Windows Loader Download
ประจำเดือนมีสีน้ำตาลตอนทานยาคุมถือว่าเป็นเรื่องปกติไหม

  Oct 31, 2019   eyeicon  11 view   Pudsorn

ประจำเดือน-มีสีน้ำตาล-ตอนทานยาคุม-ถือว่าเป็นเรื่องปกติไหม

 

การใช้ยาคุมกำเนิดถือว่าเป็นวิธีการคุมกำเนิดที่มีประสิทธิภาพที่สุดสำหรับคนที่ยังไม่พร้อมยาคุมกำเนิดนั้นคือยาคุมฮอร์โมนที่มีหน้าที่ยับยั้งร่างกายจากการตกไข่เพิ่มความหนาของปากมดลูกเพื่อป้องกันไม่ให้สเปิร์มผ่านเข้ามา ซึ่งการทานยาคุมกำเนิดนั้นจะส่งผลข้างเคียงจำนวนมาก ซึ่งอาการของผลข้างเคียงอย่างหนึ่งก็คือส่งผลให้ผู้ทานมีตกขาวสีน้ำตาลนั่นเอง

ปัจจัยที่ก่อให้เกิดตกขาวสีน้ำตาลมีดังนี้

 

 

ประจำเดือน-มีสีน้ำตาล-ตอนทานยาคุม-ถือว่าเป็นเรื่องปกติไหม

 

1. เลือดเก่า

บางครั้งก็ยังมีเลือดจากการมีประจำเดือนครั้งล่าสุดยังคงค้างอยู่ภายในทำให้ขับออกมาเป็นสีน้ำตาล

 

2.ร่างกายปรับตัว
ในช่วง 6 เดือนแรกที่ทานยาคุม ร่างกายของคุณจะพยายามปรับตัวให้เข้ากับฮอร์โมนที่อยู่ในเม็ดยา ซึ่งในตัวยานั้นจะส่งผลให้เยื่อบุมดลูกบางลง ทำให้เนื้อเยื่อบุโพรงมดลูกถูกขับออกมาเป็นสีน้ำตาลนั่นเอง
 

ประจำเดือน-มีสีน้ำตาล-ตอนทานยาคุม-ถือว่าเป็นเรื่องปกติไหม

 

3.ปริมาณยาคุมกำเนิดต่ำ
บางครั้งการที่มีตกขาวเป็นสีน้ำตาลเกิดจากการที่ระดับฮอร์โมนในเม็ดคุมกำเนิดต่ำซึ่งถือว่าค่อนข้างมีความเสี่ยงและส่งผลต่อประสิทธิภาพในการคุมกำเนิดเป็นอย่างมากควรรีบปรึกษาแพทย์เพื่อสอบถามว่าคุณควรเพิ่มขนาดยาหรือไม่

 

4.ทานยาไม่ต่อเนื่อง
ยาคุมกำเนิดจะมีประสิทธิภาพสูงสุดก็ต่อเมื่อทานตรงเวลา และทานต่อเนื่องสม่ำเสมอ หากคุณลืมทานยาหรือทานไม่ต่อเนื่องความสมดุลของฮอร์โมนในร่างกาย จะถูกรบกวนส่งผลให้ตกขาวกลายเป็นสีน้ำตาลได้

 

5.ร่างกายตอบสนองต่อยาไวเกินขนาด
ยาคุมกำเนิดมักจะมีฮอร์โมนเอสโตรเจนและโปรเจสตินในระดับความเข้มข้นต่างกันหากมีอาการติดต่อกันนานควรปรึกษาแพทย์
 

 

6.ก้อนฟัยบรอยด์ส
ก้อนฟัยบรอยด์สนี้ไม่ใช่มะเร็งแต่ คือกล้ามเนื้อและเนื้อเยื่อที่เกิดขึ้นเองและเติบโตภายในมดลูกโดยไม่ใช่เป็นเนื้อร้าย จะก่อตัวเมื่อผู้หญิงเราเข้าสู่ช่วงวัย 30 ปี โดยจะไม่มีก้อนใหม่เกิดขึ้นอีกหลังเข้าสู่วัย 40 ปีไปแล้ว จะมีก็แต่ขยายขนาดจากก้อนที่มีอยู่เท่านั้น เมื่อถึงวัยหมดประจำเดือนมันก็จะฝ่อตัวหดลงไปเอง แต่ถ้ามีปริมาณตกขาวสีน้ำตาลมากควรปรึกษาเเพทย์เพื่อทำการอัลตราซาวด์ 

 

ประจำเดือน-มีสีน้ำตาล-ตอนทานยาคุม-ถือว่าเป็นเรื่องปกติไหม
Caption

 

7.การฝังตัวของทารก
หากคุณกินยาคุมกำเนิดแต่ไข่ก็ยังตกอยู่ก็อาจจะทำให้เกิดการตั้งครรภ์ได้ในกรณีนี้เลือดสีน้ำตาลที่ออกมาก็เกิดจากการฝังตัวของทารกนั่นเองทางที่ดีควรใช้ชุดทดสอบการตั้งครรภ์เพื่อตรวจว่าคุณมีการตั้งครรภ์หรือไม่

 

8.การตกไข่
ยาคุมกำเนิดนั้นจะช่วยระงับการตกไข่ อย่างไรก็ตามถ้าขนาดที่รับเข้าไปไม่ถึงตามที่ร่างกายต้องการก็อาจจะไม่สามารถยับยั้งการตกไข่ได้ อาการเหล่านี้ก็จะแสดงในช่วง 10-14 วันก่อนเกิดประจำเดือน

 

ประจำเดือน-มีสีน้ำตาล-ตอนทานยาคุม-ถือว่าเป็นเรื่องปกติไหม

 

9.เกิดการติดเชื้อ
บางครั้งการที่ตกขาวมีสีน้ำตาลอาจจะเป็นสัญญาณบอกถึงการติดเชื้อในช่องคลอดหรือการติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ อาจจะเป็นหนองในหรือหนองในเทียม หากมีผื่นแดงหรือมีอาการคัน และมีกลิ่นคาวร่วมด้วยควรปรึกษาแพทย์ทันที

 

ประจำเดือน-มีสีน้ำตาล-ตอนทานยาคุม-ถือว่าเป็นเรื่องปกติไหม

 

10. การตรวจแปปสเมียร์ 
เป็นวิธีการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก โดยแพทย์จะใช้เครื่องมือสอดผ่านและถ่างช่องคลอด จากนั้นจะทำการขูดเนื้อเยื่อออกเพื่อนำตรวจ ในบางครั้งการขูดจะทำให้มีเลือดออกเบาๆด้วยเหตุนี้อาจทำให้เกิดตกขาวสีน้ำตาลได้
 

 

 

Pudsorn

Pudsorn


Pudsorn

Pudsorn

สาวน้อยจ้ำม่ำอารมณ์ดี ที่มีความรู้ คู่ความสวย(แบบแปลกๆ) รักในการวิ่งตามยุคทันสมัย หลงใหลในการรวบรวมเรื่องเด่นเรื่องดี สำหรับสตรีสมัยใหม่ คอยมาเสิร์ฟให้คุณถึงที่ในทุกๆ วัน