เคล็ดลับซักผ้า โกงความสะอาด

laundry-hacks-feature-image

หนึ่งในเรื่องแสนน่าเบื่อคือ การซักผ้าคร๊า ช่างเป็นอะไรที่เหนื่อย และดูดพลังงานมาก มันคงจะดีไม่น้อยหากสาวๆ รู้เคล็ดลับการซักผ้า โกงความสะอาด! วิธีเหล่านี้ช่วยทำให้เสื้อผ้าของเราความสะอาดหมดจด  สีสันสด ลดการเกิดสีตก ช่วยผ่อนแรง เซฟเวลาไปได้เยอะ และถนอมเสื้อผ้าให้อยู่ในสภาพดีนานขึ้น ชะนีน้อยที่ต้องอยู่หอ สมควรอ่านเป็นที่สุด!! 
#เก่งขึ้นCB

  • แยกชนิดทุกครั้งที่ถอดออก
    เอาล่ะ! อาจจะดูเปลืองพื้นที่เล็กน้อย ขั้นต่ำก็ต้องมีตะกร้าเสื้อผ้าไว้ 2 ใบ แนะนำให้แยกเสื้อผ้าตามประเภทสี แยกผ้าก่อนซักให้ติดเป็นนิสัย สีอ่อนไว้สีอ่อน สีเข้มไว้กับสีเข้ม (พวกที่เราคาดว่าเสี่ยงต่อการสีตกได้) เมื่อถึงเวลาซักผ้า เราก็ไม่ต้องเสียเวลาแยกผ้าแล้วค่ะ ที่ต้องทำต่อไป คือ แยกประเภทการใช้งาน แล้วเตรียมตัวยัดกองเสื้อผ้าที่ใช้แล้วเข้าเครื่องซักผ้านั่นเอง ถ้าเป็นไปได้สาวๆ เองก็ควรจัดโซนซักผ้าไว้ด้วย จุดหนึ่งเป็นสัดส่วนไปเลย มีครบน้ำยาซักผ้า น้ำยาปรับผ้านุ่ม และผลิตภัณฑ์อื่นๆ

laundry-hacks-1

  • ลงทุนซื้อถุงถนอมผ้า
    ขอบอกว่าจำเป็น มีขายทั่วไปตามท้องตลาด อย่างถุงถนอมผ้าสำหรับชุดชั้นใน ช่วยยืดอายุการเสื้อใน ไม่เป็นผลร้ายต่อโคร้งเสื้อใน เราก็ไม่ต้องเสียเงินซื้อเสื้อในบ่อยๆ จริงๆ แล้วมีถุงถนอมให้เลือกตามประเภทเยอะมาก หรือแม้แต่ถุงถนอมผ้าสำหรับซักถุงเท้าก็ยังมี แนะนำเลือกแบบตาข่ายถี่ๆ ช่วยถนอมเนื้อผ้าได้ดี ทำให้ผ้าไม่ขึ้นขนง่าย สำหรับเสื้อหรือกางเกงซับในที่ค่อนข้างบาง และมีเครื่องประดับตกแต่งอยู่บ้าง ให้ใส่ในถุงแยกออกมาอีกถุง ให้มีเนื้อที่เหลือพอให้เสื้อผ้าขยับตัวได้ จะได้ไม่ต้องเสี่ยงกับผ้าขาดวิ่นให้เสียอารมณ์ ถุงแต่ละใบใส่เสื้อผ้าได้หลายตัว ใส่หลวมๆ หน่อย เพราะถ้าอัดแน่นเกินไป ผ้าจะซักแล้วไม่สะอาด  

  • เติมน้ำอุณหภูมิที่เหมาะสม
    รู้หรือเปล่าคะ อุณหภูมิของน้ำที่ต่างกัน เหมาะกับชนิดของผ้าที่ต่างกัน น้ำเย็นก็สามารถซักผ้าได้เหมือนกัน เหมาะกับผ้าสีเข้มรวมทั้งผ้าขนสัตว์ ส่วนผ้าที่ผลิตจากเส้นใยธรรมชาติควรซักด้วยน้ำอุ่น เพื่อเป็นการถนอมเส้นใย และสีของเสื้อผ้า เมื่อเข้าใจการเลือกอุณหภูมิของชนิดผ้าแล้ว จัดการเติมน้ำแล้วใส่ผงซักฟอกในขนาดที่พอดี ใส่ผ้าลงไปในน้ำ โดยหากเสื้อมีคราบสกปรกอยู่ ให้แช่มันไว้ในน้ำประมาณครึ่งชั่วโมงก่อน จะช่วยลดเวลาเวลาซักให้น้อยลง เพราะคราบจะถูกขจัดออกได้ง่ายขึ้น แล้วอย่าตัดขั้นตอนด้วยการอบแห้งนะคะ ก่อนตากผ้าก็สะบัดผ้าหน่อย ผ้าจะได้รีดง่ายขึ้นค่ะ

Credit to: Pinterest

 

  • You are invited to:
    ประชันภาพเล่นน้ำ ร้อนนี้ยังไงฉันก็ยังสวย (มว้าก)!!
    ถึงเวลาทลายความ HOT กับกิจกรรม Spill Da
    Photo ชวนมาอวดรูปตอนเล่นน้ำ รูปไหนโดนใจเรา
    รับเลย Wet N Wild MegaLast Lip Color
    สีเพียบ แจกฟรี 10 รางวัล (รางวัลละ 2 แท่ง)
    • กติกา: POST รูปใต้โพสต์ในเฟสบุ้คของ
    CrossboXs.com พร้อมติด ‪#‎เก่งขึ้นCB‬
    • วันนี้-24 เม.ย.59 (ประกาศ 25 เม.ย.59)

The following two tabs change content below.

Penny

Senior Creative Editor at CrossboX.com Team
" Do more than just exist. Everyday is a chance to change your life. " ค้นหาไลฟ์สไตล์เบาๆ ไม่มีอะไรซับซ้อนให้ปวดสมอง อ่านไรชิลๆ รักสุขภาพ เน้นความเป็นธรรมชาติ ชอบการทำ DIY แนวคิด ECO