ทำเลเซอร์ลดรอยสิวดีจริงหรือ?

laser-for-acne-skin-feature-image

สวัสดีค่ะ คุณผู้อ่านทั้งหลาย และในวันนี้นั้น Redlipsอยากจะคุยกับสาวๆ โดยเฉพาะสาวที่หน้าพัง(มาก) จากการติดสารสารสเตรอยมา(อย่างหนักหน่วง) อย่างดิฉัน ตอนนี้ได้ผ่านขั้นตอนการรักษาเรียบร้อยแล้วแต่สิ่งหนึ่งที่ยังไม่หายไปเหมือนดั่งดวงใจของฉันที่มิอาจจากเธอ เดี๋ยวๆๆๆ ก่อนจะนอกเรื่องไปมากกว่านี้ เรามาพูดถึงรอยแผลเป็นค่ะ อยากจะให้มันหายไปให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ก็เลยลองหาข้อมูลแล้วมาวิเคราะห์กันว่าการทำเลเซอร์ลดรอยสิวดีจริงหรือไม่?

#เก่งขึ้นCB
เลเซอร์ช่วยอะไรได้บ้าง

ถ้าอยากให้รอยแดง รอยดำที่เกิดจากสิวจางหายไปเองโดยธรรมชาติโดยใช้ระยะเวลาอย่างน้อย 6-12 เดือน (โอ้วแม่เจ้า) เคยได้ยินไหมค่ะ ผู้หญิงอย่าหยุดสวย รอเป็นปีๆ ขนาดนั้นเสียเวลาหาแฟน เอ้ย เสียเวลาทำมาหากินกันพอดี ซึ่งการเลเซอร์ลดรอยแดงเป็นวิธีที่ทำให้รอยต่างๆ ที่เราไม่ต้องการหายไปได้เร็วที่สุดค่ะ

จากการศึกษามาส่วนใหญ่จะมี 2 ชนิดของการเลเซอร์ คือ

E-Lase ซึ่งเป็นเลเซอร์ที่ทันสมัยที่สามารถลดรอยแดงสิวได้ถึง 20-30%ต่อครั้งที่ทำการรักษา ไม่มีเลือดออกและไม่เกิดบาดแผลหลังทำ หลังจากทำแล้วสามารถไปทำกิจวัตรต่างๆ ได้ตามปกติ เวลาทำเลเซอร์ก็รู้สึกเพียงมีความเย็นกระทบผิวหน้าเล็กน้อย ไม่ต้องใช้ยาชา ใช้เวลาเพียง 1-2 นาที ไม่มีผลข้างเคียงใดๆ”

Intense Pulsed Light เลเซอร์รอยสิวแบบ IPL ทำให้ความมันของผิวหน้าลดลง รวมถึงอาการอักเสบ รอยดำรอยแดงจากสิวจะจางลง ภาพรวมหน้าจะสว่างสดใสขึ้น ทั้งยังมีข้อดีตรงที่ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้ด้วย”

laser-for-acne-skin-03ผลของการเลเซอร์
การทำเลเซอร์ครั้งหนึ่งจะทำให้รอยสิวจางลงภายใน 3 วัน
แต่ประเด็นคือทำครั้งเดียวไม่ได้หายสนิทนะคะ ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเองอย่างเคร่งครัดหลังจากเลเซอร์เสร็จแล้ว เพราะมีข้อบังคับจุกจิกมาก โดยปกติคนทั่วไปยิงเลเซอร์แค่ 3 ครั้งเท่านั้นรอยสิวก็หาย อาจจะเหลือรอยจางๆ อยู่น้อยมาก

ในการยิงเลเซอร์แต่ละครั้ง จะต้องเว้นระยะห่างสองอาทิตย์ เพื่อให้สภาพผิวหน้าฟื้นตัว ไม่สามารถยิงเลเซอร์ก่อนสองอาทิตย์ได้ ราคาก็แล้วแต่สถานที่ค่ะ ส่วนใหญ่ก็ประมาณ 4,000 บาทต่อครั้ง

ถ้ามีความเสี่ยงถ้าเจอคุณหมอที่ไม่มีความชำนาญ ในการเลเซอร์ให้ดีแต่ละครั้ง ก็ต้องศึกษาให้ดี หากตองการจะไปทำเลเซอร์ ควรปรึกษาคุณหมอก่อนนะคะ ว่าก่อนและหลังการทำเลเซอร์มีข้อจำกัดอะไรบ้างนะคะ

อย่ามองข้าม กิจวัตรประจำวันที่ทำให้คุณแก่เร็ว มาเช็คกันหน่อยว่าเผลอทำอะไรไปบ้าง อันนี้ก็มีส่วนนะคะ  ทา แป้งหอมศรีจันทร์ บางๆ เพื่อถนอมผิวหน้าที่ผ่านการเลเซอร์นะคะ

P้hoto Credit: pinterest

The following two tabs change content below.

Red Lips

Health Blogger at CrossboXs.com Team
“ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง” สุภาสิตไทยที่ใช้มาทุกยุคทุกสมัย การันตีความจริงที่สุด เป็นผู้หญิงต้องแต่งแต้มความงามให้สวยสดงดงาม เราจะบอกคุณในทุกมิติ สวยทั้งภายในภายนอก แม้จะไม่สวยระดับนางงามจักรวาล แต่บอกเลยว่า หลังจากที่คุณเข้ามาสู้โลกของ Beauty Box แล้วนั้น คุณจะกลายเป็นรองนางงามจักรวาลเลยล่ะ!