Fashion แรงบันดาลใจ กับ Lula เจ้าหญิง Bossa nova ตอนที่ 2


Inspiring Female EP. 14 เม้าท์เรื่องแฟชั่นกับ Lula เจ้าหญิง Bossa nova ตอนที่ 2

ได้ยินคำว่า “ผู้หญิง สวย เก่ง สุขภาพดี” จะออกแบบสไตล์เสื้อผ้าให้ผู้หญิงคนนั้นอย่างไรดี

สวยเก่งสุขภาพดีใช่ไหมคะ ส่วนมากผู้หญิงสุขภาพดี เขาจะไม่ค่อยโชว์ค่ะ เขาก็อาจจะใส่เสื้อครอปท็อป เสื้อยืดก็ได้ แบบเป็นครอปท็อปแบบพอดีตัว  ไม่ใหญ่ไป ไม่เล็กไป อาจจะโชว์แบบว่า ซิกแพ็กเล็กๆ แบบสักเซ็นต์หนึ่ง สองเซนต์ อะไรอย่างเนี้ยแล้วก็เป็นกางเกงขาแบบบานๆ นิดนึง ยาวประมาณครึ่งแข้ง (พิธีกร: ขาม้า) รองเท้าอาจจะเป็นแบบคัตชูที่ดูแมนๆ แบบผู้ชายหน่อย แต่เป็นของผู้หญิง อาจจะมีแบรนด์เนมนิดๆ ที่รู้ว่า “ฉัน มีเทสนะ” แต่ไม่ใช่แบรนด์เนมที่แบบที่ Mass แบบคนทั่วไปใช้กัน อาจจะไม่ใช่ Chanel  แต่อาจจะเป็นแบบเฟอรากาโม่ แบรนด์เนมที่ดูประหลาดนิดนึง ถือกระเป๋า Miumiu (หัวเราะ) (พิธีกร: เหมือนกับสไตล์เมื่อกี้เลยที่บอกว่าผู้หญิงสวยต้องดูเท่ๆ) ก็เราว่าเขาไม่เน้นว่าเขาจะต้องโชว์สัดส่วนเพื่อให้ดูเซ็กซี่อ้ะ เรารู้สึกว่าไม่ว่าเขาจะใส่อะไร เขาก็ดูเซ็กซี่ แต่ว่าส่วนมากผู้หญิงสุขภาพดี ออกกำลังกาย มักจะชอบโชว์ซิกแพคเล็กๆ ไม่ได้แบบว่าให้เห็น เหมือนชุดออกกำลังอะไรอย่างนี้ เราเชื่อว่าเขาต้องมีความอยากโชว์นิดๆ แต่ไม่มากเกินไป

ลุลาเชื่อว่าเทรนด์เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับใคร หรือไม่จำเป็นสำหรับใครไหมคะ

เราว่ามันจำเป็นนะคะ เพราะว่าเทรนด์ มันถูกใช้ในเรื่องของแฟชั่นและดนตรีซึ่งเราก็อยู่ใน 2 เรื่องนี้ทั้งคู่ แต่เราไม่ใช้เทรนด์เป็นอาวุธที่ทำร้ายตัวเรา เราใช้เทรนด์เป็นอุปกรณ์ที่สามารถ อย่างเช่น สมมุติเราต่อโต๊ะ เราก็จะต่อโต๊ะจนเสร็จ ไม่ใช่เราต้องต่อโต๊ะ แต่เราดันเอาอุปกรณ์อื่นที่ทำแบบอื่นมาใช้ต่อโต๊ะ อย่างเนี้ยมันก็จะดูเป็นการทำร้ายตัวเอง แฟชั่นมันสวยค่ะ มันสนุก แต่ว่าแค่ใช้ให้ถูกวิธีแค่นั้นเอง

