รอบรู้เรื่องราว Pocky&PRETZ’s day

Kitty-Pocky-day-feature-image-2

 แต่ละวันที่ผ่านไป เพื่อนๆอาจจะคิดว่า มันก็แค่วันๆ หนึ่งที่ผ่านมาเท่านั้น จะมีสักกี่คนคะ ที่จะทราบว่า จริงๆแล้ว นอกจากวันสำคัญทางศาสนา วันหยุดนักขัตฤกษ์ที่มีความสำคัญต่อประเทศ หรือ เทศกาลต่างๆแล้ว แต่ละประเทศก็มีวันพิเศษของแต่ละประเทศ ซึ่งบางประเทศ กำหนดให้มีความสำคัญครบทั้ง 365 วันด้วยซ้ำ ตามที่เวิ่นเว้อมาทั้งหมดนี้
#เก่งขึ้นCB


วันนี้ Sukiez มีวันพิเศษๆ มานำเสนอค่ะ ซึ่งเป็นของ วันที่1 และ วันที่11 พฤศจิกายนในประเทศญี่ปุ่นค่ะ  เรามาดูกันนะคะ ว่าทั้ง 2 วันนี้เป็นวันอะไรบ้าง

 

 วันแรกค่ะ คือวันที่ 1 พฤศจิกายน วันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดของ Kitty White หรือ
Hello Kitty คาแร็กเตอร์จาก Sanrio ออกแบบโดย Yuko Shimizu

sticker1285.pv

คิตตี้นั้นถูกเปิดตัวครั้งแรกในปี 1974 เป็นแมวเหมียวสีขาวเพศหญิง เกิดที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ เลือดกรุ๊ป A ส่วนสูงเท่าแอปเปิ้ล 5 ผล น้ำหนกเท่าแอปเปิ้ล 3 ผล ชอบพายแอปเปิ้ลของคุณแม่ แมรี่ ไวท์ มากที่สุด

images

เด็กๆ โดยเฉพาะสาวๆ จะชื่นชอบตัวการ์ตูนตัวนี้เป็นอย่างมาก เพราะความน่ารัก และสีที่หวานแหวว ทำให้ Hello Kitty เป็นเหมือน Icon ของสาวๆ น่ารัก คิกขุอาโนเนะ ไปเลยทีเดียว 

 

 ต่อมานะคะ คือวันที่ 11 พฤศจิกายน วันแห่งป๊อกกี้และเพรทซ์
(ポッキー&プリッツの日, Pocky&PRETZ no Hi) ก่อตั้งขึ้นในปี 1999 โดย บริษัท Ezaki Glico เพราะตัวเลขในวันนี้ 11 11 มีลักษณะเหมือนกับขนมป็อกกี้และเพรซนั่นเอง 

1305052892578

จุดประสงค์ที่ตั้งวันนี้ขึ้นมา เพื่อส่งเสริมการขายและมีการจัดกิจกรรมต่างๆ เกี่ยวกับป๊อกกี้และเพรซ เป็นขนมที่ Sukiez ว่าเป็นที่รู้จักกันทั่วโลกจริงๆนะคะ สำหรับ Pocky&PRETZ

20110328-pocky-unwrapped

นอกจากจะ ราคาเหมาะสม หลากหลายรสชาติ พกพาสะดวกแล้ว ยังเป็นขนมที่มีความเป็นเอกลักษณ์อีกด้วย Sukiez ชอบซื้อให้เพื่อนๆ ตามโอกาสต่างๆ หรือ เทศกาลมากๆ เลยค่ะ

 

เห็นไหมคะ นอกจากเทศกาล หรือวันสำคัญต่างๆแล้ว ไม่น่าเชื่อเหมือนกันนะคะว่าของใกล้ตัวเรา ก็มีวันสำคัญของมันเช่นกัน วันธรรมดาๆ ของธรรมดาๆ ก็กลายเป็นอะไรที่พิเศษได้เหมือนกัน

Photo credit to GOOGLE

 

The following two tabs change content below.

Sukiez

Education Blogger & Translator at CrossboXs.com Team
สวยใสแบบไม่ไร้สมอง .. กล่อง Smart box จะเป็นเพื่อนที่ให้ความรู้แก่ผู้หญิง จะนำไปใช้ในการทำงาน หรือเพื่อใช้หาเพื่อนต่างชาติใหม่ๆ ได้หมด นอกจากนั้นยังมี ข่าว สาระความรู้ หรือ Tips ทั่วไปที่ควรรู้ นอกจากจะได้ความบันเทิงเพลิดเพลินแล้ว ทุกคนจะได้รับความรู้จากกล่องใบนี้อย่างแน่นอนค่ะ