Windows Loader Download
5 ดอกไม้พร้อมความหมายดีที่ควรให้แฟนนอกเหนือจากดอกกุหลาบ

  Feb 6, 2018   eyeicon  8168 view   Madame

 

ดอกไม้ในวันวาเลนไทน์ที่คนส่วนใหญ่นิยมให้กัน คงหนีไม่พ้นดอกกุหลาบแดง เพราะความสวยสะกดและค่านิยมที่ถูกปลูกฝังมาแต่ไหนแต่ไรว่าดอกกุหลาบจะต้องสื่อรัก แต่คุณรู้หรือไม่ว่าดอกไม้อื่น ๆ ก็สามารถมอบให้คนรักในวันวาเลนไทน์ได้เช่นกัน วันนี้มาดามจะพาเพื่อน ๆ มารู้จัก 'ความหมาย' ของดอกไม้ทั้ง 5 ที่ควรค่าแก่การนำไปมอบให้คนรักในวันวาเลนไทน์ค่ะ

 

( ◔ ౪◔)⊃━☆゚.*・ ดอกไอริส

 

credit: pixabay

 

ดอกไอริสมีชื่อมากจากเทพีกรีกโบราณนามว่า 'ไอริส' แถมชาวกรีกโบราณยังมีความเชื่อด้วยว่า 'สายรุ้ง' มีต้นกำเนิดมาจากการนำดอกไอริสหลากสีมาร้อยเป็นเชือกรวมกันจึงกลายเป็นสายรุ้ง ถัดมาชาวอียิปต์โบราณก็นำดอกไอริสมาสื่อความหมายเป็นสะพานเชื่อมระหว่างมนุษย์กับพระเจ้าด้วย เพราะฉะนั้นความหมายของดอกไอริสก็จะมีความหลากหลายแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับสีที่เลือกใช้ เช่นสีม่วงจะหมายถึง ความจงรักภักดี ความซื่อสัตย์ สีขาวหมายถึงความบริสุทธิ์ สีเหลืองหมายถึงความหลงไหลและชื่นชอบค่ะ หากให้สีม่วงในวันวาเลนไทน์อาจจะสื่อความหมายได้ว่าคุณจะซื่อสัตย์ต่อคนรักของคุณตลอดไปค่ะ

 

 

( ◔ ౪◔)⊃━☆゚.*・ ดอกลิลลี่คาสบลังก้า

 

credit: parcoappiaantica

 

ดอกไม้ที่นิยมใช้อย่างแพร่หลายในงานมงคลเช่นงานแต่งของชาวจีนเป็นต้น เพราะดอกลิลลี่นั้นถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในดอกไม้ที่สวยที่สุดในบรรดาดอกไม้ทั้งปวง ซึ่งชื่อของมันก็มากจากคำว่า 'leiron' ในภาษากรีกค่ะ ซึ่งชาวกรีกเชื่อว่าดอกลิลลี่นั้นเป็นน้ำนมที่ไหลรินจากอกของเทพีเฮร่าหรือราชินีแห่งเทพทั้งปวงนั้นเอง ซึ่งความหมายของลิลลี่นั้นก็มีมากมายหลายอย่างไม่ว่าจะเป็น ความภาคภูมิใจ ความเงียบสงบ ความสุข และ ความบริสุทธิ์ค่ะ เป็นดอกที่เหมาะกับงานเฉลิมฉลองหรือวันพิเศษที่สุด เพราะมีความทนทานสูง และสวยงาม (แต่ไม่เอามาทำเป็นยาเพราะดอกลิลลี่มีพิษค่ะ)

 

( ◔ ౪◔)⊃━☆゚.*・ ดอกเยอบีร่าเดซี่

 

credit: pixabay

 

