Windows Loader Download
5 อันดับเรื่องเล่า “ทำของหายแต่ได้คืน”

  Jul 17, 2018   eyeicon  1850 view   Temariona

5 อันดับเรื่องเล่าของหายแต่ได้คืน

 

 

5 อันดับเรื่องเล่าสุดประหลาด “ทำของหายแต่ได้คืน 

 

 

เคยไหม? สะเพร่า ลืมของใช้ที่ไม่ควรลืม.. อย่างน้อยทุกคนก็ต้องมีประสบการณ์ลืมของกันบ้างสักครั้ง 2 ครั้งใช่มั้ยล่ะ บางคนทำมือถือหาย บางคนทำกระเป๋าสตางค์หาย พอหายแล้วก็ซื้อใหม่ บางคนยังลืมลูกตัวเองเล้ยยยย! และน้อยคนนักที่จะยังมีความหวังว่า “เดี๋ยวก็ได้คืน” แต่ความประหลาดก็มีอยู่จริง

มาดู 5 อันดับเรื่องเล่าของหายได้คืนแบบแปลกๆกันเถอะ!

 

 

 

 

 

 

อันดับที่ 5

 

 

หนุ่มอังกฤษทำนกแก้วสัตว์เลี้ยงแสนรักหายไปกว่า 4 ปี พอกลับมามันดันพูดภาษาสเปนได้!

 

“ไนเจล” เป็นชื่อนกแก้วสัตว์เลี้ยงน่ารัก ของ ดาร์เรน ชิกค์ หนุ่มชาวอังกฤษที่อาศัยอยู่ที่รัฐแคลิฟอเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา วันหนึ่งไนเจลได้บินหลุดไปแล้วได้รับบาดเจ็บจนกระทั่งบินตกไปยังโรงรถของสามีภรรยาสูงวัยชาวกัวเตมาลา - อเมริกัน คู่หนึ่ง ทำให้คุณปู่คุณย่ารับเลี้ยงไนเจลและตั้งชื่อให้นกแก้วใหม่เป็น “มอร์แกน” พร้อมพูดคุย – สอนภาษาสเปนให้กับนกแก้วตัวนี้ด้วย  

4 ปีต่อมา นกแก้วก็ได้บินหลุดไปอีก แต่คุณปู่คุณย่าชาวกัวเตมาลาก็ได้ตามหาจนเจอและพามันไปพบสัตวแพทย์ จนทำให้รู้ว่านกตัวนี้มีเจ้าของก่อนหน้าพวกเขา เพราะหมอตรวจเจอแผ่นชิปที่ลงทะเบียนสัตว์เลี้ยงไว้ คุณปู่คุณย่าจึงคืนนกแก้วให้กับดาร์เรน แต่พอดาร์เรนได้รับนกแก้วคืนมาเขากลับรู้สึกไม่ค่อยดีใจเท่าที่ควร เพราะรู้สึกว่าไนเจลที่เขารู้จักนั้นเปลี่ยนไป เพราะมันร้องเป็นภาษาสเปนแทนภาษาอังกฤษ แถมยังเห่าเหมือนหมาได้อีกด้วย นักข่าวได้นำเรื่องราวการพบเจอพร้อมข้อมูลว่าดาร์เรนรู้สึกแปลกๆต่อไนเจลไปลงในหนังสือพิมพ์ พอหลานสาวของคุณปู่เห็นข่าวนี้ จึงได้อีเมลล์ไปบอกดาร์เรนว่า คุณย่าของเธอเสียชีวิตไปแล้ว และปู่ของเธอก็เศร้าเสียใจที่ต้องห่างกับนกแก้วไป ทำให้ดาร์เรนตัดสินใจ ส่ง “มอร์แกน” ไปสู่อ้อมกอดของผู้ที่ยังรักมันจริงๆ

 

 

 

 

อันดับที่ 4

 

 

 

ชาวประมงตกได้กระเป๋าของเพื่อนร่วมชั้น หลังจากหายนานกว่า 18 ปี

 

เมื่อปี ค.ศ.1999 ในย่านแมสซาชูเซตส์ หญิงสาวนาม คิม แฟลนเดอร์ ได้วางกระเป๋าของเธอไว้บนหลังคารถ ก่อนที่จะขับออกไปพร้อมกับลูกๆ เมื่อไปถึงห้างสรรพสินค้า เธอเพิ่งจะนึกได้ว่าลืมนำกระเป๋าเข้ามาด้วย เธอจึงรีบขับรถกลับไปที่ลานจอดรถเพื่อหามัน แต่ก็ไม่เจอ  

