข้าทาง ผิวเราก็จะกลับมาดีอีกครั้ง และเป็น พฤติกรรมง่ายๆ เพื่อสุขภาพที่ดีของผู้หญิง อีกด้วย

Photo Credit: Pinterest

The following two tabs change content below.

Red Lips

Health Blogger at CrossboXs.com Team
“ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง” สุภาสิตไทยที่ใช้มาทุกยุคทุกสมัย การันตีความจริงที่สุด เป็นผู้หญิงต้องแต่งแต้มความงามให้สวยสดงดงาม เราจะบอกคุณในทุกมิติ สวยทั้งภายในภายนอก แม้จะไม่สวยระดับนางงามจักรวาล แต่บอกเลยว่า หลังจากที่คุณเข้ามาสู้โลกของ Beauty Box แล้วนั้น คุณจะกลายเป็นรองนางงามจักรวาลเลยล่ะ!