Windows Loader Download
ตำนานผีร้ายจากทั่วโลกที่ฟังแล้วชวนให้รู้สึกขนลุก

  Jun 7, 2019   eyeicon  724 view   A.J.style

 

ถือเป็นเรื่องน่าสนใจมิใช่น้อยเลยละคร้บที่ทั่วโลกมักจะมีตำนานลึกลับซ่อนเอาไว้อยู่ยกตัวอย่างเช่นเรื่องราวเหล่านี้ซึ่งชวนให้ขนลุกมิใช่น้อยเลยทีเดียว

 

จิน

 

 

จินถือเป็นจิตวิญญาณระดับตำนานซึ่งมีพลังอำนาจวิเศษซ่อนเอาไว้อยู่ในตัว (พวกมันบางส่วนอาจเป็นอสูรที่ดีหรือร้ายก็ได้) อย่างไรก็ตามตำนานกล่าวเอาไว้ว่า จิน สามารถให้พรวิเศษได้แต่กระนั้นราคาที่มันเรียกร้องก็แพงเสมอเช่นชีวิตของคนๆ นั้นเป็นต้นถือได้ว่า จิน เป็นปีศาจที่น่ากลัวและคาดเดาไม่ได้พอสมควรเลยทีเดียวละครับ

 

เวนดิโก้

 

 

เวนดิโก้ถือเป็นตำนานความเชื่ออย่างหนึ่งของชนพื้นเมืองชาวแคนาเดี้ยนและอเมริกันอินเดียนแดง ตำนานว่าเอาไว้ว่าเจ้าอสูร เวนดิโก้ นั้นมีรูปร่างคล้ายกับซอมบี้และมักจะออกล่าเหยื่อที่เป็นมนุษย์เพื่อนำมาทำเป็นอาหาร แถมนอกจากนี้ในอดีตมันยังเคยเกิดคดีฆาตกรรมสุดโหดขึ้นมาโดยชายผู้ก่อเหตุอ้างว่าเขาถูกเจ้าปีศาจตนนี้เข้าสิงเลยลงมือสังหารสมาชิกในครอบครัวพร้อมทั้งกินเนื้ออย่างโหดเหี้ยมแบบสุดๆ

 

 

ครัมปัส

 

 

เมื่อถึงเทศกาลคริสต์มาสหลายๆ คนคงจะนึกถึงภาพของการเฉลิมฉลอง, แสงไฟ, ต้นคริสต์มาส และ ซานตาครอสผู้มักจะมาแจกของให้กับเด็กนิสัยดีเป็นจำนวนมากทั่วโลก แต่กระนั้นสำหรับเด็กดื้อผู้อยู่นอกลิสต์แล้วพวกเขากลับต้องเผชิญหน้ากับ ครัมปัส ปีศาจร้ายผู้มักจะมาปรากฏตัวยามค่ำคืนเพื่อจัดการกับเด็กๆ อย่างโหดเหี้ยม ยกตัวอย่างเช่นการจับเด็กใส่ถุงทิ้งน้ำนั่นเอง

 

ปัวจง

 

 

ปัวจงคือร่างของผู้เสียชีวิตที่ได้รับการห่อผ้าขาวทั่วทั้งตัวแต่กระนั้นจิตวิญญาณดังกล่าวก็ยังคงมีเรื่องค้างคาใจอยู่อีกเป็นจำนวนมาก ด้วยเหตุนี้เองปัวจงจึงมักจะออกมากระโดดไปๆ มาๆ อย่างน่าสยดสยองชนิดที่คนเห็นแล้วมีอันต้องเป็นลมอย่างแน่นอน

 

มานานังเกล

 

 

มานานังเกลจัดได้ว่าเป็นลูกผสมระหว่างผีกระสือกับผีดูดเลือด โดยมันมักจะปรากฏตัวด้วยปีกคู่ใหญ่ราวกับค้างคาวยักษ์ก่อนจะบินลงมาหาเลือดสดๆ กินอย่างน่าสยดสยอง อย่างไรก็ตามมีเรื่องเล่าว่ามานานังเกลแพ้กระเทียมและเกลือถือเป็นอีกหนึ่งตำนานที่น่าสนใจมิใช่น้อยเลยละครับจากประเทศฟิลิปปินส์

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: Listverse

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: Crossboxs

A.J.style

A.J.style


A.J.style

A.J.style

นักเขียนอารมณ์ดีผู้เชี่ยวชาญด้านภาพยนตร์และเรื่องแปลกๆ ที่จะตามหาเรื่องพีคๆ มาให้คุณอ่านอย่างจุใจจนลืมไม่ลง