รู้หรือไม่ การเซลล์ฟี่ทำให้ผิวคุณพังได้นะ

selfie-make-bad-skin-feature-image (1)

ใครชอบเซลฟี่บ้าง ยกมือขึ้น! Redlipsเองก็ชอบเซลฟี่เหมือนกันค่ะ เพราะการเซลพี่จะช่วยให้เรารู้มุมที่สวยที่สุดของเรา และถ่ายรูปให้ออกมาดูดี ข้อดีของการเซลฟี่นั้นมีดีมากมาย อย่างไรก็ตาม แอบได้ยินมาว่าการเซลฟี่ก็มีโทษเหมือนกันนะคะ เพราะทุกสิ่งทุกอย่างมีทั้งข้อดีและข้อเสียในตัวของมัน ..จริงไหม? เรามาดูกันดีกว่าค่ะ

#เก่งขึ้นCB

เซลฟีดูเหมือนเป็นวิธีที่ไม่เป็นอันตรายที่จะช่วยให้คุณสวยขึ้นเวลาที่คุณถ่ายรูป แต่หารู้ไม่ว่ามีอันตรายบางอย่างซ่อนอยู่ในการเซลฟี่จากแสงสีฟ้า ตามที่ Essilor กล่าวไว้ว่า “HEV ที่เราเรียกว่า แสงสีฟ้า คือแสงที่มองเห็นได้ นั่นก็คือมีกำลังแรง มีพลังมากที่สุดจนทำให้เห็นเป็นแสงที่เรามองเห็นได้ และทำให้มีผลเสียต่อจอประสาทตา –”  ซึ่งสามารถทำให้เกิดความเสียหายพอๆ กับรังสี UVA และ UVB ได้เลยทีเดียว นั่นหมายความว่า “เซลฟี่” อาจจะเป็นผลให้เกิดริ้วรอยต่อผิวของคุณก่อนเวลาอันควร

selfie-make-bad-skin-02

หากคุณคิดว่า …

“แก้ไขด้วยการทาครีมกันแดด?” ก็ทำไม่ได้

“ยื่นโทรศัพท์ไปไกลๆ ใบหน้าตอนเซลพี่เหรอ?” อย่าหวังเลย!

คุณอาจจะทำได้อย่างดีที่สุดเพียงแค่ … พยายามซื้อเซรั่มที่ดีที่สุดหรือทาครีมที่มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีที่สุด มาบำรุงผิวหน้าเท่านั้น!

ยังมีอีกทางนะ …

ลดการเซลฟี่ลงบ้าง หาเพื่อนช่วยถ่ายรูปให้บ้าง เต็มตัวครึ่งตัวก็ว่ากันไป ..อิอิ

ถ้ามัวแต่ถ่ายรูปเซลฟี่ไม่ดูตาม้าตาเรือ ก็อ่าจเกิดอุบัติเหตุได้เช่นกันนะ เพระาเคยมีข่าวที่ต่างประเทศบอกว่า มัวแต่เซลฟี่จนทำให้ตกภูเขาเสียชีวิต นอกจากนี้ยังมีผลวิจัยบอกว่า การเซลฟี่สามารถทำให้ขาดสมาธิในระหว่างขับรถได้ถึง 14 วินาทีอีกด้วย

Do you take selfies every single day?

 selfie-make-bad-skin-01

Picture Credit: Pinterest

The following two tabs change content below.

Red Lips

Health Blogger at CrossboXs.com Team
“ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง” สุภาสิตไทยที่ใช้มาทุกยุคทุกสมัย การันตีความจริงที่สุด เป็นผู้หญิงต้องแต่งแต้มความงามให้สวยสดงดงาม เราจะบอกคุณในทุกมิติ สวยทั้งภายในภายนอก แม้จะไม่สวยระดับนางงามจักรวาล แต่บอกเลยว่า หลังจากที่คุณเข้ามาสู้โลกของ Beauty Box แล้วนั้น คุณจะกลายเป็นรองนางงามจักรวาลเลยล่ะ!