แป้งดินน้ำมัน VS แป้งผสมรองพื้น

plasticine-powder-vs-foundation-powder-feature-image

จริงๆ แล้วปัจจุบันนี้ ถ้าพูดถึงรูปแบบของแป้งสำหรับแต่งหน้ามีการพัฒนาไปในหลายๆ รูปแบบอย่างไม่หยุดนิ่ง เพื่อความสวยงามอย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมทั้งตอบโจทย์ของสาวๆ ทั้งหลาย เราจะมาลองเปรียบเทียบแป้งแต่งหน้า 2 ชนิดระหว่าง แป้งดินน้ำมันที่เพิ่งจะมีมาได้ไม่นานและแป้งผสมรองพื้น แป้งที่ไม่ว่าจะผ่านมานานเท่าไหร่ก็ครองหัวใจสาวๆ ตลอดกาล เพื่อเป็นแนวทางให้สาวๆ เลือกแป้งที่เหมาะกับตนเองได้อีกด้วย
#เก่งขึ้นCB

 

มาดูคุณสมบัติที่เหมือนกันก่อน ระหว่างแป้งดินน้ำมันและแป้งผสมรองพื้น คุณสมบัติส่วนใหญ่จะคล้ายๆ กันในส่วนของคุณสมบัติโดยรวม จะแล้วแต่สูตรของแต่ละแบรนด์ค่ะ คือ

ประหยัดเวลาในการแต่งหน้า

ปกปิดเรียบเนียนไรที่ติ

คุมมัน

กันแดด

ไม่ลงรองพื้นก็ได้ โดยลงแป้งทาผิวหน้าไปเลยหลังจากที่ทาครีมกันแดดเรียบร้อยแล้ว

platicine-powder-vs-foundation-powder-02แล้วคุณสมบัติที่แตกต่างกันล่ะ มีอะไรบ้าง จะแยกให้เห็นกันจะจะ แบบหมัดต่อหมัดกันไปเลย

แป้งดินน้ำมัน VS แป้งผสมรองพื้น

 หน้าขาวขึ้น   สามารถเลือกให้เข้ากับสีผิวได้

 ปกปิดได้มากกว่า ทำความสะอาดได้ง่ายกว่า

รู้สึกหนักหน้า ปกปิดไม่เท่าแป้งดินน้ำมัน

Make up base ในตัว ไม่เหมาะกับคนผิวแห้ง

ทาแล้วรู้สึกหน้าดูเรียว หน้าเรียวแบบ V SHAPE    รู้สึกบาเบากว่า 

เห็นกันจะจะแบบนี้ ชอบแบบไหน หรือคิดว่าอะไรที่เหมาะกับเรา ลองเลือกมาใช้กันดูนะคะ 

แต่จากที่ RedLipsขอแนะนำว่าสำหรับใครที่อยากแต่งหน้าเสบายๆเบาๆ ให้ใช้แป้งผสมรองพื้นค่ะ แต่วันไหนใครอยากแต่งเต็ม แต่งแบบหน้าแน่น แต่งแบบฟินาเล่ มีมิติ แบบอลังการ แนะนำเป็นแป้งดินน้ำมันดีกว่าค่ะ

Photo Credit: Pinterest

The following two tabs change content below.

Red Lips

Health Blogger at CrossboXs.com Team
“ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง” สุภาสิตไทยที่ใช้มาทุกยุคทุกสมัย การันตีความจริงที่สุด เป็นผู้หญิงต้องแต่งแต้มความงามให้สวยสดงดงาม เราจะบอกคุณในทุกมิติ สวยทั้งภายในภายนอก แม้จะไม่สวยระดับนางงามจักรวาล แต่บอกเลยว่า หลังจากที่คุณเข้ามาสู้โลกของ Beauty Box แล้วนั้น คุณจะกลายเป็นรองนางงามจักรวาลเลยล่ะ!