inspiring-female-oct-lula-02-01

ที่ไหนในโลกนี้ที่ทำให้รู้สึกดีที่สุด และแย่ที่สุด

ที่ๆ ดีที่สุด ใช่ไหมคะ ที่เคยไปแล้วรู้สึกดีมากมันจะมีเมืองทางเหนือของนอเวย์ค่ะ ที่เคยไปกับคุณแม่ แล้วคือมันเป็นที่ๆ เราจะต้องไปดูพระอาทิตย์เที่ยงคืน มันเป็นเหมือนเส้นเขตแดนระหว่างนอเวย์กับฟินแลนด์ คือพาคุณแม่ไปเที่ยว เราก็คิดว่า คุณแม่คงจะดีใจเพราะมันจะมีสวนแล้วก็เป็นที่ติดทะเล มีกวางเลนเดียร์สีขาว ซึ่งแบบ มันเหมือนอยู่ในเทพนิยาย เราก็คิดว่า “โหย แม่ต้องดีใจแน่ๆ เลยที่ได้ไปเที่ยวที่อย่างนี้” ปรากฏว่าคนที่ร้องไห้คือ เรา เพราะเรารู้สึกว่า “ถ้าเกิดว่าเราจะต้องตายแล้วเราขึ้นสวรรค์น่ะ สวรรค์คงหน้าตาเป็นแบบนี้”  แล้วเราก็นั่งร้องไห้แล้วแม่ก็ “เป็นอะไรอ้ะ” “อ้าว แม่ไม่รู้สึกอะไรเลยเหรอ” ทำไมเราแบบดีใจแทนแม่ว่า แม่อายุเท่านี้แต่แม่ได้มาเที่ยวที่สวยๆ แบบนี้ นั่นคือที่ที่รู้สึกว่าตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเจอที่ไหนที่สุขที่สุดเท่าที่นั่น คืออยากจะอยู่ให้นานมันนานๆ

ถ้าเป็นที่แย่ที่สุดใช่ไหมคะ ที่รู้สึกก็คือเป็นปาร์ตี้สักปาร์ตี้หนึ่ง ที่เราไม่อยากไป แต่ว่าเราต้องอยู่อ้ะ เพราะว่าจริงๆ แล้วเราไม่ชอบที่คนแบบว่า ช่างสังคมเท่าไหร่ เราเป็นคนที่แบบ อยู่คนเดียวเยอะ ถ้าเกิดว่าไปในที่ที่เราไม่อยากไปแล้วมันต้องทำเป็นสนุก โหว .. อันนั้นมันจะเหมือนที่นรกสำหรับเรามากๆ มันเหมือนไม่ใช่ที่ของเราอ้ะ

ก่อนจะมาเป็นศิลปินที่มีชื่อเสียง เป็นที่รู้จักขนาดนี้ เคยพบเจออุปสรรคอะไรบ้าง และผ่านมันมาได้อย่างไร

โหววว เอากี่เรื่องล่ะ (หัวเราะ)(พิธีกร: เรื่องที่รู้สึกแบบ มันไม่ไหวแล้ว มันเหมือนเราจะเคยเหมือนคิดว่าเราผ่านมันมาไม่ได้แน่ๆ เลยอ้ะ แต่เราก็ผ่านมันมาได้) ก็คิดว่าน่าจะเป็นช่วงที่ทำลุลาแรกๆ น่ะค่ะ คือก่อนที่เราจะเป็นศิลปิน เราก็ส่งเดโม่เอามาผ่านคนโน้นคนนี้มากมายกว่าจะได้ทำ รู้สึกว่า “โหว มันก็ยาก” แต่พอได้มาเป็นศิลปินแล้วจริงๆ เรารู้สึกว่า ที่ยากกว่าคือ การผลักดันตัวเอง ให้อยู่ตรงนี้ได้นานๆ แล้วทำอะไรที่เราชอบด้วย แล้วคนฟังก็ชอบด้วย ให้เป็นได้อย่างต่อเนื่องอ้ะ คืออย่างสมมุติว่า ถ้าเราทำมาสัก 6-7 อัลบั้ม เราจะเริ่มรู้สึกว่า แล้วอัลบั้มหน้า ยังไง อะไร