ดอกเยอบีร่าเดซี่ถูกค้นพบโดยนาย สก็อตแมน โรเบิร์ต เจมส์สันในปี 1884ที่เมืองบาร์เบอร์ตัน ประเทศ แอฟฟริกาใต้ ซึ่งต่อมาก็กลายเป็นดอกไม้ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 5 ของโลก เพราะสีที่หลากหลายและความสวยงามของมัน ต่อมาได้พัฒนาสายพันธุ์ให้มีสีที่หลากหลายกว่าเดิมและนิยมปลูกมากขึ้นในประเทศโคลัมเบียและเนเธอร์แลนด์ เรียกได้ว่าเป็นประเทศส่งออกดอกเยอบีร่าเป็นหลักเลยค่ะ ซึ่งดอกเยอบีร่าสีขาวจะสื่อถึงความบริสุทธิ์ สีส้มแทนแสงแห่งชีวิต สีแดงแทนการตกหลุมรักแบบไม่ตั้งตัว สีเหลืองแทนความสดใสและการให้กำลังใจค่ะ ดอกเยอบีร่าจึงเหมาะที่จะมอบให้ในแทบทุกโอกาสสำคัญ โดยเฉพาะหากคุณอยากจะให้กำลังใจใครสักคนที่คุณรัก ดอกเยอบีร่าก็เหมาะที่สุดแล้วค่ะ 

 

 

( ◔ ౪◔)⊃━☆゚.*・ ดอกทานตะวัน

 

credit: pixabay

 

ดอกทานตะวันเป็นตัวแทนแห่งพระอาทิตย์ และมีต้นกำเนิดมาจากทวีปอเมริกาเมื่อประมาณ 1,000 ปีก่อนคริสต์กาล ซึ่งดอกทานตะวันเป็นดอกไม้ที่ได้รับความนิยมสูงในหมู่ศิลปิน เพราะความงามของดอกทานตะวันแต่ละดอกจะไม่ซ้ำกันเลย ปัจจุบันดอกทานตะวันมีประโยชน์หลายด้านนอกเหนือจากให้ความสวยงามยังนำมารับประทานและใช้บำรุงผิวได้ด้วยค่ะ ส่วนความหมายของดอกทานตะวันนั้นก็หมายถึงความสุขและความอบอุ่นตามชื่อของมันค่ะ เพราะฉะนั้นหากคุณมอบดอกทานตะวันให้คู่รักของคุณอาจจะสื่อถึงการมอบความสุขให้กับคนรักค่ะ

 

( ◔ ౪◔)⊃━☆゚.*・ ดอกพีโอนี

 

credit: pixabay

 

เป็นดอกไม้ที่สำคัญที่สุดในวัฒนธรรมชาวจีน เพราะเป็นสัญลักษณ์ของประเทศจีนนั่นเอง และแน่นอนว่าดอกพีโอนีนั้นถูกเพาะสายพันธ์มาจากประเทศจีนและญี่ปุ่นมาร่วมหลายร้อยปี ซึ่งความหมายของมันคือความร่ำรวย ความมั่งคั่ง เกียรติยศและความงดงาม แต่ในทางกลับกันทางฝั่งตะวันตกก็มีความเชื่อเกี่ยวกับดอกพีโอนีต่างออกไป เพราะตำนวนกรีกเล่าว่าดอกพีโอนีนั้นใช้เป็นที่กำบังกายของบรรดานิมพ์ทั้งหลายที่เปลือยกายอยู่ ดังนั้นความหมายของดอกพีโอนีกับความเชื่อของคนตะวันตกจะหมายถึงความอับอายและความโชคร้ายนั่นเองค่ะ อีกความหมายหนึ่งของดอกพีโอนีก็สื่อถึงความรักของคนสองคนที่ไม่เคยพบเจอกันมาก่อนค่ะ

 

credit: womansday, flowermeaning

 

Madame

Madame


Madame

Madame

จะสวยแค่ไหน ก็ไม่เท่าสวย “STRONG” ค่ะ เกิดเป็นหญิง ต้องเก่ง ต้องเก๋ ไปพร้อมๆ กัน มาร่วมค้นหาความเป็นผู้หญิงที่ทั้งสวย เก่ง และ สุขภาพดี ในตัวคุณไปพร้อมกับบทความดีๆ ในกล่องที่แสนอบอุ่นใบนี้ของเรานะคะ รับรองว่าจะไม่พลาดอรรถรสทุกแง่มุมของผู้หญิงแน่นอนค่ะ