Good Morning ในตอนเช้าเขาทำอะไรบ้างเพื่อสุขภาพ

things-to-do-morning-healthy-main-image

ตอนที่เราเป็นเด็ก เรามักจะตื่นเต้นดีใจที่จะตื่นเช้าเพื่อไปโรงเรียน แต่ความตื่นนอนตอนเช้ายาก(มาก)เริ่มขึ้นกับทุกคนตั้งแต่ขึ้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เป็นต้นไปตื่นเช้าว่ายากแล้ว แต่จะให้การตื่นเช้าเป็นเรื่องที่จะช่วยคุณให้สุขภาพดีด้วยก็คงจะยากไปอีก แต่ไม่ต้องห่วง Redlipsจะมาบอกวิถีที่ในตอนเช้าคนทั่วไปทำอะไรบ้างเพื่อสุขภาพกันบ้าง

#ก่ขึ้CB  มาทำให้ร่างกายสดชื่นตั้งแต่เช้า .. ดังนี้

ตื่นปุ๊บดื่มน้ำปั๊บ

สิ่งที่คุณต้องควานหาเป็นสิ่งแรกหลังจากที่ตื่นนอนคือ “น้ำดื่ม” ยิ่งดื่มน้ำในปริมาณที่มากเท่าไหร่ ยิ่งทำให้วันนั้นของคุณสดใสมากขึ้นเท่านั้น ทำให้ร่างกายสดชื่นตลอดทั้งวันเพราะมันจะช่วยในเรื่องของระบบย่อยและผิวที่ชุ่มชื้นขึ้น

ทานขนมปังเพื่อสุขภาพ

ขนมปังเพื่อสุขภาพในที่นี้อาจจะเป็นขนมปังโฮลวีตแสนอร่อย โดนอาจทานคู่กับข้าวโอ๊ตและโยเกิร์ต แจมไข่ไปด้วย เพื่อให้พลังงานและสุขภาพที่ดีในตอนเช้า อย่าลืมนะ ..ว่าอาหารเช้าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุดน้า

ดื่มน้ำอุ่นกับน้ำมะนาว

คนที่ชอบดื่มเครื่องดื่มอย่างเช่น ชาหรือกาแฟ ลองเลือกน้ำอุ่นผสมน้ำมะนาวเป็นทางเลือกใหม่ ดื่มสัก 1 แก้ว ทำให้สดชื่นในตอนเช้าและดีกว่าสุขภาพด้วย และ แน่นอนว่าช่วยเรื่องระบบย่อยอาหาร ให้พร้อมรับสารอาหารที่มีคุณค่าต่อไป …

things-to-do-morning-healthy-06

เล่นโยคะ

ถ้าเป็นไปได้ การเล่นโยคะเป็นสิ่งที่ดีและควรทำในทุกๆ เช้า การยืดเส้นผ่อนคลายกล้ามเนื้อตั้งแต่เช้าจะช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้น เคยลองประมาณ 2 ครั้ง ผลที่ออกมาคือฟินมาก รู้สึกสดชื่นตลอดวันนะ

นั่งสมาธิ

ในเมื่อมันลุกขึ้นยากเย็นนักล่ะก็ ลองลุกมานั่งแบบท่านั่งสมาธิ หลับตา แล้วค่อยๆ ผ่อนลมหายใจเข้าออกช้าๆ ทำสัก 5-10 นาทีหลังจากรู้สึกตัว แนะนำให้ทำในตอนที่เรารู้สึกง่วงมากๆ (นั่งสมาธินะยะ ไม่ใช่นอนสมาธิ เดี๋ยวยาวไม่ได้ไปทำงานกันพอดี)

สัมผัสแสงแดดในตอนเช้า

การสัมผัสกับแสงแดดในตอนเช้าจะเตือนร่างกายของคุณว่ามันเป็นเวลาที่จะตื่นขึ้นมา ให้สายตาสัมผัสแสงแดดและความสว่างของแสงแดดมันจะทำให้คุณรู้สึกสงบและพร้อมที่จะเริ่มต้นวันใหม่! ตอนกลางคืนก็เปิดม่านที่หน้าต่างทิ้งไว้ด้วยล่ะ

ออกกำลังกาย

ออกไปวิ่งที่สวนสาธารณะตอนเช้า หรือถ้าใครไม่สะดวกก็ให้วิ่งหรือออกกำลังกายง่ายใกล้ๆ บ้าน ถ้าตื่นเช้ามาแล้วคุณสามารถออกกำลังกายได้จะช่วยให้ร่างกายของเผาผลาญพลังงานได้เยอะเลยทีเดียว

ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับความมีวินัยในการปฏิบัติด้วยนะจ้ะยูววววววว
things-to-do-morning-healthy-01

photo credit: pinterest

The following two tabs change content below.

Red Lips

Health Blogger at CrossboXs.com Team
“ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง” สุภาสิตไทยที่ใช้มาทุกยุคทุกสมัย การันตีความจริงที่สุด เป็นผู้หญิงต้องแต่งแต้มความงามให้สวยสดงดงาม เราจะบอกคุณในทุกมิติ สวยทั้งภายในภายนอก แม้จะไม่สวยระดับนางงามจักรวาล แต่บอกเลยว่า หลังจากที่คุณเข้ามาสู้โลกของ Beauty Box แล้วนั้น คุณจะกลายเป็นรองนางงามจักรวาลเลยล่ะ!