Windows Loader Download
8 การ์ตูนอนิเมะกับความรักบนความแตกต่าง

  May 9, 2019   eyeicon  1931 view   Moodymuay

การ์ตูนอนิเมะกับความรักบนความแตกต่าง

 

อะไรก็เป็นไปได้ในอนิเมะ! ทำให้เราได้เห็นภาพความรักบนความแตกต่างทั้งต่างสายพันธุ์และต่างมิติ แม้จะดูแปลกๆ แต่ก็ทำให้ชุ่มชื่นหัวใจไม่ต่างจากความรักระหว่างมนุษย์เลยทีเดียว

 

1.Howl's Moving Castle

การ์ตูนอนิเมะกับความรักบนความแตกต่าง

แม้จะมีอายุเพียง19ปี แต่ Sophie Hatter ก็ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายและคาดเดาได้แบบที่คนชรามักจะทำกัน เมื่อเธอโดนแม่มดที่โกรธเกรี้ยวสาปให้กลายเป็นคนแก่อายุ 90 ปี เธอจึงต้องออกเดินทางเพื่อหาวิธีคืนสู่ร่างเดิมของตัวเอง และการเดินทางในครั้งนั้นก็ทำให้เธอได้พบกับพ่อมดที่ชื่อ Howl ที่นอกจากจะมีพลังวิเศษแล้วยังเป็นคนพิเศษที่สุดเท่าที่เธอเคยพบอีกด้วย ในขณะที่ Sophie ผู้มีพฤติกรรมอันแสนจริงจังต้องมาปะทะกับคนที่ไร้ความกังวลแบบ Howl ทำให้ทั้งสองพัฒนาตัวเองไปในด้านที่ดีขึ้นและใกล้ชิดกันมากขึ้น และในโลกที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์นั้น หญิงสาวที่แสนธรรมดาคนหนึ่งก็ได้พบความรัก

 

2.The Eccentric Family

การ์ตูนอนิเมะกับความรักบนความแตกต่าง

The Eccentric Family เป็นเรื่องราวของมนุษย์จำแลงอย่างตัวทานูกิและเท็งงุ ซึ่งเป็นสัตว์ในตำนานของญี่ปุ่น เนื้อหาของเรื่องนั้นมีมากกว่าความโรแมนติก แต่มีความสัมพันธ์อันหลากหลายที่เป็นส่วนสำคัญของเรื่องราว ทั้งความหมกมุ่นของ Yasaburo ที่มีต่อ Benten มนุษย์สุดอันตรายที่เท็งงุเลี้ยงดูไว้, ความสัมพันธ์กับคู่หมั้นของเขาและญาติที่เขาพยายามหลีกเลี่ยงแต่ก็มักจะวนกลับมาหาเขาเสมอ นอกจากนี้ยังมีความสัมพันธ์น่ารักๆระหว่างพี่ชายคนโต Yaichiro และ Gyokuran ภรรยาของเขาอีกด้วย

 

 

3.The Ancient Magus' Bride

การ์ตูนอนิเมะกับความรักบนความแตกต่าง

หลังจากพบว่าตัวเองโดดเดี่ยวอยู่บนโลกใบนี้ Chise Hator ก็นำตัวเองเข้าสู่การประมูล เพราะหวังว่าจะได้เปลี่ยนแปลงชีวิตไปในทางที่ดีขึ้น จนกระทั่ง Elias Ainsworth นักเวทย์ที่มีหัวเป็นโครงกระดูกวัว ซื้อตัว Chise มาด้วยความตั้งใจที่จะช่วยให้เธอใช้พลังแฝงที่น่าทึ่งของเธอ ในขณะที่เธอเริ่มเรียนรู้ที่จะควบคุมความสามารถของเธอ เธอก็ได้ตระหนักว่าเธอไม่ได้อยู่เพียงลำพังบนโลก แต่เธอเป็นหนึ่งในนักเวทย์จำนวนนับไม่ถ้วน และยิ่งไปกว่านั้นความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับ Elias ก็เริ่มกลับกลายเป็นความรัก

 

4.Fruits Basket

การ์ตูนอนิเมะกับความรักบนความแตกต่าง

Fruits Basket เป็นการติดตามเรื่องราวของหญิงสาวที่ชื่อ Tohru Honda ซึ่งเข้าไปพัวพันในโลกที่ซับซ้อนและลึกลับของตระกูล Sohma เนื่องจากคำสาปที่พวกเขาโดนสาปไว้เมื่อหลายศตวรรษก่อน ทำให้สมาชิกของตระกูล Sohma สามารถแปลงร่างเป็นสัตว์ในนักษัตรจีนได้เมื่อพวกเขาถูกกอดโดยเพศตรงข้าม และการจะรักษาความลับเอาไว้ก็ทำให้พวกเขาต้องแยกตัวออกมาจากผู้คน และด้วยความพยายามที่จะรักษาแผลของครอบครัวนี้ Tohru ก็ได้พัฒนาความโรแมนติกกับสมาชิกในครอบครัวคนหนึ่งขึ้น  

