วิธีทำสครับผิวด้วยตัวเอง โดย อ.กานต์

making-body-scrub-by-yourself-main-image

ทำ Body Scrub ง่ายๆ ได้ด้วยตนเองกับอาจารย์กานต์ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องสำอางและความสวยความงามโดยเฉพาะ วิธีทำก็แสนจะง่าย อุปกรณ์ที่ใช้ก็สามารถหาได้จากสิ่งมีอยู่ในครัวเลยล่ะ และตัวสครับก็ไม่เยอะและหาซื้อได้ง่ายมากอีกด้วย รับรองว่าไม่ยากอย่างที่คิดและได้ผลที่บำรุงผิวแน่นอน มาดูกันเลย!
#เก่งขึ้นCB

3 ส่วนผสมหลักที่จะทำเป็นเมล็ดสครับจะมีมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับปัจจัยหลักที่เราเลือกทำสครับคือ เราต้องเลือกว่าเราจะทำสครับส่วนไหนของร่างกายเช่น แขน หัวเข่า ขา หรือจุดที่มีความด้าน แต่ถ้าเป็นที่ใบหน้า เมล็ดสครับก็จะนุ่มขึ้นเพื่อไม่ให้บาดผิวมากเกินไป เราอาจจะเลือกเป็นผงเมล็ดถั่วเขียว ซึ่งมีประโยชน์มากมายตามที่ Frynn ได้กล่าวไว้

เม็ดสครับที่ทำมาจาก “ผงถั่วเขียว” หรือเมล็ดถั่วแดงก็ได้ แต่ที่มีตอนนี้คือ เมล็ดถั่วเขียว จะซื้อแบบผงถั่วเขียวสำเร็จรูปหรือ เราทำเองได้ง่ายๆ เพียงแค่ไปซื้อเม็ดถั่วเขียวมาเข้าเครื่องปั่นแล้วเก็บไว้ แนะนำให้ปั่นทีละน้อย และวันนี้ผงถั่วเขียวจะเป็นส่วนผสมหลักในการเป็นเม็ดสครับค่ะ ความละเอียดหรือหยาบของผงถั่วเขียวก็จะแล้วแต่ความชอบ ส่วนผสมต่อไปคือ
making-body-scrub-by-yourself-3 (1)

“กากกาแฟ” หรือผงเมล็ดกาแฟที่หาซื้อได้ง่ายจริงๆ ขอกากกาแฟจากร้านกาแฟก็ได้นะ แต่ส่วนใหญ่กากกาแฟที่ร้านกาแฟมันจะมีความชื้นและเปียกหน่อย ก็เอามาเก็บไว้ที่ร่มหรือตากให้แห้งก่อนแล้วมาเก็บไว้ในโหลก็ได้ค่ะ ถ้าเราจำเป็นต้องใช้ทันที ลองขอกากกาแฟแบบที่เคาะมาแล้วจะช่วยให้กะปริมาณง่ายขึ้นอีกด้วย

“น้ำตาล” (ถ้าใช้ส่วนผสมนี้มากหน่อยก็จะเป็นในส่วนของขา ข้อศอก หรือในจุดที่มีความด้าน)ไม่จำเป็นต้องเป็นน้ำตาลยี่ห้อไหนเป็นพิเศษ ก็เลือกเป็นน้ำตาลทั่วไปที่ใช้อยู่ในครัว หรือจะเลือกเป็นน้ำตาลทรายแดงก็ได้เพื่อความสวยงามก็ได้

ส่วนผสมต่อไปคือ “เชียบัตเตอร์” หาซื้อได้ง่ายตามอินเตอร์เน็ตทั่วไป เรียกได้ว่าเชียร์บัตเตอร์เป็นส่วนสำคัญเลยทีเดียว เพราะประโยชน์จากเชียบัตเตอร์จะไปเป็นตัวบำรุงผิวที่ดีมาก ให้ลองสังเกตุเวลาที่เราไปซื้อสครับผิวทั่วไป เวลาที่เราสครับผิวแล้วมันจะรู้สึกแห้งๆ แต่เชียร์บัตเตอร์จะทำให้ผิวคุณนุ่มขึ้นได้

making-body-scrub-by-yourself-7

making-body-scrub-by-yourself-4 (1)

ตัวที่บำรุงผิวควรจะเป็นน้ำมัน เพื่อที่จะทำให้การสครับผิวมีประสิทธิภาพมากขึ้น เวลาที่สครับจะทำให้ผิวคุณนุ่มขึ้นด้วย คุณกานต์เลือก “สวีทแอลมอลออย” เป็นน้ำมันจากเมล็ดแอลมอลจริงๆ จะเลือกเป็นน้ำมันอะไรก็ได้ที่มีประโยชน์ช่วยในเรื่องการบำรุงผิว

