ปวดหัวเหรอ ต้องกินสิ้งนี้แก้!!

food-help-cure-headache-featured-img

ในโลกที่แสนจะวุ่นวายแบบนี้ อาการปวดหัวก็มักจะเข้ามาทักทายเสมอๆ .. ปวดหัวธรรมดาหรือไมเกรนขึ้นก็เป็นเรื่องไม่ดีทั้งนั้น บางทีเราอยากทำงานต่อ แต่ดันมาปวดหัวเพราะเสียงเจี้ยวจ้าว อากาศร้อนจัด การทำงานแข่งกับเวลา มีตัวกระตุ้นมากมายรอบด้าน ไหนจะเรื่องของฮอร์โมน (ผู้หญิงมีฮอร์โมนที่เป็นปัจจัยสำคัญถัดทำให้เกิดอาการปวดหัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงมีประจำเดือน) ไหนจะเรื่องนอนไม่พอ ความเครียดต่างๆ พยายามจะโฟกัสให้คิดงานต่อให้ออก แต่ก็ทำไม่ได้เพราะปวดหัวอยู่
#เก่งขึ้นCB

กลายเป็นเรื่องปกติสำหรับใครหลายคนไปเสียแล้ว แต่รู้ไหมคะอาการเหล่านี้เป็นบ่อยครั้งมีผลในอนาคตที่น่ากลัวมากๆ ในเมื่อเราควบคุมปัจจัยที่ทำให้ปวดหัวไม่ได้ ก็ต้องหาทางรักษา ในที่นี่ไม่ได้หมายถึงตัวยา แต่จะบอกเคล็ดลับถึงผักผลไม้อะไรบ้างที่มีคุณสมบัติช่วยลดอาการปวดหัวให้หายไป ลองมองหาอาหารที่มีส่วนผสมของผักผลไม้เหล่านี้เพื่อลดอาการปวดหัวดูนะคะ นอกจากอาหารเหล่านี้แล้ว การลดปริมาณคาเฟอีนในกาแฟของแต่ละวันให้น้อยลง ก็ช่วยช่วยบรรเทาอาการปวดศีรษะได้เช่นกัน

food-help-cure-headache-1

Credit to: PINTEREST, allwenstalk

The following two tabs change content below.

Penny

Senior Creative Editor at CrossboX.com Team
" Do more than just exist. Everyday is a chance to change your life. " ค้นหาไลฟ์สไตล์เบาๆ ไม่มีอะไรซับซ้อนให้ปวดสมอง อ่านไรชิลๆ รักสุขภาพ เน้นความเป็นธรรมชาติ ชอบการทำ DIY แนวคิด ECO