Must Have! ยาสามัญประจำบ้านที่ควรมีติดห้องไว้

must-have-pills-for-dormitory-student-main-image

เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยและบางคนก็อยู่คนเดียว ไม่มีคนดูแล ระหว่างที่รอคนดูแลอย่างเป็นทางการ (อั้ยยะ) ให้เราดูแลตัวเองไปก่อนกันป่วย แต่ถ้าไม่ป่วยก็ดีไป (แหะๆ) เพราะฉะนั้นเราต้องมียาสามัญประจำบ้านติดหอไว้ Redlips จะแนะนำยาที่มีประโยชน์และจำเป็นมากๆ สำหรับเด็กหอ มีทั้งยาใช้ภายนอกและยาทาน อย่างไรก็ตามควรดูสรรพคุณของยาให้ดีๆ ด้วยนะ

#เก่งขึ้นCB

must-have-pills-for-dormitory-student-01

(ข้)

ยาสามัญคือ ความสามัญของยา ไม่ว่าจะเป็นที่บ้านที่รถ หรือที่ใดๆ ก็ต้องยาลดน้ำมูก ประมาณว่า เอ้ะ อ้ะ เอ้ะ อ้ะ ก็เอาพารามาก่อนเลยดักอาการทุกชนิด (แต่จริงๆ แล้วควรกินยาให้ตรงสรรพคุณ) แค่อยากจะบอกว่าถ้าไม่มียาลดไข้ติดไว้ล่ะก็ .. เชย เอ้ย! อันตรายมาก

น้ำมู

อย่าได้ดูถูกน้ำมูกของคนเราเชียว อย่างน้อยนางก็สร้างความรำคาญให้เราได้ตอนที่มันไหลย้อย ทำให้เกิดอาการไข้เพิ่มขึ้นได้ เพราะฉะนั้นต้องมีเก้บไว้สักนิดหน่อยแล้วกันนะ

ก้ท้จำดื(สำรัผู้ญิ)

สำหรับผู้หญิงที่มีอาการปวดประจำเดือน บ่อยๆ ควรมีติดไว้อย่างมาก แต่ขอแนะนำว่าอย่าทานบ่อยๆ เพราะว่าจะทำให้ติดยา แต่ผู้หญิงต้องมีติดไว้นะ

ร์

ถ้าเกิดอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ เช่นมีดบาด หรืออะไรที่ต้องทำให้เกิดบาดแผล ให้ใช้พลาสเตอร์ยาติดไว้ ทำให้ไม่ติดเชื้อและป้องกันการเกิดบาดทะยักได้   (เพิ่มลิ้งปวดประจำเดือน)

must-have-pills-for-dormitory-student-07

อันนี้ในกรณีที่เกิดแผลสด แผลใหญ่ขึ้น ต้องฆ่าเชื้อด้วยยาแดงก่อน ถึงไม่อาจจะใช้บ่อยแต่ก็มีความจำเป็น เช่น ถ้าไปร่วมกิจกรรมและเกิดอุบัติเหตุที่ไม่ได้ตั้งใจ

ลืร่

จำเป็นมากในวันที่ฉันท้องเสียและไม่มีแรงจะทำไร เพราะเคยอยู่คนเดียวแล้วท้องเสีย เพื่อนๆ ไปเรียนกันหมด ก็เรยหมดเรี่ยวแรง แต่หันไปเห็นน้ำเกลือ มันช่วยชีวิตเราตอนท้องเสียได้ในวันนั้น จึงขอบอกได้ว่ามันเป็นสิ่งจำเป็นมากและนักศึกษาควรจะมีติดไว้ (น้ำเกลือแร่กับน้ำเกลือไม่เหมือนกันนะคะ)

must-have-pills-for-dormitory-student-09

photo credit: google

The following two tabs change content below.

Red Lips

Health Blogger at CrossboXs.com Team
“ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง” สุภาสิตไทยที่ใช้มาทุกยุคทุกสมัย การันตีความจริงที่สุด เป็นผู้หญิงต้องแต่งแต้มความงามให้สวยสดงดงาม เราจะบอกคุณในทุกมิติ สวยทั้งภายในภายนอก แม้จะไม่สวยระดับนางงามจักรวาล แต่บอกเลยว่า หลังจากที่คุณเข้ามาสู้โลกของ Beauty Box แล้วนั้น คุณจะกลายเป็นรองนางงามจักรวาลเลยล่ะ!