งานสุดฮิตสำหรับเด็กมหาลัย

job-for-college-feature-image-2

“โอกาส” หนึ่งคำ สองพยางค์สั้นๆ แต่มันมีความหมายมากมาย บางคนเกิดมาพร้อมคำนี้ในขณะที่หลายคนเกิดมาก็ต้องรีบหาและไขว่คว้าคำๆ นี้ เพราะอะไร? เพราะโอกาส เป็นเหมือนประตูไปสู่เป้าหมายที่เราวาดฝันไว้ แล้วเมื่อไหร่เราจะได้โอกาส? บางคนบอก รอโตก่อน เรียนจบก่อนค่อยหาโอกาสก็ได้ แต่ Sukiez ว่าไม่จำเป็นเลยค่ะ เป็นเศรษฐีตั้งแต่อายุยังน้อยก็เยอะแยะไป วันนี้ Sukiez เลยนำ “งานสุดฮิตสำหรับเด็กมหาลัย” มาฝากน้องๆ ที่กำลังศึกษาในระดับอุดมศึกษา #เก่งขึ้นCB

เพราะ Sukiez รู้สึกว่า น้องๆ ในวัยนี้ค่อนข้างที่จะมีเวลาและความรับผิดชอบมากกว่าวัยมัธยมปลาย อีกทั้งอายุก็บรรลุนิติภาวะกันแล้วด้วย มาดูกันเลยนะคะ ว่ามีอาชีพอะไรกันบ้าง

 

Call Center 

Kansas+Student+Call+Center

“ท่านกำลังเข้าสู่บริการรับฝาก.. หัวใจจจ” การทำงานเป็นพนักงานรับโทรศัพท์หรือ Call Center นั้นค่อนข้างมีแรงกดดันสูง แต่ก็เป็นอาชีพที่เหมาะกับนักศึกษามาก อาชีพนี้มีความต้องการคนที่สามารถทำงานได้ในช่วงเย็นหรือวันหยุด ดังนั้นจึงเป็นอะไรที่ง่ายที่จะหาเวลาไปทำระหว่างที่เรียนไปด้วย รายได้ของอาชีพนี้ก็สมเหตุสมผลค่ะ ถือเป็นการให้โอกาสตัวเองมีรายได้พิเศษ สภาพแวดล้อมก็ทำให้เราเป็นคนที่เข้ากับผู้อื่นได้อย่างง่ายดายเช่นกันค่ะ

 

สอนพิเศษ 

spring-hill-act-tutoringjpg-ef544bed17034bac

Sukiez ทำอาชีพนี้มาตั้งแต่อยู่ชั้นปีที่ 1·ค่ะ เป็นอาชีพที่ไม่ยาก เพียงแค่คุณต้องเป็นคนที่มีความรู้แน่น ไม่ต้องฉลาดมาก แค่อธิบายให้คนที่มาติวกับเราเข้าใจให้ได้มากที่สุด อุดทุกรูที่เขาสงสัย เป็นอาชีพที่ใช้ความรู้แลกเงิน อาจจะติวน้องม.ปลาย หรือรุ่นน้อง เพื่อนๆ นักศึกษาของเรา ถ้าถนัดมากหน่อย ก็ติวรุ่นพี่ที่เขาไม่ถนัด แต่เราถนัด ไม่ได้เป็นการอวดฉลาดนะคะ ไม่มีใครโง่ มีแค่ถนัด กับไม่ถนัดมากกว่า ถ้าจริงจังหน่อย ก็ติว Online สอนข้ามโลกกันไปเลยค่ะ

 

งานบริการ 

starbucks

ขอรวมทุกอาชีพลงในคำๆ เดียวว่า งานบริการ นะคะ ไม่ว่าจะเป็น เด็กเสิร์ฟ พนักงานตามร้านอาหาร หรือแม้กระทั่ง เป็นบาริสต้า ร้านกาแฟ  ทุกอาชีพที่ต้องใช้การบริการส่วนใหญ่จะมีเป็น Part Time ซึ่งทำให้น้องๆ สะดวกกับการจัดเวลาไม่ให้ชนหรือกระทบกับการเรียน ถือเป็นอาชีพยอดฮิตของน้องๆ นักศึกษากันเลยทีเดียว สิ่งที่ได้จากอาชีพเหล่านี้ นอกจากเงินแล้ว น้องๆ จะยังได้ฝึกความอดทน พร้อมทั้งความรู้เฉพาะทาง เช่น บาริสต้า ก็ต้องชงกาแฟให้อร่อย บางคนทำอาชีพนี้ไปเรียนไป พอจบมาก็เปิดร้านกาแฟเองได้เลยก็มีนะคะ

