อาหารที่ดีต่อสุขภาพอย่างคาดไม่ถึง

healthy-food-surprise-feature-imageอาหารมีล้านแปด สามารถแยกได้ตามลักษณะการประกอบหรือตามหลักโภชนาการ ยิ่งสมัยนี้ ที่คนหันมาดูแลใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น ทำให้เกิดอาหารเทรนด์ใหม่ขึ้นมา เช่น อาหารคลีน ซึ่งทุกคนจะติดภาพอาหารเพื่อสุขภาพว่า ต้องเป็นผักนะ เป็นข้าวกล้องนะ แล้วอาหารทำลายสุขภาพจะเป็นอาหารที่มีไขมัน หรือที่มีน้ำตาล 

 

แต่วันนี้ Sukiez จะมา Surprise ทุกคนด้วย เก่งขึ้น อาหารที่ดีต่อสุขภาพคุณอย่างคาดไม่ถึง ค่ะ

60daec2484fb7eb32875cdc672ea4aab

 

 

BEER

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ผลิตมาจากยอดข้าวอย่างเบียร์ ที่มีแต่คนบอกว่าไม่ดีตอสุขภาพและอาจทำให้เกิดอาการ “บวมเบียร์” ได้ แต่นักวิจัยชาวกรีกได้พบว่า เบียร์ปริมาณ 8 ออนซ์ ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้สุขภาพหัวใจเพราะมันช่วยให้เส้นเลือดแดงขยายตัวได้ดี แต่โชคไม่ดีตรงที่ เขาก็พบว่ามันจะไม่มีประโยชน์หากคุณดื่มเกินหนึ่งแก้ว

 

8d0aa51c40a107bbc398064528e47eae


POPCORN

เห็นว่าป็อปคอร์นอยู่ในอาหารสุขภาพก็อย่าพึ่งรีบร้อนสั่งป็อปคอร์นคลุกเนยขนาดใหญ่พิเศษจากหน้าโรงภาพยนตร์เลยนะคะ แต่ที่ป็อปคอร์นอยู่ในรายการนี้ด้วย Sukiez หมายถึง ป็อปคอร์นเปล่าๆ ที่ไม่มีเนย คาราเมล หรือผงปรุงรสชาติใดๆ ค่ะ ในป็อปคอร์นมีสารต้านอนุมูลอิสระที่มีค่าเท่ากับผักหรือผลไม้บางชนิด สารต้านอนุมูลอิสระนี้ ช่วยให้ร่างกายคุณต่อสูกับอนุมูลอิสระ ลดความเสี่ยงของการเกิดมะเร็ง และเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันค่ะ

 

1b527b7c283c07adf2658afa2609b3ee

COFFEE

กาแฟมีคาเฟอีน แล้วมันจะดีต่อสุขภาพอย่างไร? จากผลวิจัยที่บอกว่า คาเฟอีนในกาแฟ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของระบบประสาท และลดความเสียงในการเกิด Pakinson’s disease (โรคประสาทชนิดหนึ่งที่ทำให้เกิดอาการสั่น) และเบาหวานประเภท2 กาแฟยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่เพิ่มประสิทธิภาพในการเผาผลาญและช่วยให้ร่างกายมีความชุ่มชื้น แม้ว่าครีมเทียม หรือน้ำตามที่เราใส่เพิ่มไปจะเป็นข้อยกเว้น
อย่าเสียใจไปค่ะ สมัยนี้สารทดแทนความหวานมากมายให้เราเลือกทานแล้วค่ะ

 

89ee7501bfda70399eb5d1cb851826af


FATTY FISH

อย่างที่เราทราบกันว่าปลาทุกชนิด หากเราบริโภคในปริมาณที่พอดีก็จะมีประโยชน์แก่ร่างกาย แต่คุณทราบไหมว่า ในปลาก็มีไขมัน ไขมันปลาประกอบไปด้วยกรดไขมัน โอเมกา 6 และ 3 ที่ช่วยในเรื่องขอสารหล่อลื่นตามข้อต่างๆ การทำงานของอวัยวะ และการทำงานของสมอง และถ้าคุณเป็นคนที่ไม่ชอบทานปลา อย่ากลุ้มใจไปค่ะ คุณสามารถทดแทนมันด้วยการทานวิตามันรวม หรือน้ำมัน
ตับปลาที่มีขายอยู่มากมายได้ค่ะ

 

2dd5d8e092ebcd7830eb8dc89b5e45e8

 

 

PISTACHIOS

ถั่วพิสตาชิโอมีประโยชน์มากกว่าที่เราคิด ถั่วชนิดนี้ถือว่ามีคลอเรสเตอรอลต่ำกว่าถั่วต่างๆ ในตระกูลถั่วทั้งหมดและยังเต็มไปด้วยสารอาหารต่างๆ ถั่วเม็ดเล็กๆ นี้ถูกห่อไว้ด้วยแร่ธาตุต่างๆ เช่น ทองแดง และธาตุแมงกานีส รวมถึงเป็นแหล่งที่อุดมสมบูรณ์ของวิตามิน B ถั่วชนิดนี้ยังมีรสชาติที่ดีงาม สามารถนำมาตกแต่งประกอบอาหารได้มากมาย

 

ce9c1ef9ca1c439939c45e6c6c106c93

 

 

EGGS

ไข่ สำหรับบางท่านหากรับประทานมากๆ ก็จะเป็นโทษมากกว่าประโยชน์ เนื่องจาก ไข่มีคลอเรสเตอรอลที่สูงมากๆ ถ้าเทียบกับขนาดของมันแล้ว หากคุณมีคลอเรสเตอรอลสูง ก็หลีกเลี่ยงไว้จะดีกว่า แต่หากคุณยังทีร่างกายที่ปราศจากโรค ก็เชิญสนุกสนานกับเมนูหลากหลายที่ทำจากไข่ เพราะในไข่มีโปรตีนสูง ไขมันไม่อิ่มตัว วิตามิน A วิตามิน B12 และกรดอะมิโนต่างๆ

 

PHOTO CREDIT TO PINTEREST

The following two tabs change content below.

Sukiez

Education Blogger & Translator at CrossboXs.com Team
สวยใสแบบไม่ไร้สมอง .. กล่อง Smart box จะเป็นเพื่อนที่ให้ความรู้แก่ผู้หญิง จะนำไปใช้ในการทำงาน หรือเพื่อใช้หาเพื่อนต่างชาติใหม่ๆ ได้หมด นอกจากนั้นยังมี ข่าว สาระความรู้ หรือ Tips ทั่วไปที่ควรรู้ นอกจากจะได้ความบันเทิงเพลิดเพลินแล้ว ทุกคนจะได้รับความรู้จากกล่องใบนี้อย่างแน่นอนค่ะ