พอกันทีกับคำแก้ตัวเหล่านี้ ถึงเวลาออกกำลังกาย

no-excess-for-exercise-main-image

“เดี๋ยวทำ เดี๋ยวไป เดี๋ยวกินเดี๋ยว..” … เสียหายกันมาเท่าไหร่แล้วคะ กับคำว่า “เดี๋ยว” เป็นเรื่องจริงกับคำพูดที่ว่า เวลาก็เหมือนสายน้ำ ไหลไปแล้ว ไม่ย้อนกลับ แล้วทำไมคนเรายังให้คำว่า เดี๋ยว มาเป็นตัวหยุดการกระทำให้เวลาเดินหน้าแซงไปละคะ? #เก่งขึ้นCB

คำว่าเดี๋ยว มักจะมาพร้อมเหตุผล เหตุผลที่ว่านี่คือเหตุผลเอาไว้สนับสนุนการหยุดการกระทำ เราเรียกเหตุผลประเภทนี้ว่า “คำแก้ตัว” ค่ะ สำหรับวันนี้ Sukiez อยากจะมาเตือนสติสาวๆ ที่มีหุ่นอันอิ่มอวบจวบจนระยะสุดท้ายแบบ Sukiez หลายครั้งที่กระบวนการการย่อยสลายไขมันของเราไม่สัมฤทธิ์ผล มาจากจิตใจที่เข้มแข็งไม่พอต่อของกิน และคำแก้ตัวต่งๆ ในการหลบหลีกการออกกำลังกาย แล้วคำแก้ต่างเหล่านั้น มีอะไรบ้าง มาเก่งขึ้นกับ พอกันทีกับคำแก้ตัวเหล่านี้ ถึงเวลาออกกำลังกาย กันเถอะค่ะ

no-excess-for-exercise-1

ค่ะ… เป็นคำแก้ตัวยอดฮิตติดจรวดมากๆ ได้ยินบ่อยมากๆ เวลาถามว่า ทำไมไม่ไปฟิตเนส หรือ ออกกำลังกาย ทำไมคะ? ออกกำลังกายคนเดียวไม่ได้หรอคะ? ออกกำลังกายค่ะ ไม่ใช่คุยโทรศัพท์ที่จะต้องมีคนสองคนขึ้นไป หยุดค่ะ! ไขมันเรานะคะ ไม่ใช่ไขมันเพื่อน ถึงเพื่อนไม่ว่างก็ต้องไปค่ะ บางครั้งการออกกำลังกายคนเดียวอาจจะช่วยให้เรามีสมาธิมากขึ้น ตั้งใจมากขึ้นได้นะคะ

no-excess-for-exercise-2

เอิ่มมมมม ไม่ใช่นักกีฬาแล้วออกกำลังกายไม่ได้? No! ถือเป็นคำแก้ตัวที่ฟังไม่ขึ้นเลยค่ะ การออกกำลังกายไม่ได้หมายความว่าเราต้องเป็นนักกีฬานิคะ ไม่เอานะคะ คำแก้ตัวแบบนี้

no-excess-for-exercise-3

ถึงแม้ว่าความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จจะไม่ได้อยู่ที่นั่นเสมอไป แต่ไม่มีอะไรยากเกินคำว่า พยายามค่ะ ถ้ารู้สึกว่ามันยากไป ทำไมไม่มาทำสิ่งที่ง่ายกว่าละคะ วิธีมีมากมายค่ะ แต่ถ้าคำแก้ตัวแบบนี้ยังมี นั่นก็แสดงว่าคุณ ไม่ได้อยากทำ

no-excess-for-exercise-4

คำแก้ตัวนี้ ยกให้เป็นที่นิยมอันดับหนึ่งตลอดกาลเลยค่ะ ทุกคน มีเวลาเท่ากันคือ 24 ชม. สำหรับหนึ่งวัน การแบ่งปันจัดสรรเวลาดีๆ เป็นเรื่องที่ดีค่ะ เพราะมันจะทำให้เราเห็นว่า คำว่าไม่มีเวลาไม่มีในโลก มีแต่คำว่าไม่ให้เวลา เจียดเวลาแค่วันละหนึ่งชั่วโมงก็ได้ค่ะ มาขยับร่างกาย ให้ระบบเผาผลาญไขมันได้ทำงาน เพื่อสุขภาพที่ดีของเรานะคะ

no-excess-for-exercise-5

คำแก้ตัวนี้ถือเป็นการแช่งตัวเองนะคะ สบายดีอยู่ดีๆ จะมาบอกว่าตัวเองไม่สบายเพียงเพราะจะหลีกเลี่ยงการออกกำลังกาย ไม่โอเคนะคะ

 

อย่ามัวมาหาคำแก้ตัวเลยค่ะ การออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ดีต่อสุขภาพ คนที่มีไขมันส่วนเกิน ก็จะสามารถลดหุ่นได้ คนที่หุ่นดีอยู่แล้วก็จะทำให้มีสุขภาพที่ดีขึ้น เห็นไหมคะ การออกกำลังกายมีแต่ข้อดี แล้วเราจะมามัวหาคำแก้ตัวไปทำไมกัน ตัดคำว่าาเดี๋ยวออกไปเถอะค่ะ

The following two tabs change content below.

Sukiez

Education Blogger & Translator at CrossboXs.com Team
สวยใสแบบไม่ไร้สมอง .. กล่อง Smart box จะเป็นเพื่อนที่ให้ความรู้แก่ผู้หญิง จะนำไปใช้ในการทำงาน หรือเพื่อใช้หาเพื่อนต่างชาติใหม่ๆ ได้หมด นอกจากนั้นยังมี ข่าว สาระความรู้ หรือ Tips ทั่วไปที่ควรรู้ นอกจากจะได้ความบันเทิงเพลิดเพลินแล้ว ทุกคนจะได้รับความรู้จากกล่องใบนี้อย่างแน่นอนค่ะ