inspiring-female-oct-lula-02-0-04

ความยากลำบากของเรา น่าจะเป็นช่วงที่ทำ “ลุลา” มันมีอยู่ 2 เรื่องที่เรารู้สึกว่ามันค่อนข้างแย่ เรื่องแรกคือตอนที่ทำ ลุลา เสร็จแล้ว ออกมาเป็น ตุ๊กตาหน้ารถ ทะเลสีดำ มันจะมีความท้าทายที่จะต้องบอกกลุ่มคนฟังที่ไม่ค่อยเปิดใจ ว่ามันยังมีดนตรีอีกหลายๆ แนว ยังมีวิธีร้องอีกหลายๆ อย่างให้เค้าได้ศึกษาแล้วก็เปิดใจว่าทั้งหมดนี้คือดนตรีเหมือนกัน อย่ามาตั้งคำถามว่า มันไม่ดีหรือดี มันแค่แบบ ชอบหรือไม่ชอบ  ช่วงนั้นก็จะเป็นช่วงที่เราค่อนข้างแย่ แต่ว่ามันเป็นจุดเริ่มต้น มันก็เลยยังมีไฟเดินต่อไปเรื่อยๆ แต่ว่าอย่างที่เราบอก จุดที่แย่กว่าคือการที่เราจะต้องเริ่มอัลบั้มใหม่ บางทีเราก็ไม่รู้ว่าตัวเองต้องการอะไร มันก็เหมือนจะต้องหาไปเรื่อยๆ ว่า การเดินทางของเราเนี่ย มันขึ้นบันไดทีละก้าว พอเดินมาก้าวที่ 3 แล้วก้าวที่ 4 เอายังไง? ขึ้นยังไง? ก็ถือว่าเป็นความทุกข์ใจ แต่ว่าทั้งหมดทั้งปวง ก็จะมีแฟนเพลงที่คอยบอก “ว่าอย่าหยุดนะ” “ยังชอบอยู่นะ” “ทำต่อไปนะ” เราก็เลยรู้สึกว่า เราข้ามจุดตรงนั้นมาได้ (พิธีกร: ก็คือมีกำลังใจจากแฟนเพลง) ถูกต้อง! คนรอบข้างของเรา ครอบครัว เพื่อน ที่ยืนยันว่า เราจะต้องเดินต่อไป

ช่วยบอกคนที่ไม่กล้าเปลี่ยนแปลงตัวเอง สร้างแรงบันดาลใจให้เพื่อนๆ หรือบอกคนที่ยังหาแนวตัวเองไม่พบหน่อยคะ

inspiring-female-oct-lula-02-0-01จริงๆ เราก็ไม่ค่อยสนับสนุนให้เปลี่ยนแบบ 100% นะคะ เรารู้สึกว่าเราทุกคน แรกเริ่มมันเหมือนภาพวาดขาวๆ  กระดาษขาวๆ สมมุติว่าเรามีแรงบันดาลใจ “โหย เราชอบคนนี้มากเลยอ้ะ” “เราชอบงานคนนี้มาก” มันเหมือนเป็นกระดาษ 1 ใบที่แปะข้างๆ ว่าเราชอบคนนี้มาก แต่ทั้งหมดทั้งปวงแล้ว เราจะต้องปรับตัวเองให้ไปสู่ในสิ่งที่เราชอบ ตรงกลาง พอดี เราว่าใช้คำว่า “ปรับ” น่าจะดีที่สุด แล้วก็พอเราเป็น ณ จุดหนึ่งที่เราชอบ เดี๋ยวมันจะค่อยๆ หาทางของมันเองไปจนถึงจุดที่เป็นตัวเราเองจริงๆ บางคนเขาก็จะชอบบ่นว่า มันเป็นเรื่องที่พูดง่ายมาก แต่มันเป็นเรื่องที่ทำยากมาก เราบอกเลยว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของวัยวุฒิค่ะ (หัวเราะ) เป็นเรื่องของอายุล้วนๆ คือ เมื่ออายุ 20 เราไม่มีตังค์เลย แล้วเราก็ไม่มีประสบการณ์ เราแค่มีปริญญาที่แม่เราให้มา อายุสัก 30 เราจะเริ่มผ่านประสบการณ์การทำงานมาสักพัก เจอคน(มากมาย)มาสักพักหนึ่งแล้ว ก็จะเริ่มรู้สึกว่า “เห้ย เราเริ่มมีตังค์แล้ว” เราเริ่มมีตังค์ไปซื้อของที่เราชอบจริงๆ ถึงแม้ว่าราคามันจะสูง พออายุสัก 40 เราเชื่อว่าผู้หญิงจะเป็นตัวเองมากๆ เมื่อประมาณ 30 ปลายๆ ถึง 40 เราก็เลยมองว่าไม่ต้องรีบค่ะ คือลองไปให้หมดตราบใดที่ไม่ได้ผิดนะ ไม่ได้ทำร้าย ไม่ได้ฆ่าใคร ไม่ได้ทำใครเสียใจ ลองไปให้หมดแล้วสุดท้าย ดึงสื่งที่เราชอบจากทุกสิ่งที่เราลองกลับมาปรับเป็นรูปของเรา คิดว่าน่าจะเป็นอย่างนั้น

