Windows Loader Download
พม่าสั่งปิดชายแดนกันนักท่องเที่ยวแล้ว

  Mar 20, 2020   eyeicon  887 view   Pudsorn

พม่า-สั่งปิดชายแดน-กันนักท่องเที่ยวแล้ว

 

กระทรวงการต่างประเทศของพม่าประกาศเมื่อวันพุธที่ 19 มีนาคม 2020 ผ่านมาว่าจะปิดด่านชายแดนทั้งหมดเพื่อกันนักท่องเที่ยวต่างชาติเพื่อเป็นมาตรการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 โดยจะระงับการเข้ามาของชาวต่างชาติชั่วคราวผ่านด่านชายแดนใด ๆ ก็ตาม " จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง ”

ชายแดนที่ติดกับอินเดียที่ Moreh-Tamu และ Zokhawtar-Rikhawdar ถูกปิดไปแล้วเมื่อต้นเดือน ส่วนด่านชายแดนติดกับประเทศจีนในรัฐคะฉิ่นและรัฐฉานตอนเหนือ ประเทศไทยและลาวกำลังจะปิดทำการ

แม้ว่า COVID-19 ทำให้เกิดการเสียชีวิตหลายพันคนทั่วโลก แต่พม่ายังไม่ได้ยืนยันผู้ป่วยโรคโคโรนาไวรัส

ผู้อยู่อาศัยทั้งสองฝั่งที่ผ่านด่านชายแดนยังสามารถข้ามชายแดนได้ แต่จะมีการตรวจสุขภาพและการคัดกรองอุณหภูมิร่างกายจะทั้งสองฝั่ง

นักท่องเที่ยวต่างชาติที่ถือวีซ่ายังสามารถใช้สนามบินนานาชาติมัณฑะเลย์ย่างกุ้งและเนปีดอเพื่อเดินทางได้

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเมียนมาร์ได้ประกาสให้กักกันและเฝ้าระวัง 14 วันสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากประเทศที่ติดเชื้อหลายแห่งรวมถึงจีน เกาหลี อิตาลี อิหร่านฝรั่งเศส เยอรมนีและสเปน หลังจากองค์การอนามัยโลกระบุว่า COVID-19 เป็นโรคระบาด เที่ยวบินระหว่างจีนและพม่าถูกระงับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์

พม่ามีจุดตรวจประมาณ 27 จุดระหว่างบังคลาเทศ อินเดีย จีน ลาวและไทย ไม่ใช่ทุกด่านที่เปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามา

กระทรวงโรงแรมและการท่องเที่ยวกล่าวในปี 2562 ว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติประมาณ 200,000 คนต่อเดือนใช้ดินแดนของพม่า นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มาจากประเทศจีน ไทย ออสเตรเลีย สหราชอาณาจักร อินเดีย มาเลเซียและสิงคโปร์

 

Pudsorn

Pudsorn


Pudsorn

Pudsorn

สาวน้อยจ้ำม่ำอารมณ์ดี ที่มีความรู้ คู่ความสวย(แบบแปลกๆ) รักในการวิ่งตามยุคทันสมัย หลงใหลในการรวบรวมเรื่องเด่นเรื่องดี สำหรับสตรีสมัยใหม่ คอยมาเสิร์ฟให้คุณถึงที่ในทุกๆ วัน