7 เป้าหมายในอาชีพที่สาวๆ ควรมี

career-goals--feature-image-818x312

 การที่เราสร้างเป้าหมายในทุกๆ เรื่องในชีวิต ไม่ได้เป็นการกดดันตัวเราเอง แต่เป็นการบอกตัวเองว่า ที่เราทำอยู่ เราทำไปเพื่ออะไร Sukiez มีความเชื่อว่า ถ้าเรารู้ตัวตลอดว่า ที่เราทำอยู่นั้นเราทำไปเพื่อใครหรืออะไรแล้ว เราจะมีกำลังใจมากขึ้นแม้จะเจออุปสรรคน้อยใหญ่อย่างไรก็ตาม โดยเฉพาะเป้าหมายในอาชีพการงาน ทำไมคะ? เพราะการทำงาน ถือได้ว่าเป็นกิจกรรมหลักของชีวิตคนเราไงคะ
#เก่งขึ้นCB

 

คนเราไม่มีการเด็กเกินไปที่จะเริ่มคิดเกี่ยวกับหนทางในการประกอบอาชีพ และเราก็ไม่มีวันแก่เกินไปที่จะเปลี่ยนหนทางเดิมๆ ที่ทำอยู่ ไม่ว่าอย่างไร คุณก็ต้องหางานที่ทำแล้วมีความสุขอยู่ดี ไม่มีใครอยากทนทุกข์ทรมานที่จะต้องตื่นมาทำอะไรที่ไม่ชอบทั้ง5จาก7วัน เพราะเหตุผลที่ได้พล่ามมาทั้งหมดนี้ Sukiez เลยนำ 7เป้าหมายในอาชีพที่สาวๆควรมี มาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ

 

อย่าตัดสินใจทำงานที่ตัวเอง “กลัว” 
ถึงแม้ว่ามันจะดูเหมือนเป็นงานในฝัน แต่ที่สุดแล้วคุณก็ควรจะหางานที่คุณรู้สึกสนุกไปกับมันมากกว่า มันเป็นอะไรที่บั่นทอนจิตใจนะคะ ที่ต้องตื่นมาแต่เช้าแล้วมาทำงานที่ตัวเองกลัวไปทั้งวัน งานของคุณจะทำให้คุณได้รับสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิต ดังนั้น ถือว่าคุณเป็นหนี้ตัวคุณเองนะคะถ้าคุณเดินไปตามที่ทำให้คุณมีความสุข

 

หาเงินให้เพียงพอต่อการอยู่รอดของตัวคุณเอง 
มนุษย์เงินเดือนคงกลัวคำว่า “ช็อต” เป็นแน่แท้ Sukiez ค่อนข้างมั่นใจค่ะ ฮ่าๆๆๆๆ “เงินไม่ใช่ทุกอย่าง” แต่สิ่งสำคัญคือการจะทำอย่างไรให้มีเงินเพียงพอที่จะใช้ชีวิตในแต่ละเดือน คุณต้องตั้งใจออมเงินให้เพียงพอต่อรายจ่ายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นค่าเช่าที่พัก ค่าอาหาร หรือแม้แต่ค่าปาร์ตี้ต่างๆ ถ้าคุณทำตามเป้าหมายนี้ได้สำเร็จ สิ่งที่คุณจะเจอคือความอิสระจากการเป็นหนี้สิน ซึ่งเป็นอะไรที่รู้สึกดีสุดๆ เลยละค่ะ

 

อย่าปล่อยให้งานมาบังทางความรัก 
แม้ว่าการทำงานจะเป็นอะไรที่สำคัญ แต่คุณอย่าให้มันเป็นทุกอย่างในชีวิตคุณ ยังไงคุณก็ต้องมีเวลาให้เพื่อนและครอบครัวของคุณ มันเป็นไปได้อย่างแน่นอนสำหรับคุณที่จะมีงานที่มีรายได้สูงไปพร้อมๆ กับมีความสัมพันธ์ที่แข็งแรงกับเพื่อนฝูงหรือคนรัก จัดตารางชีวิตตัวเองดีๆนะคะ