เพลง “เรื่องที่ขอ” พูดถึงเรื่องของผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ขอมากไป จนทำให้สูญเสียรัก ลุลามีความเห็นกับเรื่องนี้อย่างไรบ้าง

เราว่าจริงๆ ที่เลือกเอาเรื่องนี้ที่มาพูดเพราะเรารู้สึกว่าผู้หญิงเป็นเพศที่ “ขอ” อยู่แล้ว ผู้ชายที่ขอก็มี ผู้ชายที่นิสัยคล้ายๆ ผู้หญิง แต่ว่าเราก็คงไม่ถูกดึงดูด คือถ้าเราเป็นผู้หญิงที่แมนๆ เห้ยยังไงก็ได้ อย่าง “เรื่องที่ขอ” เราคงไม่ดึงดูดไปอยู่กับผู้ชายที่เป็นอย่างนั้นเหมือนกัน เราก็จะไม่อยู่กับผู้ชายที่นิสัยเหมือนผู้หญิง แบบหยินหยางอ้ะเนอะ คือ ผู้หญิงทุกคนมีความขออ้ะ แต่ว่ามันอยู่ที่ลิมิตที่ขอ มันมากน้อยแค่ไหน เราก็เลยรู้สึกว่า ถ้าเราเอาเรื่องนี้มาพูด มันจะต้องมีคนพูดถึงเรื่องนี้เยอะมากแน่ๆ แต่ว่าที่เขาพูดถึงกันอยู่ตอนนี้มันเยอะกว่าที่เราคิดไว้ มันก็เลยรู้สึกว่าเรื่องนี้มันเป็นเรื่องของประสบการณ์และอายุเหมือนกันว่า ที่ผ่านมาเรียนรู้อะไร ปัจจุบันพอเจอคนปัจจุบันก็จะปรับตัวให้ได้ดีกว่าตอนที่เป็นวัยรุ่น เราเชื่อว่าผู้หญิงวัยรุ่นทุกคนจะแบบว่า จุ๊กจิ๊ก เป็นปกติอ้ะ เรื่องธรรมดา

อยากบอกอะไรกับนางเอก “MV เรื่องที่ขอ”

ถามเรา เราว่าจริงๆ เขาก็คงเป็นผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่งที่รักอ้ะ เนื่องด้วยเขารู้ว่าแบบผู้ชายคนนี้ชอบเค้า มันก็คงจะรู้สึกว่ามีพลังอำนาจเหนือผู้ชาย จนถึงจุดหนึ่งที่เขาไม่ได้เอ้ะใจว่า อยากจะนั่งลงคุยกับผู้ชายว่า “เธอดูเปลี่ยนไป เธอดูแปลกไป เธอคุยกับฉันได้ไหม” เค้าไม่ได้ทำแบบนั้นไง จนสุดท้ายก็คือ เขาเจอผู้ชายที่ไม่ได้รักเขาจริงอ้ะ อันนี้เรามองในมุมเรานะว่าผู้ชายคนนี้ไม่ได้รักเขาจริง ก็เลยเกิดเป็นการหักมุม ถามว่าจริงๆ เป็น MV ที่เราคิดขึ้นมา แต่ในเรื่องจริงมีไหม มีค่ะ มีแน่นอน เพราะฉะนั้น คือแค่เหมือนทำให้เตือนสติ เตือนใจอ้ะ ว่าผู้หญิงทุกคนอยากให้มีสตินิดหนึ่ง แล้วก็ดูให้ดี คุยให้เข้าใจ แต่ผู้กำกับเอาใจตัวเองมากนะ “ฉากฟุตบอล” “ฉากไปเลี้ยงรุ่น” อะไรอย่างนี้ คงเป็นความหลังตัวเองอ้ะ (หัวเราะ) ผู้ชายทุกคนจะโกรธมากถ้าไม่ยอมให้ไปดูบอล ก็เลยคิดว่าเขาคงตั้งใจมาเล่นประเด็นนี้


