สัญญาณที่บอกว่าเขาต้องการอยู่คนเดียว (จะทิ้งกันสินะ)

he-wants-to-be-left-alone-feature-image

บางครั้งเรายังไม่เข้าใจการกระทำบางอย่างของตัวเราเองเลย จะให้เราเข้าใจคนอื่นอย่างถ่องแท้ได้อย่างไร คุณอาจเคยได้ยินมาบ่อยครั้งแล้วกับวลี “Action speak louder than Words” หมายถึง การกระทำที่เห็นชัดเจนมากกว่าคำพูด ผู้ชายมักจะไม่กล้าพูดออกมาตรงๆ เพื่อบอกอะไรบางอย่างกับคุณ ทำให้คุณสงสัยอยู่ว่าการกระทำแบบนี้ของแฟน(ผู้ชาย)คุณนั้นหมายถึงการส่งสัญญาณอะไรบางอย่างอยู่หรือเปล่า พฤติกรรมง่ายๆ ที่เรามองข้าม …
#เก่งขึ้นCB

แต่คุณรู้ไหมว่าพฤติกรรมง่ายๆ นั้นเองที่เป็นการสื่อสารอย่างชัดเจนเลยทีเดียว และเผื่อว่าคุณไม่ได้สังเกตเห็นพฤติกรรมเหล่านี้ …

เขาไม่สบตา

เขาจะไม่มองที่คุณ แต่กลับชำเลืองไปที่ประตู นั่นเป็นเพราะว่าเขาต้องการที่จะออกไปจากตรงนั้นเสียที เขาหวังให้คุณพูดอ้อมๆ บอกเค้าเช่น “คุณมีธุระเหรอ? เชิญไปได้เลยนะคะ” (เหอะ!)

เขาไม่ฟังที่คุณพูด

เขาไม่ได้ซึมซับสิ่งที่คุณกำลังพูดอยู่เลยสักนิด เพียงแค่พยักหน้าตอนที่คุณพูดเท่านั้น เขาไม่ได้ใส่ใจคุณเลย

เขาพูดว่า “เราอยากอยู่คนเดียว”

ไม่มีความนัยใดๆ อยู่เบื้องหลังประโยคนี้แน่นอน ถ้าเขาบอกว่า “เราอยากอยู่คนเดียว” นั่นแปลว่า “ให้ฉันอยู่คนเดียวเสียทีเถอะ!” จริงๆ

เขาปฏิเสธที่จะวางแผนใดๆ กับคุณ

ถ้าเขาไม่คิดจะวางแผนการใดๆ กับคุณไม่ว่าเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ แถมยังไม่ค่อยอยากออกไปเที่ยวข้างนอกกับคุณบ้างเลย นั่นเขาส่งสัญญาณถึงคุณแล้วล่ะ

เขาทิ้งคุณ

หากคุณมีแผนการบางอย่างที่จะทำร่วมกันกับเขา แต่เขาไม่เคยแสดงให้คุณเห็นว่าอยากจะทำบ้างเลย หรือไม่เคยคิดวางแผนก่อนเลย ปล่อยให้คุณทำอยู่คนเดียว นั่นคือเขากำลังเริ่มให้คุณรู้อย่างแจ่มแจ้งแล้วล่ะ 

เขาแสดงออกถึงความไร้อารมณ์ (โอ้วโนว)

เขาเริ่มไม่เคยแสดงให้เห็นถึงอารมณ์ความรู้สึกใดๆ ให้คุณสัมผัสได้เลย บ่อยครั้งที่คุณรู้สึกเองได้ว่าเขาไม่แคร์เกี่ยวกับเรื่องคุณเท่าอีกต่อไป

เขาลืมที่นัดกับคุณไว้

ไม่มีใครลืมเรื่องที่คิดเอาไว้ว่าจะทำด้วยกันกับคนรักของตัวเองหรอก โดยเฉพาะกับคนที่เขาแคร์ แต่ถ้าเขาลืมล่ะก็ …. ไม่มีทางใช่ไหมล่ะ?

เขาเอาเปรียบคุณ

ถ้าเขาทำให้คุณรู้สึกไม่ดีเกี่ยวกับตัวคุณเองจนคุณไม่อยากมีเขาอีก ไม่มีเหตุผลที่เขาจะเอาเปรียบคุณทางความรู้สึกแบบนี้(ทางกระทำก็ไม่ควร!) นอกเสียจากว่าเขาต้องการอยู่คนเดียว (ก็คืออยากเลิกนั่นแหละ)

อย่างไรก็ตาม เมื่อคุณรู้แล้วหรือพอจะรู้อยู่บ้างแล้วว่าเขาส่งสัญญาณบางอย่างมาให้ เหลือแค่ตัวและหัวใจของคุณเองที่จะยอมรับและออกมาจากตรงนั้นหรือไม่ ตอนนี้อยู่ที่ใจคุณค่ะ

แนะนำวิธีปฎิเสธรักแบบซอฟๆ จะตอบอย่างไรเมื่อเราไม่ได้รู้สึกแบบเดียวกับเขา

 he-want-to-be-left-alone-02
Photo credit: Pinterest

The following two tabs change content below.

Red Lips

Health Blogger at CrossboXs.com Team
“ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง” สุภาสิตไทยที่ใช้มาทุกยุคทุกสมัย การันตีความจริงที่สุด เป็นผู้หญิงต้องแต่งแต้มความงามให้สวยสดงดงาม เราจะบอกคุณในทุกมิติ สวยทั้งภายในภายนอก แม้จะไม่สวยระดับนางงามจักรวาล แต่บอกเลยว่า หลังจากที่คุณเข้ามาสู้โลกของ Beauty Box แล้วนั้น คุณจะกลายเป็นรองนางงามจักรวาลเลยล่ะ!