คุณจะเลือกใครระหว่าง คนที่คุณรักหรือคนที่รักคุณ?

love-bening-love-feature-image-820x312

“เพราะความรักเป็นเรื่องที่ไม่เข้าใครออกใคร” และ “เพราะความรักมันไม่เลือกเวลาเกิด” มันจึงทำให้ความรักซึ่งเป็นเรื่องที่ดีกลับกลายเป็นเรื่องที่ยาก เชื่อว่าเกือบทุกคนต้องเคยได้ยินประโยคนี้ “คุณจะเลือกใครระหว่าง คนที่คุณรักแต่เขาไม่มีวันรักคุณ หรือ คนที่รักคุณแต่คุณไม่มีทางรักเขาเช่นกัน!! แล้วคุณล่ะ จะเลือกใคร? คนที่รักคุณแต่คุณไม่มีใจให้เขา
#เก่งขึ้นCB

ในส่วนของการพิจารณานั้น

ถ้าเราต้องเลือก …

ที่ คุ รั   แต่เขาไม่มีวันรักคุณ 

คุณมักจะหาเหตุผลว่า ตัวเองมีความหวัง พยายามสนับสนุนความรู้สึกตัวเองเสมอ เช่น เวลาเขามากดไลค์ข้อความหรือมาคอมเม้น เราก็จะคิดมโนไปเองว่า เขาอาจจะมีใจ แม้กระทั่งแค่เขาตอบข้อความส่วนตัวของคุณ ต้องดูนะว่าบางที  เขาจีบหรือแค่เฟรนลี่กันแน่

ไม่มีเหตุผลก็รักแล้ว ก็คนมันชอบอ้ะ หายใจเฉยๆ ก็รักแล้ว ฉันรู้ว่าคุณก็เป็น จริงมั้ย อิอิ ..

ชุ่มชื่นหัวใจ แม้มีความเจ็บปวดอยู่ลึกๆ แต่เพราะเขา(เป็นคนเดียว)อีกนั่นแหละที่ทำให้ชุ่มชื่นหัวใจได้ จึงทำให้คุณเลือกที่จะรักเขา .. ต่อไป

อยากให้เขารักเราให้ได้ ประมาณว่า “เธอคือความสุขของฉัน หากเธอไม่รับมันให้ฉันเริ่มต้นอีกกี่ครั้งก็พร้อม” การพยายามทำให้ใครสักคนหนึ่งรักเรา ทั้งที่เขาไม่เคยคิดจะรักเรามาก่อน จะผลักดันให้เราอยากเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้น

แต่ถ้าเราต้องเลือก …

ที่ รัคุ  แต่คุณไม่ได้มีใจให้เขาเลยสักนิด

เรามักจะรู้สึกผิด เวลาที่เขามาทำดีกับเรา คือทำอะไรก็ดี แต่ดีเกินไป แทนที่เราจะรู้สึกประทับใจ เรากลับรู้สึกไม่เต็มใจที่จะรับในความหวังดีนั้นๆ

การตื้อไม่ได้ทำให้เราใจอ่อน บางทีเราอาจจะรำคาญด้วยซ้ำไป เพราะเขามารักคุณไง และคุณก็ไม่ได้รู้สึกรักเขาด้วยซ้ำ  อย่างไรก็ตามคนสมัยนี้มีความอดทนน้อย ไม่ค่อยชอบตื้อเท่าไหร่

เราจะสบายใจเมื่ออยู่กับเขา มันทำให้เรารู้สึกดี ไม่ต้องพยายามใดๆ ไม่ต้องรู้สึกเหนื่อยเพราะเขาใช้ใจดูแลเราอย่างเต็มที่ และเลือกที่จะรักเรา

บางทีเราแค่เหมือนรู้สึกดีกับเขา แต่ความความจริงแล้วมันไม่ได้รู้สึกรัก ต้องระวังตรงจุดนี้ คิดให้ดีว่าเป็นความรู้สึกอะไรกันแน่ แต่อย่าคิดช้าเกินไป เพราะกว่าจะรู้ตัวอีกทีเขาก็จากไปเสียแล้ว

 

ในส่วนของการตัดสินใจนั้น… อยากจะบอกว่า ความดีไม่ใช่รางวัลของความรักนะคะ คุณจะรู้รักใครสักคน มันต้องเป็นความรู้สึกของคุณจริงๆ  ความดีที่เขาทำกับความรู้สึกเพราะนั่นอาจหมายถึง ความสงสารค่ะ ไม่ใช่ความรัก

สุดท้ายแล้วใจคุณจะเป็นคนตอบคำถามได้ว่าน้ำหนักของใจคุณจะบอกคุณเองว่าคุณจะเลือกใคร คิดให้ดีนะคะ 🙂

ล้ คุ ลืก  ??

 เหตุผลที่เรายังไม่ควรมีความรัก ถ้าหาก ..

The following two tabs change content below.

Red Lips

Health Blogger at CrossboXs.com Team
“ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง” สุภาสิตไทยที่ใช้มาทุกยุคทุกสมัย การันตีความจริงที่สุด เป็นผู้หญิงต้องแต่งแต้มความงามให้สวยสดงดงาม เราจะบอกคุณในทุกมิติ สวยทั้งภายในภายนอก แม้จะไม่สวยระดับนางงามจักรวาล แต่บอกเลยว่า หลังจากที่คุณเข้ามาสู้โลกของ Beauty Box แล้วนั้น คุณจะกลายเป็นรองนางงามจักรวาลเลยล่ะ!