 

5.Monogatari

การ์ตูนอนิเมะกับความรักบนความแตกต่าง

ชีวิตของ Koyomi Araragi นั้นค่อนข้างซับซ้อนเนื่องจากเขากลายเป็นแวมไพร์ ซึ่งไม่ใช่สถานการณ์ในอุดมคติสำหรับใครบางคนที่พยายามจะใช้ชีวิตวัยรุ่นตามปกติ นอกจากนี้ผู้หญิงทุกคนที่เขาพบล้วนแล้วแต่มีปัญหาเหนือธรรมชาติที่อยากให้เขาช่วยแก้ไข และเขาก็ไม่สามารถทำใจปฏิเสธพวกเธอได้ และในหว่างการแก้ไขปัญหาที่แสนจะเหน็ดเหนื่อยและอันตรายนั้น เขาก็ได้พบกับ Hitagi Senjyougahara หญิงสาวหัวรุนแรงแต่มีชีวิตชีวาที่กลายเป็นแฟนสาวของเขา Monogatari จึงผสมผสานความสัมพันธ์ระหว่าง Koyomi และ Hitagi รวมทั้งความสัมพันธ์สุดเจ้าชู้ที่เขามีกับหญิงสาวคนอื่นๆ ที่เขาให้ความช่วยเหลืออีกด้วย

 

 

6.Your Name

การ์ตูนอนิเมะกับความรักบนความแตกต่าง

Your Name เป็นการบอกเล่าเรื่องราวของ Taki และ Mitsuha วัยรุ่น 2 คนที่พบว่าตัวเองสลับร่างกันแม้จะไม่เคยพบกันมาก่อน เมื่อพวกเขาต้องใช้ชีวิตในร่างของอีกฝ่าย พวกเขาก็เริ่มทำความรู้จักกันและพูดคุยกันผ่านข้อความที่พวกเขาทิ้งไว้ให้แต่ละฝ่าย และเมื่อพวกเขาเริ่มมีความรู้สึกดึๆต่อกัน ทั้ง Mitsuha และ Taki ก็ตระหนักว่าทั้งคู่ไม่ได้อยู่ในช่วงเวลาเดียวกัน และในช่วงเวลาของเขานั้น เมืองทั้งเมืองของ Mitsuha ก็ถูกถล่มโดยอุกกาบาต และเพื่อช่วยชีวิต Mitsuha เขาจึงต้องเอาชนะเวลาและช่องว่างนั้นให้ได้

 

7.Spice & Wolf

การ์ตูนอนิเมะกับความรักบนความแตกต่าง

Kraft Lawrence เป็นนายหน้าเดินทางขายของ วันหนึ่งเขาได้พบกับเทพธิดาหมาป่าซึ่งนอนหลับอยู่ในรถเข็นของเขา เธอมีชื่อว่า Holo และดูแลการเก็บเกี่ยวที่อุดมสมบูรณ์ให้กับทั้งหมู่บ้านมาเป็นเวลานาน แต่กลับไม่เคยได้รับความขอบคุณใดๆ เธอจึงกระตือรือร้นที่จะได้ทิ้งหมู่บ้านไว้เบื้องหลังเพื่อออกท่องโลก และขอร่วมเดินทางไปกับ Kraft ทั้งคู่จึงเดินทางออกไปขายของด้วยกัน แต่เมื่อเริ่มเดินทางไปด้วยกันทั้งคู่ก็พัฒนาสายสัมพันธ์ไปสู่ความโรแมนติกในที่สุด

 

8.Wolf Children

การ์ตูนอนิเมะกับความรักบนความแตกต่าง

Hana เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมดาๆ ที่ชีวิตเปลี่ยนแปลงไปเมื่อได้พบกับหมาป่าหนุ่ม ทั้งคู่ตกหลุมรักกันอย่างรวดเร็วและใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันจนกระทั่งมีลูก 2 คนและใช้ชีวิตอย่างมีความสุขเรื่อยมา แต่ความสุขของพวกเขาก็ถูกทำลายลงเมื่อสามีของเธอถูกรถชนและทิ้งให้ Hana เป็นแม่ม่ายที่เลี้ยงลูกเพียงลำพัง แม้ในภายหลังเธอจะต้องเผชิญกับความยากลำบาก แต่ความรักในตอนเริ่มเรื่องก็สร้างความอบอุ่นหัวใจได้เป็นอย่างดี

 

Cr.ranker

 


 

Moodymuay

Moodymuay


Moodymuay

Moodymuay

A STORYTELLER AND CONTENT EXPLORER