 

เลื่อนตำแหน่ง 
เมื่อคุณเจองานที่คุณภูมิใจแล้ว มันก็ถึงเวลาที่คุณจะทำให้ตัวคุณ ได้เลื่อนตำแหน่งสักที ใส่ความพยายามทั้งหมดของคุณลงไปในทุกขั้นทุกตอนเพื่อให้เจ้านายได้เห็นว่าคุณสามารถรับผิดชอบต่อหน้าที่ที่มากขึ้นกว่านี้ การเลื่อนตำแหน่งไม่เพียงแต่ทำให้ Resume คุณสวยหรู แต่มันยังทำให้คุณมีรายได้เพิ่มอีกด้วย

 

หาเพื่อนร่วมงาน  
คนบางคนชอบที่จะแยกระหว่างชีวิตส่วนตัวกับชีวิตการทำงานออกจากกัน แม้ว่าคุณจะคนประเภทที่ไม่เคยออกไปสังสรรค์กับเพื่อนร่วมงานของคุณหลังเลิกงานเลยก็ตาม ยังไงคุณก็ต้องมีเพื่อนร่วมงานค่ะ คุณไม่จำเป็นต้องส่งข้อความหากันทุกวัน ทั้งวัน แค่เป็นมิตรต่อกัน และสนุกไปกับบทสนทนาระหว่างชงกาแฟกันในยามเช้า แค่นี้เวลาในหนึ่งวันก็ผ่านไปอย่างรวดเร็วแล้วละค่ะ

 

ปรับ Resume ให้เป็นปัจจุบันเสมอ 
ถึงเวลาที่ต้องปัดฝุ่น Resume ของคุณละค่ะ ยิ่งคุณมีทักษะมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งจะได้รับโอกาสถูกว่าจ้างงานมากเท่านั้น หากคุณไม่มีความสามารถ หรือทักษะพิเศษใดๆ เลย คุณควรหาที่เรียนเพื่อเพิ่มทักษะให้ตัวเองนะคะ แม้ว่าคุณจะมีงานที่ดีอยู่แล้ว แต่คุณก็ควรจะหาอะไรที่ดีกว่านี้ให้ตัวเองอยู่เสมอ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเราถึงต้องทำให้ข้อมูลใน Resume เราใหม่อยู่เสมอ

 

ผันตัวเองมาเป็นที่ปรึกษา 
เมื่อคุณประสบความสำเร็จสูงสุดในหน้าที่การงานของคุณแล้ว Sukiez ว่ามันคงถึงเวลาที่คุณจะให้คืนบ้าง หาผู้ที่กำลังฝึกงานที่คุณสามารถที่จะเป็นผู้สอนให้เขามาแทนที่คุณได้ ในทางกลับกัน ก็เป็นผู้ที่เชื่อฟังและพร้อมเรียนรู้งานจากคุณ ช่วยให้เขาทำฝันให้เป็นจริง

งานที่เงินดี กับ งานที่มีความสุข สามารถเป็นงานเดียวกันได้นะคะ
เพียงแค่คุณตั้งเป้าหมาย แล้วเดินไปให้ถึงมัน สู้ๆ นะคะ คนทำงาน
“ชีวิตไม่สิ้นก็ดิ้นกันต่อไปนะคะ”

The following two tabs change content below.

Sukiez

Education Blogger & Translator at CrossboXs.com Team
สวยใสแบบไม่ไร้สมอง .. กล่อง Smart box จะเป็นเพื่อนที่ให้ความรู้แก่ผู้หญิง จะนำไปใช้ในการทำงาน หรือเพื่อใช้หาเพื่อนต่างชาติใหม่ๆ ได้หมด นอกจากนั้นยังมี ข่าว สาระความรู้ หรือ Tips ทั่วไปที่ควรรู้ นอกจากจะได้ความบันเทิงเพลิดเพลินแล้ว ทุกคนจะได้รับความรู้จากกล่องใบนี้อย่างแน่นอนค่ะ