บำบัดกาย สบายใจ ทำสวนกันเถอะ

treat-mind-gardening-feature-image

เดินทางเข้าสู่ปลายเดือนพฤศจิกายน ช่วงเวลาสิ้นปีใกล้เข้ามาอีกครั้ง .. เหนื่อยกันไหมคะ เกือบจะตลอดทั้งปีที่ผ่านมา สารพัดเรื่องราวที่รบกวนจิตใจ เรื่องงาน เรื่องเรียน ความรัก ครอบครัว เพื่อนฝูง .. นอกจากการออกกำลังกายเพื่อกำจัดความเครียด แถมช่วยหุ่นแป๊ะ การทำสวนก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยบำบัดใจ ช่วยให้เราพักผ่อนได้ ในราคาแสนจะถูก ลดความเครียดได้ ก็เหมือนชาร์จแบตเตอรี่ให้ตัวเองเพิ่ม!!
#เก่งขึ้นCB

การทำสวนช่วยทำให้เราเป็นคนที่มีสมาธิมากขึ้น เหมือนใจเราได้เข้าไปอยู่กับธรรมชาติแล้วเราก็จะรู้สึกผ่อนคลายไปเอง สาวๆ ปลูกต้นไม้เองได้ ปัจจุบันเรื่องพื้นที่น้อยไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไปแล้ว มีทางเลือกการเพิ่มพื้นที่เขียวด้วยสวนขวดแก้ว (Terrarium) หรือพวกตระกูลกระบองเพชรต่างๆ (Cactus) กระถางน้อยน่ารักมากมาย เพื่อความสุขทางด้านจิตใจล้วนๆ อย่างน้อยที่สุด เราคนหนึ่งก็ช่วยเพิ่มอากาศบริสุทธิ์ให้กับโลกใบนี้นะคะ : ) 

treat-mind-gardening-1

สำหรับกระบองเพรช กำลังเป็นที่นิยมมากในหมู่สาวๆ ซึ่งก็หาซื้อได้ง่ายมาก ราคา 30-40 ต่อกระถาง มีวิจัยพบว่า “หนาม” ของแคคตัสหรือกระบองเพชรเป็นสื่อดูดรังสีจากคอมพิวเตอร์ได้ดี ยิ่งกระบองเพชรที่มีหนามมากก็น่าจะดูดรังสีได้มากขึ้น ตั้งแต่ถ้าเอามาตั้งหน้าคอมพิวเตอร์ จะช่วยลดรังสีที่แผ่ออกมาจากคอมพิวเตอร์ได้ ช่วยถนอมสายตาทางอ้อมนั่นเอง แต่ก็ยังมีความเข้าใจที่ผิดกันอยู่ ถึงแม้ว่าแคนตัสเป็นพืชที่ไม่ชอบน้ำมาก แต่ไม่ได้แปลว่าไม่ต้องการน้ำเลยนะคะ การลดน้ำในปริมาณน้อยๆ ตอนเช้าเป็นประจำทุกวันเป็นเรื่องที่กระบองเพชรรับได้และชอบมาก

treat-mind-gardening-2

ในขณะที่เราจัดสวน ต่อมความคิดสร้างสรรค์ของเราก็ทำงานไปด้วย หากเป็นการจัดสวนขวดแก้ว แน่นอนเราต้องมีการวางแผน จะวางอะไรยังไงตรงไหน เอ๊ะ! วางตรงนี้จะออกมาสวยไหมนะ หรือถ้าเป็นเจ้ากระบางเพชรจิ๋ว จะวางไว้ตรงไหนของโต๊ะทำงาน ให้โต๊ะเราดูมีสีเขียวแล้วชิคดีนะ ร่างกายของเราเคลื่อนไหวไปด้วย ถึงจะเพียงเล็กน้อย ก็ถือเป็นการออกกำลังกายชนิดหนึ่งนะ มากยิ่งกว่านั้นการปลูกต้นไม้ทำให้การไหลเวียนของดีขึ้น มีส่วนช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศของคุณเช่นกันเราด้วยนะ

Credit to: Pinterest, A bullseye view

 

  • You are invited to:
    ประชันภาพเล่นน้ำ ร้อนนี้ยังไงฉันก็ยังสวย (มว้าก)!!
    ถึงเวลาทลายความ HOT กับกิจกรรม Spill Da
    Photo ชวนมาอวดรูปตอนเล่นน้ำ รูปไหนโดนใจเรา
    รับเลย Wet N Wild MegaLast Lip Color
    สีเพียบ แจกฟรี 10 รางวัล (รางวัลละ 2 แท่ง)
    • กติกา: POST รูปใต้โพสต์ในเฟสบุ้คของ
    CrossboXs.com พร้อมติด ‪#‎เก่งขึ้นCB‬
    • วันนี้-24 เม.ย.59 (ประกาศ 25 เม.ย.59)

The following two tabs change content below.

Penny

Senior Creative Editor at CrossboX.com Team
" Do more than just exist. Everyday is a chance to change your life. " ค้นหาไลฟ์สไตล์เบาๆ ไม่มีอะไรซับซ้อนให้ปวดสมอง อ่านไรชิลๆ รักสุขภาพ เน้นความเป็นธรรมชาติ ชอบการทำ DIY แนวคิด ECO