บ้างานจนโสด หรือโสดเลยบ้างาน ? Workaholic Girl

being-workaholic-main-image
“โสด” คำเล็กๆ สั้นๆ ที่แม้พูดเบาๆ ก็สะเทือนนะคะ เหตุผลที่คนเราโสดนั้นมีมากมายค่ะ บางคนก็บอกว่า เป็นเพราะคนที่ใช่ เขาก็ไม่รักเรา คนที่เรารัก เราก็ไม่ใช่สำหรับเขา บางคนก็บอกว่า ยังรอรักแท้ รักที่อะไร ตับไตไส้พุง บางคนบอก ที่ยังครองความโสด ไม่ใช่ว่าฉันไม่เอาเขา แต่ ไม่มีใครเอาฉัน แต่ข้ออ้างยอดฮิตติดชาร์ตที่คนโสดมักพูดถึงจะเป็น “งาน” ค่ะ #เก่งขึ้นCB

แต่คนที่เอาเรื่องงานมาเป็นเหตุผลของสถานะโสดนั้น ส่วนใหญ่จะอ้างว่า งานเยอะ มีหน้าที่ต้องรับผิดชอบมากมาย แต่ไอ้อาการ Workaholic ที่ดันมาส่งผลกระทบต่อความโสดเนี่ย มันสามารถแบ่งได้เป็นสองแบบ คือ “บ้างานจนโสด” กับ “โสดเลยบ้างาน” เรามาวิเคราะห์กันค่ะ

 

being-workaholic-14

 

บ้างานจนโสด
อ่านแล้วดูไม่น่าเชื่อถือใช่ไหมคะ คนอะไรจะสนใจงานจนลืมทุกอย่างในชีวิต มันเป็นไปไม่ด๊ายยยยย แต่เดี๋ยวค่ะคุณ ทุกอย่างเกิดได้ค่ะ สำหรับคนบางคน การงาน การเงิน ความสุขของคนในครอบครัวอย่างพ่อแม่ เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิต การขยันทำงาน พยายามรับผิดชอบหน้าที่ใหญ่ๆ เพื่อให้ตำแหน่งได้ขยับขยาย มันมีจริงๆ ค่ะ คนพวกนี้ เรื่องการเงิน ถ้าเขายังไม่รู้สึกถึงความมั่นคง เขาไม่มีทางหยุดแน่นอน บางคน โชคดี บ้างานแต่ก็ยังมีแฟน ถ้ามีแฟนแล้วยังไม่เลิกนิสัยบ้างาน ไม่ใส่ใจ ไม่ดูแล ยังไงก็ไปกันไม่รอดค่ะ เคสนี้ก็มีทั้งข้อดีข้อเสีย ข้อดีคือ หน้าที่การงานจะมั่นคง แต่ก็จะเหงาต่อไป

มาดูความเห็นจริงๆ จากการสำรวจค่ะ

 

being-workaholic-1

being-workaholic-3

being-workaholic-4

being-workaholic-2

 

โสดเลยบ้างาน
กรณีนี้ Sukiez ขอยกแบบสุดแขนเลยค่ะ คนโสดอะ เวลาว่างมันเยอะค่ะ รีบกลับบ้านไปก็เปลืองไฟ ไม่มีอะไรทำ นั่งๆ นอนๆ เลื่อนมือถือไปมา เอาเวลาเวิ่นเว้อตรงนั้น มาอัดงานทำเงินดีกว่า เชื่อว่าคนโสดหลายคนเป็นเพราะแบบนี้ค่ะ นอกจากเป็นเพราะเวลาที่มีมาก เลยบ้างานแล้ว คนกลุ่มนี้เขาคงรู้ว่า การอยู่บนคานนั้น ต้องดูแลตัวเองค่ะ ดังนั้น ไหนๆ ก็รู้แล้วว่า ต้องโสดอีกนาน รีบทำงานเก็บเงินเพื่อปรนเปรอตัวเองยามแก่ น่าจะเป็นความคิดที่ดีค่ะ

