ล้างเครื่องสำอางโดย Cleansing 3 ชนิด

cleansing-3-type-feature-image

ความสำคัญของการล้างหน้าให้สะอาดเป็นความสำคะญพอๆ กับการเลือกใช้ครัมบำรุงหน้าเลยทีเดียว ถ้าหากเราล้างหน้าไม่สะอาด ทำให้เกิดการสะสมของสิ่งสกปรกทำให้เกิดปัญหาตามมา ทัง้เป็นสิวอีกด้วย แถมถ้าล้างไม่หมดจด ครีมบำรุงที่เราใช้ก็จะไม่เข้าถึงผิวอย่างแท้จริง แล้วก็ไปบอกว่าครีมเขาไม่ดี แต่ความจริงเราอาจจะไม่ค่อยใส่ใจในขั้นตอน
#เก่งขึ้นCB

ของการล้างหน้าก็ได้ .. อย่างไรก็ตามผลิตภัณล้างหน้ามีหลายชนิด เราจะมาแนะนำดีกว่าว่า คลีนซิ่งชนิดไหน เหมาะกับ ผิวหน้าของเรามีลักษณะเป็นแบบไหนกันนะ

คลีนซิ่งมิลล์ Cleansing Milk

คลีนซิ่งสูตรน้ำนมเหมาะกับคนที่มีผิวแห้งไปจนถึงคนที่มีผิวหน้าธรรมดาค่ะ เป็นการล้างหน้าและบำรุงไปในตัว คนที่ไม่มีปัญหาสภาพผิวหน้าใดๆ ใช้คลีนซิ่งมิลล์คือดีนะ 

วิธีใช้ แต้มคลีนซิ่งมิลล์ 5 จุด (หน้าผาก จมูก แก้มทั้งสองข้าง คาง) ตอนที่มีเมคอัพอยู่บนใบหน้า ใช้มือถูวนให้ทั่วไปหน้า จนรู้สึกได้ว่าเครื่องสำอางออกหมดแล้ว ให้ใช้สำลีเช็ดออก ทำซ้ำอีกครั้ง แล้วล้างด้วยโฟมล้างหน้าตาปกติ

cleasing-3-type-01คลีนซิ่งออย Cleansing Oil

เหมาะกับคนที่แต่งหน้าจัดเต็มแบบแนบแน่น ใช้คลีนซิ่งออยจะไม่รบกวนผิวมากเกินไป ตอนล้างคลีนเซอร์ต้องล้างให้สะอาดหมดจด ถึงแม้ว่าคลีนซิ่งออยจะทำความสะอาดได้ดี แต่ถ้าล้างไม่สะอาดจริงๆ สิวมาแน่นอนค่ะ

วิธีใช้ บีบคลีนซิ่งออยใส่มือประมาณ 3-4 หยดใหญ่ๆ เลยนะไม่ต้องกลัวเปลือง ทาให้ทั่วหน้าทับเครื่องสำอางที่แต่งหมุนวนเป็นวงกลมทั่วใบหน้ารอบหนึ่ง แล้วค่อยถูตามรูขุมขน แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด 

คลีนซิ่งวอเตอร์ Cleansing Water

เป็นคลีนซิ่งที่ปลอดภัยที่สุดและเป็นที่นิยมมากที่สุดเพราะเหมาะสมกับทุกสภาพผิวอีกด้วย แต่ข้อเสียก็คือต้องใช้เปลืองมากกว่าคลีนซิ่งชนิดอื่นและใช้คู่กับสำลีเพื่อเช็ดทำความสะอาดหน้า

วิธีใช้ บีบคลีนซิ่งวอเตอร์ที่สำลีให้ชุ่มเกือบทั้งแผ่น แล้วเช็ดตามแนวรูขุมขน เปลี่ยนสำลีไปเรื่อยๆ จนกว่าจะสะอาด

เมื่อเสร็จล้างด้วยคลีนซิ่ง(ไม่ว่าจะชนิดใดก็ตาม) ให้ล้างด้วยคลีนเซอร์ (โฟมล้างหน้า) ทุกครั้งนะคะ 

ลองล้างหน้าตามเส้นรูขุมขนอย่างเบามือคือผลลัพท์มันดีจริงๆ นะ ปัญหาสิวก็ไม่มีแถมยังช่วยให้การล้างล้ำลึกกว่าที่คิดอีกด้วย

picture credit: pinterest

The following two tabs change content below.

Red Lips

Health Blogger at CrossboXs.com Team
“ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง” สุภาสิตไทยที่ใช้มาทุกยุคทุกสมัย การันตีความจริงที่สุด เป็นผู้หญิงต้องแต่งแต้มความงามให้สวยสดงดงาม เราจะบอกคุณในทุกมิติ สวยทั้งภายในภายนอก แม้จะไม่สวยระดับนางงามจักรวาล แต่บอกเลยว่า หลังจากที่คุณเข้ามาสู้โลกของ Beauty Box แล้วนั้น คุณจะกลายเป็นรองนางงามจักรวาลเลยล่ะ!