7 สิ่งที่ต้องรู้ ถ้าอยากเป็นหนุ่มสาวเนื้อหอม

smell-good-boy-girl-main-image

#เก่งขึ้นCB

ใครๆ ก็อยากเป็นสาวเนื้อหอม เคยสังเกตมั๊ยเวลามีคนเดินผ่าน เราจะได้กลิ่นหอมอ่อน ไม่ว่าจะขยับตัวไปทางไหน ก็มักจะได้กลิ่นหอมจากหนุ่มสาวคนนี้ตลอดเวลา วันนี้มีเทคนิคง่ายๆมาฝากค่ะ

  1. อาบน้ำให้สะอาด เลือกใช้ครีมอาบน้ำหรือสบู่ที่มีกลิ่นหอมที่เราชอบ อันนี้สำคัญมากนะคะ เป็นจุดเริ่มต้นพื้นฐานความหอมที่ดีค่ะ ที่สำคัญถ้าสูตรของครีมอาบน้ำหรือสบู่ มีส่วนผสมของสารบำรุงเยอะๆ (อาบแล้วยังทำให้ผิวนุ่ม ก็จะทำให้กลิ่นติดผิวดีค่ะ)
  2. ผ้าเช็ดตัว ควรซักให้สะอาด ไม่มีกลิ่นอับชื้น เพราะฉะนั้นใช้ผ้าเช็ดตัวแล้วตากให้แห้ง เพราะถ้าหากใช้ผ้าเช็ดตัวที่มีกลิ่นอับ ยังเป็นสาเหตึของโรคผิวหนังอื่นๆตามมานะคะ
  3. ใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย เช่นโรลออน หรือสารส้ม แต่ถ้าหากแนะนำ จะแนะนำสารส้ม เพราะผิวใต้วงแขนเป็นสิ่งที่บอกบาง อ่อนโยน หากใช้โรลออนที่มีน้ำหอมอยู่มากๆ อาจก่อให้เกิดการระคายเคือง ก็จะทำให้ วงแขนไม่ขาวเนียน
  4. กำจัดขนใต้วงแขน ทำสำหรับหนุ่มๆสาว ที่มีฮอร์โมนเพศชายเยอะ ขนใต้วงแขนก็จะมีมากกว่าปกติ แนะนำให้ดูและให้มีอยู่ในปริมาณที่พอดี เพราะเวลาเหงื่อออกมากๆ ขนรักแร้จะเป็นตัวหมักให้เกิดกลิ่นที่ม่พึงประสงค์ได้ค่ะ
  5. อาหารการกิน เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ดื่มน้ำเยอะๆ หลีกเลี่ยงอาหารเครื่องดื่มที่มีกลิ่นแรง และการทานติดต่อกันเป็นระยะเวลานาน เช่นเครื่องเทศ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สูบบุหรี่ ดื่มน้ำเยอะๆ ออกกำลังกาย ช่วยขับของเสีย เรียกได้ว่าข้อนี้ใครทำได้ นอกจากตัวหอมแล้วสุขภาพดีขึ้นอีกด้วย
  6. ทาบอดี้โลชั่น ที่มีกลิ่นหอม และมีส่วนผสมของน้ำมันที่ช่วยบำรุงผิว เพราะเวลาที่ผิวชุ่มชื้น เมื่อฉีดน้ำหอมลงไปก็จะดูดซับกลิ่นได้ดีกว่า ผิวแห้งขาดน้ำ
  7. ฉีดน้ำหอมตามจุดชีพจร เช่น ข้อมือ หลังใบหู ข้อพับแขนขา และฉีดด้านบนเหนือศีรษะ และเดินผ่านละอองน้ำหอม

ปล. สำหรับสาวๆที่ผมยาว แนะนำให้ฉีดน้ำหอมลงที่แปรงหวีผม ก็จะช่วยให้เวลาลมพัดผ่าน หรือเวลาสยายผม ก็จะทำให้ได้กลิ่นหอมอยู่รอบๆตัวคุณอย่างแน่นอน ความหอมกับความสะอาดต้องมาคู่กันนะคะ นอกจากนี้ผิวที่ชุ่มชื้นจะช่วยรักษาความหอมได้ยาวนานขึ้น

The following two tabs change content below.

AJ KAN

อ. ประจำสำนักวิชาวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง (ม.แม่ฟ้าหลวง), Beauty Blogger at CrossboXs.Com Team
“เครื่องสำอาง คือ passion" เทคนิคดีๆ ว่า กิน อยู่ หลับนอน ออกกำลังกายยังไงให้สวย ปลอดภัย วิธีเลือก Makeup Item อย่างถูกต้อง เราเชื่อว่าผู้หญิงสวย ต้องสวยมาจากข้างใน ความคิดพบกับแนวคิด แนะแนวการตลาด การสร้างแบรนด์ และธุรกิจเครื่องสำอางครบวงจร ตีแผ่ทุกแง่มุมความงาม และศาสตร์ชะลอวัย แบบเจาะลึก