มาดูความเห็นจริงๆ จากการสำรวจค่ะ

being-workaholic-5

being-workaholic-6

being-workaholic-7

being-workaholic-8

being-workaholic-9

นอกจากสองกรณีนี้แล้ว ยังมีเหตุผลอื่นๆ ที่น่าสนใจของคนโสดมาให้ขำกันด้วยค่ะ

being-workaholic-10

being-workaholic-11

being-workaholic-12

being-workaholic-13

“แต่ละคนมีเป้าหมายในชีวิตที่ต่างกันไป คนคนเดียวเป้าหมายในแต่ละช่วงยังไม่เหมือนกันเลย ช่วงทำงานใหม่ หลายคนก็เต็มที่กับงานมากเลย ไฟแรงมาก อยากทำงานนู่นนั่นนี่จนบางทีก็ลืมคิดไปว่า เฮ้ย ชีวิตคนเรามันไม่ได้มีแค่งานนะเว้ย เรายังมีเพื่อน มีครอบครัว ที่เราต้องใส่ใจ ความยากแรกคือเรามีเวลา 24 ชั่วโมงเราจะบริหารยังไงล่ะให้ทุกอย่างเดินหน้าไปด้วยกันได้โดยที่เราได้ทุกอย่างที่เราต้องการ ความยากที 2 คือช่วงเวลาของสร้างเนื้อสร้างตัวเนี่ย มันก็เป็นช่วงเวลาที่เหมาะที่สุดที่เราจะคู่ซะด้วยสิ แล้วหลาย ๆ ทีที่เราก็เมามันกับการสร้างเนื้อสร้างตัวมากจนลืมหาคู่ให้ตัวเอง ในขณะที่หลาย ๆ คนอาจจะเปลี่ยนคู่ไปหลายทีแล้วก็ได้
คือจะ Balance ทั้งสองอย่างเนี่น จะว่าง่ายก็ง่าย จะว่ายากก็ยาก แล้วก็มีคนไม่น้อยที่ทำได้ดีทั้งสองอย่าง แล้วก็มีคนไม่น้อยที่ทำไม่ได้ซักอย่างเหมือนกัน เรืองแบบนี้ผมว่ามันก็อยู่ที่มุมมองของแต่ละคนด้วยนะ
ครึ่งแรกถูกไปแล้วทำไมครึ่งหลังไม่ถูกด้วย คือเราเอาอะไรมาแน่ใจครับว่าถ้าเรามีแฟน มีสามี มีภรรยา แล้วเค้าจะมาหาเลี้ยงเรา แล้วถ้าเค้าคิดแบบเดียวกันกับเรา คือเค้าก็อยากให้เราไปหาเลี้ยงเค้าเหมือนกัน ทีนี้ใครเลี้ยงใครล่ะ”
ความเห็นจากเพจ HR – The Next Gen

อย่างที่ว่าแหละค่ะ ชีวิตเรา เอาแน่เอานอนไม่ได้ ชีวิตคนเรามันไม่ได้ยาวมากมาย ใช้ให้คุ้ม ส่วนตัวยังเชื่อค่ะ ว่าคนเราถูกสร้างมาให้มีคู่ ทำทุกอย่างด้วยความพอดี แล้วชีวิตจะมีความสุขค่ะ

ขอขอบคุณทุกความเห็นจาก FB Sukrita, Page HR – The Next Gen

The following two tabs change content below.

Sukiez

Education Blogger & Translator at CrossboXs.com Team
สวยใสแบบไม่ไร้สมอง .. กล่อง Smart box จะเป็นเพื่อนที่ให้ความรู้แก่ผู้หญิง จะนำไปใช้ในการทำงาน หรือเพื่อใช้หาเพื่อนต่างชาติใหม่ๆ ได้หมด นอกจากนั้นยังมี ข่าว สาระความรู้ หรือ Tips ทั่วไปที่ควรรู้ นอกจากจะได้ความบันเทิงเพลิดเพลินแล้ว ทุกคนจะได้รับความรู้จากกล่องใบนี้อย่างแน่นอนค่ะ