18 ปีต่อมา ดอนดิ มิตเชล เพื่อนสมัยมัธยมของ คิม แฟลนเดอร์ ไปตกปลาที่ทะเลสาปแห่งหนึ่ง แล้วไปตกได้กระเป๋าที่มีหินอยู่เต็มไปหมด เมื่อเขาเปิดดูก็ตกใจเพราะสิ่งที่เจอข้างในคือบัตรประชาชนของ แฟลนเดอร์ ซึ่งมันเป็นเรื่องที่บังเอิญมากจริงๆ!! พอมิตเชลรู้เขาก็รีบส่งข้อความไปหาคิมทางเฟซบุ๊กเพื่อบอกเรื่องกระเป๋า และส่งมันกลับไปให้เธอ คิมคิดว่าเป็นไปได้ว่าขโมยหยิบของออกไปหมดแล้วใส่หินมาถ่วงน้ำหนักแทน

 

 

 

 

อันดับที่ 3

 

 

 

หนุ่มชาวอังกฤษทำกระเป๋าสตางค์หาย แล้วได้คืนใน55 ปีต่อมา

 

ย้อนกลับไปเมื่อปี ค.ศ.1960 บิล ลีช หนุ่มวัย 18 ปี กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยเกรอน็อบล์ เขาได้ไปนั่งที่ร้านอาหารที่ชื่อว่า "สกีรีสอร์ท" พอบิลเดินออกไปจากร้านได้ไม่ไกลนัก ก็นึกขึ้นได้ว่าลืมกระเป๋าสตางค์ไว้ จึงรีบย้อนกลับไปดูแต่ก็ไม่เจอ เมื่อเป็นแบบนี้แล้วเขาจำเป็นต้องทำเอกสารและบัตรส่วนตัวใหม่ทั้งหมด ซึ่งเป็นอะไรที่แย่มาก และหลังจากนั้นเขาก็ไม่คิดว่าจะได้กระเป๋าสตางค์คืนอีกเลย  

จนกระทั่ง 55 ปีต่อมา ร้านอาหารสกีรีสอร์ทได้ทำการรื้อถอนบาร์ออกมา และนั่นเองคือตอนที่ช่างไม้ได้เจอกับกระเป๋าสตางค์ของบิลตกอยู่ที่ซอกเล็กๆของบาร์ ช่างไม้จึงเก็บมันแล้วไปบอกน้องสาวว่าเจอกระเป๋าสตางค์ แล้วน้องสาวก็ไปบอกเพื่อนๆของเธอต่ออีกที พวกเขาพยายามใช้อินเตอร์เน็ตเพื่อตามหาเจ้าของ เมื่อพวกเขาพบข้อมูลของบิล จึงได้อาสาไปส่งกระเป๋าสตางค์ใบนี้ให้กับบิล ซึ่งปัจจุบัน บิล ลีช ก็วัย 73 ปีแล้ว ทั้งยังเป็นประธานสภาอบต.อีกด้วย ซึ่งบิลเกือบลืมไปแล้วว่าเคยไปทำอะไรหายที่ร้านนี้มาก่อน

 

 

 

 

อันดับที่ 2

 

Sanitation Workers

 

 

เทศบาลขุดขยะถึง 7 ตัน เพื่อหาแหวนเพชรของสาวขี้ลืม

 

 