“น้ำมันงา” “น้ำมันโอลีฟ” หรือจะเลือก “น้ำมันจากเมล็ดทานตะวัน” อะไรก็ได้ หาเอาในครัวของคุณเลยค่ะ การเลือกน้ำมันพืชแบบนี้ไม่เกี่ยวว่าจะทำให้กลิ่นสครับของคุณแย่ลง เพราะน้ำมันแต่ละชนิดมีส่วนผสมที่ต่างกันตามคุณสมบัติของน้ำมันแต่ละชนิด อาจจะลองศึกษาให้ตรงตามคุณสมบัติที่ชอบก็ได้ ที่เป็นประโยชน์กับผิวก็เลือกมาได้เลยค่ะ

น้ำมันเป็นส่วนผสมหลักขาดไม่ได้ และ เชียร์บัตเตอร์ก็ช่วยให้การบำรุงเข้มข้นขึ้น

อย่าลืมน้ำหอมสำหรับแต่งกลิ่นสครับด้วยนะคะ แต่ถ้าใครชอบแบบกลิ่นธรรมชาติ ก็ไม่ต้องใส่กลิ่นเพิ่มไปก็ได้ค่ะ กลิ่นธรรมชาติที่เป็นกลิ่นกาแฟก็สดชื่นนะ เวลาสครับผิว

making-body-scrub-by-yourself-8

อุปกรณ์ไม่ต้องใช้อะไรมากก็จะเป็นเรียกได้ง่ายๆ คือเป็นอุปกรณ์ที่มาจากในครัวเรือน

ช้อนคนสครับ  ถ้วยใหญ่ๆ สำหรับผสมสครับ  โหลสำหรับเก็บสครับไว้ใช้

  1. ผงถั่วเขียว 3 ช้อนโต๊ะ
  2. ผงกาแฟ 2 ช้อนโต๊ะ
  3. น้ำตาล 1 ช้อนโต๊ะ
  4. เชียร์บัตเตอร์ 1-2 ช้อนชา
  5. กลิ่นน้ำหอมตามชอบ (ถ้ามี)

งั้ น เ ร า ม า เ ริ่ ม ทำกันเล้ยยยยย …

making-body-scrub-by-yourself-10

making-body-scrub-by-yourself-11

1.ใส่ผงชาเขียว 3 ช้อนโต๊ะในภาชนะที่เตรียมไว้ที่เตรียมไว้สำหรับคนสครับ  2-3.ใส่ผงกาแฟ 2 ช้อนโต๊ะ  4.ใส่น้ำตาล 1 ช้อนโต๊ะ  5.คนสามส่วนผสมนี้ให้เข้ากัน  6.แล้วใส่น้ำมันที่เลือกเตรียมไว้ลงไป กะดูให้มันหมาดๆ ให้รู้สึกเปียกทั่วเม็ดสครับ  7.คนส่วนผสมให้เข้ากัน อาจจะค่อยๆ ใส่น้ำมันลงไป มันอาจจะจับตัวเป็นก้อนในช่วงแรกก็คนไปเรื่อยๆ จนมันเข้าที่ แนะนำให้ใส่น้ำมันสลับกับการคนให้เข้ากัน จนได้ตามรูปที่ 7 คือต้องไม่ให้สครับเป็นก้อน  8.เพิ่มกลิ่นให้หอมตามที่เราชอบลงไปนิดหน่อยและคนให้เข้ากัน  10-11.เตรียมเชียร์บัตเตอร์ประมาณ 1-2 ช้อนชา  12.ลำดับสุดท้ายคนให้เข้ากัน

เสร็จแล้วก็เอาไปใช้ได้เลย จะเอาไปเก็บไว้ในภาชนะที่เตรียมไว้ก็ได้ คุณกานต์รับรองมาแล้วว่า เวลาที่เราเอาไปสครับผิวใช้จริงจะให้ผิวเรานิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

making-body-scrub-by-yourself-11

making-body-scrub-by-yourself-9

เ ห็ น ไ ห ม มั น ง่ า ย ม า ก เ ล ย ล อ ง ม า ทำ กั น เ ล ยยยยยย

DIY BANANA AVOCADO HAIR MASK  อันนี้ก็แนะนำลองทำมาร์คผมจากอะโวคาโด อิอิ ..

The following two tabs change content below.

Red Lips

Health Blogger at CrossboXs.com Team
“ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง” สุภาสิตไทยที่ใช้มาทุกยุคทุกสมัย การันตีความจริงที่สุด เป็นผู้หญิงต้องแต่งแต้มความงามให้สวยสดงดงาม เราจะบอกคุณในทุกมิติ สวยทั้งภายในภายนอก แม้จะไม่สวยระดับนางงามจักรวาล แต่บอกเลยว่า หลังจากที่คุณเข้ามาสู้โลกของ Beauty Box แล้วนั้น คุณจะกลายเป็นรองนางงามจักรวาลเลยล่ะ!