Night Shift ข้อดีของการทำงานกะกลางคืน

pro-night-shift-feature-image

ยังมีงานอีกหลายประเภทที่ต้องทำในเวลากลางคืน โดยอาจจะไม่ได้พบเจอกับผู้คนมากมายนัก แม้ว่าการทำงานกลางคืนอาจจะมีผลต่อร่างกายที่อาจจะแปรปรวนไปซะหน่อย แต่ใครว่าการทำงานกะกลางคืนจะมีแต่ข้อเสียอย่างเดียว การทำงานกะกลางคืนก็มีข้อดีเหมือนกันนะคะ เตรียมตัวสำหรับการไปทำงานกะกลางคืนด้วยการคิดบวก มาเป็นสา#สวยเก่งสุขภาพดี ที่มองโลกในแง่ดีกันค่ะ

#ก่ขึ้CB แล้วทำงานกะกลางคืนดีอย่างไรล่ะ

ถนนโล่ง

หลีกเลี่ยงชั่วโมงเร่งด่วนที่คนแย่งกันใช้ถนน แย่งกันขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดินและเบียดกันที่รถไฟฟ้าBTS คุณอาจรู้สึกถึงขนาดสดชื่นได้เลยทีเดียว ไม่ต้องหงุดหงิดระหว่างการเดินทางที่มีการจราจรติดขัด อาจทำให้การทำงานในวันนั้นราบรื่นไปเลยด้วยซ้ำ

เป็นหนึ่งวันสมบูรณ์แบบ

ขอแนะนำให้นอนหลับให้เต็มอิ่มก่อนทำงานกะกลางคืน คุณจะสามารถทำงานกะกลางคืนได้อย่างสมบูรณ์แบบเลยล่ะ ในเวลาทำงานความเงียบไร้ผู้คนและผู้คนจำนวนน้อยเป็นอะไรที่ดีมากเลยใช่ไหมล่ะ ถ้าคุณโชคดีหลังเลิกงานได้ดูพระอาทิตย์ขึ้น เป็นการเปลี่ยนบรรยากาศไปอีกแบบเลยนะ

เงิน

บริษัทจะจ่ายเงินพิเศษให้กับคนงานที่ทำงานหนักตลอดทั้งคืน เงินอาจไม่ได้ช่วยให้คุณมีความสุขได้ แต่มันจะช่วยให้คุณซื้อทุกอย่างที่คุณต้องการได้ (ฮ่าๆ) หากคุณต้องการเงินมากขึ้น เพียงแค่คุณขยันทำงานในกะกลางคืน เย้

บรรยากาศที่มีความสุขกับเพื่อนร่วมงาน

คำว่า เริ่มหมดแรง มักจะพบเจอเมื่อเราทำงานถึงปลายของกะดึก (ก็อาจจะง่วงหรือล้า หรือด้วยอะไรหลายๆ อย่าง) มันเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับการทำงานกลางคืนอยู่แล้ว เราจึงสามารถหาเกมส์หรือหัวข้อสนทนาเป็นการสร้างบรรยากาศใหม่ๆ และเป็นการสร้างสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงานอีกด้วย

มีทักษะที่เพิ่มมากขึ้น

คนที่ทำงานกะกลางคืนจะต้องมีความมั่นใจในประสิทธิภาพของงาน การทำงานของในตอนกลางคืนต้องใช้สมาธิมากกว่าปกติ อิสระในการทำงาน บรรยากาศและสภาพแวดล้อมจะช่วยให้การคิด การตัดสินใจในการทำงานดีขึ้น และนั่นทำให้คุณมีการเพิ่มทักษะการทำงานมากขึ้น

คุณสามารถโฟกัสที่งานของคุณได้อย่างเต็มที่

ในบางองค์กรการทำงาน คุณสามารถทำงานของคุณโดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการถูกรบกวน เว้นแต่ว่าคุณต้องทำงานบริการที่จะต้องเจอผู้คนที่อาจรบกวนคุณในเรื่องแปลกๆ หรือคุณต้องทำงานที่ต้องคุยกับคนอื่น เช่น การแชทหรือตอบคำถาม ซึ่งส่วนใหญ่แล้วในงานกะกลางคืน คุณไม่ต้องทำงานกับคนอื่นมากนักซึ่งจะทำให้คุณโฟกัสงานได้อย่างเต็มที่

กลิ้งตัวลงนอนในเช้าวันจันทร์ วู้ววว

มันเป็นความรู้สึกที่มีมนต์ขลังเมื่อคุณรู้ว่าคุณจะไม่ได้อยู่ในวังวนของรถประจำทาง รถไฟฟ้าใต้ดิน รถไฟฟ้าบีทีเอส ลงเรือ ต่อมอเตอร์ไซค์ บลาๆๆ ในเช้าวันจันทร์ที่ผู้คนต่างไม่ชอบ และคุณจะได้นอนกลิ้งไปมายาวๆ ในขณะที่คนอื่นออกไปทำงาน … รู้สึกฟินอย่างบอกไม่ถูกเลยใช่ไหมล่ะ โหะๆ

รอบรู้เรื่องราว สวัสดีเหล่าผีจีน

The following two tabs change content below.

Red Lips

Health Blogger at CrossboXs.com Team
“ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง” สุภาสิตไทยที่ใช้มาทุกยุคทุกสมัย การันตีความจริงที่สุด เป็นผู้หญิงต้องแต่งแต้มความงามให้สวยสดงดงาม เราจะบอกคุณในทุกมิติ สวยทั้งภายในภายนอก แม้จะไม่สวยระดับนางงามจักรวาล แต่บอกเลยว่า หลังจากที่คุณเข้ามาสู้โลกของ Beauty Box แล้วนั้น คุณจะกลายเป็นรองนางงามจักรวาลเลยล่ะ!