Inspiring Female EP. 14 เม้าท์เรื่องแฟชั่นกับ Lula เจ้าหญิง Bossa nova ตอนที่ 1

เล่นเกมส์ทายเพลงกันดีกว่า

เรามาพบกับพี่ลุลาทั้งที เรามาเล่นเกมส์กับพี่ลุลาหน่อยดีกว่าค่ะ กติกามีอยู่ว่า ตัวแทน CrossboXs จะทานคุกกี้เข้าไปให้เต็มปากแล้ว ร้องเพลงค่ะ แล้วให้พี่ลุลา ทายว่านั่นคือเพลงอะไร ไปเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ 

(ทานขนมให้เต็มปาก) มาที่เพลงแรกนะคะ

อ้อ ความทรงจำสีจางๆ ปาล์มมี่

ความหวาน ลุลา

ขอจันทร์ (รีบๆ ทายกลัวน้องอ้วก5555)

มันคือความรัก ลุลา

ขอเพียงได้รู้ ลุลา

มงกุฎดอกไม้ ลุลา

เรื่องมหัศจรรย์

อยากบอกว่ารัก 2 become 1

เรื่องที่ขอ ลุลา

มองได้แต่อย่าชอบก็ได้ หรือ จะเอา ในวันที่เราต้องไกลห่าง

ครบแล้วค่ะ เดี๋ยวแปบนึงนะคะ ขออนุญาตเคี้ยวก่อนค่ะ

พิธีกร: เก่งมากเลยค่ะ ตอบได้เร็วมาก

ลุลา: สงสารน้องไง กลัวน้องติดคอ

พิธีกร: โอเครค่ะ ก็ขอบคุณพี่ลุลานะคะ ที่เล่นเกมส์กับเราแล้วก็ ตอบได้ทุกอัน ต้องขออภัยในความกระเด็นกระดอน 

inspiring-female-oct-lula-01-main-image

ฝากช่องทางการติดตามและผลงานล่าสุด ถึงแฟนคลับและเพื่อนๆ ที่ชื่นชอบผลงานผลงานของคุณลุลาด้วยค่ะ

ก็ถ้าเกิดว่ามีเรื่องราวอยากจะติดตามง่ายสุดเลยค่ะ Fanpage Facebook: facebook.com/lulaandlulis  ถ้าเป็นเรื่องภาพก็เข้าไปดูได้ใน Instragram ชื่อเดียวกันได้นะคะ Lulaandlulis ส่วน MV เพลง “เรื่องที่ขอ” ก็ดูได้ตามสื่อต่างๆ ง่ายๆ เลยก็ Youtube นะคะ I-tune / KKBOX / JooX ฟังได้ปกติเลยค่ะ ก็ถ้าไปเจอกันที่คอนเสริตที่ไหนก็ลองแวะมาฟังเพลงด้วยนะคะ

อ่านแรงบันใจจากคุณลุลา เจ้าหญิงบอสซาโนว่า เรียบร้อยแล้ว

ก็อย่าลืมติดตามผลงานคุณลุลา และติดตามสาระดีๆ จาก  CrossboXs.com ด้วยนะคะ

  

The following two tabs change content below.

Red Lips

Health Blogger at CrossboXs.com Team
“ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง” สุภาสิตไทยที่ใช้มาทุกยุคทุกสมัย การันตีความจริงที่สุด เป็นผู้หญิงต้องแต่งแต้มความงามให้สวยสดงดงาม เราจะบอกคุณในทุกมิติ สวยทั้งภายในภายนอก แม้จะไม่สวยระดับนางงามจักรวาล แต่บอกเลยว่า หลังจากที่คุณเข้ามาสู้โลกของ Beauty Box แล้วนั้น คุณจะกลายเป็นรองนางงามจักรวาลเลยล่ะ!