 

ทำงาน Online 

130722_FUT_CollegeStudentComputer.jpg.CROP.original-original

ถือว่าเป็นโอกาสที่กว้างและง่ายมากสำหรับการที่จะทำงานบนโลกออนไลน์ ยิ่งถ้าคุณมีความสามารถมากพอ ก็สามารถขยับตัวเองมาเป็น อาชีพอิสระหรือที่เรียกกันว่า Freelance ได้เลย ไม่ต้องรอโชคชะตาเลยค่ะ สำหรับอาชีพนี้ แถมยังสามารถเลือกเองได้ตามความสามารถของคุณ แต่ก็ควรระวังนะคะ เพราะหลายๆ อย่างบนโลกออนไลน์สามารถสร้างขึ้นมาได้ ตรวจสอบข้อมูลให้ดี อย่าทำงานให้กับเว็บไซต์ที่เรียกร้องเงินจากคุณก่อนที่จะได้งานทำ เพราะคุณอาจจะถูกหลอกได้

 

ดูแลเด็ก 

o-HOW-MUCH-TO-PAY-A-BABYSITTER-facebook

เป็นอาชีพที่ต้องใช้ความรับผิดชอบสูงพอสมควรค่ะ เพราะต้องดูแลอีกชีวิตที่ผู้ปกครองเขาไว้ใจฝากลูกเขาไว้กับเรา แต่ก็ไม่ยากต่อความสามารถแน่นอนค่ะ การที่จะได้งานแบบนี้ น้องๆ จะต้องถาม และโฆษณาความสามารถของตัวเองว่าน้องมีความรับผิดชอบมากพอกับหน้าที่ตรงนี้ ไม่ใช่นางสาวไทยก็รักเด็กได้นะคะ 

 

STAFF 

2015-wie-volunteers

ตามงานอีเวนท์หรือคอนเสิร์ตต่างๆ ต้องการคนช่วยงานในฝ่ายต่างๆ เป็นจำนวนมาก เราเรียกคนกลุ่มนี้ง่ายๆ ว่า Staff หน้าที่ของ Staff ก็แตกต่างกันไปตามส่วนของงานที่ได้รับมอบหมาย งาน Staff นี้เป็นงานที่ไม่แน่ไม่นอนค่ะ แต่ใช้เวลาไม่นานแถมรายได้ดีด้วยค่ะ งานนี้เหมาะกับคนที่เรียนรู้ไว เพราะตอนที่เราสมัคร เราอาจจะไม่ทราบด้วยซ้ำว่า เราต้องไปอะไรอย่างไรบ้าง แต่เป็นงานที่น่าสนุกอีกงานหนึ่ง เรียกว่า เหนื่อยแต่คุ้มค่ะ

อาชีพที่ Sukiez นำมาฝากนี้เป็นแค่ตัวอย่างเท่านั้นนะคะ จริงๆ ยังมีอีกหลายอาชีพที่น้องๆ นักศึกษาสามารถทำไปเรียนไปได้ เพียงแค่ แบ่งเวลาให้เป็น ขยัน อาจจะเหนื่อย แต่สิ่งที่ได้มา นอกจากเงินแล้ว นับว่าคุ้มค่าแน่นอนค่ะ

 

The following two tabs change content below.

Sukiez

Education Blogger & Translator at CrossboXs.com Team
สวยใสแบบไม่ไร้สมอง .. กล่อง Smart box จะเป็นเพื่อนที่ให้ความรู้แก่ผู้หญิง จะนำไปใช้ในการทำงาน หรือเพื่อใช้หาเพื่อนต่างชาติใหม่ๆ ได้หมด นอกจากนั้นยังมี ข่าว สาระความรู้ หรือ Tips ทั่วไปที่ควรรู้ นอกจากจะได้ความบันเทิงเพลิดเพลินแล้ว ทุกคนจะได้รับความรู้จากกล่องใบนี้อย่างแน่นอนค่ะ