ผิดไหมถ้าอยากให้แฟนไปตรวจโรค Before Marriage

dianose-before-sex-feature-image

เราอยู่ในยุคที่ไม่ว่าจะทำอะไรก็ง่ายไปหมด การติดต่อกันกับคนไม่รู้จัก โดยที่เราไม่รู้นิสัยใจคอหรือเบื้องลึกเบื้องหลังกันอย่างแท้จริง และก็มีอะไรกันง่าย(ด้วยเช่นกัน) บางทีเมื่อคบกันได้ช่วงหนึ่ง หลายคนก็เพิ่งจะมาไม่รู้ตัวเองด้วยซ้ำว่าตัวเองได้มีโรคเกี่ยวกับเพศสัมพันธ์ไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งโดยทั่วไปโรคที่ติดต่อทางเพศสัมพันธ์ คือ โรคเอดส์ หนองใน หูด ซิฟิลิส เป็นต้น

#เก่งขึ้นCB

พูดถึงกรณีที่คุณจะแต่งงานกัน

เราจะใช้ชีวิตทั้งชีวิตร่วมกับใครสักคน แล้ว “เราขอให้เขาไปตรวจร่างกายก่อนแต่งงาน” ไม่ใช่เรื่องผิดอะไรทั้งสิ้น เพียงแต่หลายคู่มักคิดว่า การพูดออกไปนั้นเป็นการไม่ให้เกียรติแฟนเรา หรือ หากแฟนเราได้ฟังจะรู้สึกอย่างไร หรือ ไม่รู้ว่าจะพูดอย่างไรดี

ถ้าจะบอกว่าผิดหรือไม่ผิด ขอแนะนำอย่างเสียงดังฟังชัดว่า ไม่ผิดค่ะ เพราะสุขภาพของเราจะอยู่กับเราไปตลอดชีวิต การเลือกคู่ชีวิตคือการเลือกสิ่งที่ดีสุดให้กับตัวเอง ซึ่งถือว่าการให้แฟนของเราไปตรวจก่อนแต่งงานเป็นเรื่องที่ให้เกียรติกันนะคะ แปลว่าดีพร้อมที่จะดูแลกันและกัน 

หากคุณและคู่ครองของคุณถึงขั้นวางแผนแต่งงานอยู่แล้วก็ไม่เสียหายอะไรหากคุยกันอย่างตรงไปตรงมาในเรื่องนี้

เช่น

พากันไปตรวจสุขภาพ หรือ พาไปบริจาคเลือด นอกจากจะได้ตรวจแล้วยังได้บุญอีกด้วย …

และปัจจุบันปฏิเสธไม่ได้ว่าวัยรุ่นมักมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร คือ พอมีแฟนก็อยากรู้อยากลอง ซึ่งเป็นเรื่องยากที่จะพบเห็นวัยรุ่นไปตรวจโรคก่อนมีเพศสัมพันธ์ วัยรุ่นสามารถหลีกเลี่ยงได้โดยการใส่ถุงยางอนามัยแต่นั่นก็ไม่ได้การันตีว่าคุณจะปลอดภัย วิธีที่ดีที่สุดคือ อย่าเพิ่งรีบมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควรค่ะ ควรจะศึกษาดูใจกันให้ดีก่อนหรือต่างฝ่ายต่างรับผิดชอบชีวิตตนเองได้ค่ะ

The following two tabs change content below.

Red Lips

Health Blogger at CrossboXs.com Team
“ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง” สุภาสิตไทยที่ใช้มาทุกยุคทุกสมัย การันตีความจริงที่สุด เป็นผู้หญิงต้องแต่งแต้มความงามให้สวยสดงดงาม เราจะบอกคุณในทุกมิติ สวยทั้งภายในภายนอก แม้จะไม่สวยระดับนางงามจักรวาล แต่บอกเลยว่า หลังจากที่คุณเข้ามาสู้โลกของ Beauty Box แล้วนั้น คุณจะกลายเป็นรองนางงามจักรวาลเลยล่ะ!