ทิฟฟานี ออตเตอร์เบค ได้ถอดแหวนเพชร 2 วงออกในขณะที่เธอทำอาหาร แล้วห่อมันไว้ในทิชชูเพื่อป้องกันไม่ให้มันเลอะ และเมื่อเธอทำอาหารเสร็จก็ได้เก็บทำความสะอาดภาชนะตามปกติ เก็บขยะและรวมถึงทิชชูที่ห่อแหวนโยนทิ้งลงไปในถังขยะ วันต่อมาเธอนึกได้ว่าลืมแหวนไว้ ซึ่งในตอนนั้นรถขยะก็มาเก็บไปแล้วซะด้วย!! ทิฟฟานีเลยรีบโทรหาสำนักงานเทศบาลทันที และโชคดีที่ต่อสายไปถึงหัวหน้าหน่วยสุขาภิบาลภายใน 20 นาที เขาเลยสั่งให้รถเก็บขยะหยุดทำงานในทันทีและจอดในที่ปลอดภัยที่สุด พร้อมสั่งห้ามไม่ให้ใครเอาขยะมาทิ้งเพิ่มอีก ทั้งทิฟฟานี และสามีของเธอ รวมถึงเจ้าหน้าที่อีก 5 คน ช่วยกันค้นหาทิชชู่นั้นจากกองขยะกว่า 7 ตัน และในที่สุดก็ทำสำเร็จพวกเขาใช้เวลาไปเพียง 45 นาที ก็หาแหวนของทิฟฟานีเจอ

 

 

 

 

อันดับที่ 1

 

Toilet

 

 

คุณตาได้แหวนรุ่นคืน หลังจากทำตกส้วมไปเมื่อ72 ปีที่แล้ว

 

 

เรื่องราวของ “เจสซี่ เทย์เลอร์ แมททอส” ในปี ค.ศ.1938 เจสซี่ในวัยหนุ่มได้ทำแหวนรุ่นโรงเรียนดันสมุยร์ รัฐแคลิฟอร์เนียของเขา ตกลงไปในโถส้วม ขณะที่เขากดน้ำพอดี ทำให้มันถูกดูดหายไปพริบตา  

จนกระทั่ง เมื่อปี ค.ศ.2011 โทนี่ คอนจิ พนักงานซ่อมบำรุงท่อน้ำทิ้ง ลงพื้นที่ทำความสะอาดตามเขตต่างๆ เหลือบไปเห็นแสงสะท้อนบนซากเศษขยะ เขาจึงค่อยๆเอื้อมมือไปหยิบมันขึ้นมา ปรากฏว่ามันเป็นแหวนสีทองและสลักคำว่า "รุ่น 1938" กับ "J.T.M" ไว้ โทนี่ตั้งใจที่จะส่งคืนเจ้าของ จึงไปยังโรงเรียนดันสมุยร์และพบว่ามีคนชื่อเจสซี่ที่จบการศึกษาในปี 1938 พอดี โทนี่หาทางติดต่อกับเพื่อนๆที่จบรุ่นเดียวกันกับเจสซี่ จนได้พบกับเพื่อนร่วมชั้นของเจสซี่ พวกเขาให้เบอร์โทรศัพท์ของเจสซี่กับโทนี่ พร้อมกับยื่นรูปให้ดูเพื่อให้รู้ว่าคือเจ้าของแหวนจริงๆ ในปัจจุบันเจสซี่ก็อายุปาเข้าไป 90 ปีแล้ว พอโทนี่พบกับคุณตาเจสซี่และคืนแหวนรุ่นให้กับเขา คุณตาก็ได้เอ่ยขึ้นมาว่า "มันขาดการดูแลไปตั้ง 72 ปีแหน่ะ!! อารมณ์เสียจริงๆ" พร้อมกับหัวเราะอย่างร่าเริง

 

 

 

เมื่อฟังเรื่องเล่าสุดแปลกของพวกเขาเหล่านี้แล้ว คุณคิดว่าเป็นเรื่องบังเอิญมั้ย กับการที่สัตว์หาย หรือสิ่งของหาย จะได้กลับมาเจอเจ้าของมันอีกครั้ง ถึงแม้ว่าเราจะไม่สามารถกำหนดได้ว่าของหายแล้วจะได้คืน บางครั้งเราอาจจะไปพึ่งวัด เข้าโบสถ์ หรือคิดในแง่บวกว่าฟาดเคราะห์ไปแล้วกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการที่เราทำของหายแล้วได้คืนมีโอกาสน้อยมากที่จะเกิดขึ้น เพราะส่วนหนึ่งก็ขึ้นอยู่กับใครเป็นคนเจอ....มันช่างน่าประหลาดจริงๆ แล้วคุณล่ะเชื่อในเรื่องโชคชะตาไหม?

 

อ้างอิง: http://www.cracked.com

 

Temariona

Temariona


Temariona

Temariona

รองรับทุกภาษา++ คน ลิง Jawa Bahasa เฮียโรกลิฟฟิค…