Windows Loader Download
มือใหม่หัดปลูก ปลูกต้นไม้ยังไงไม่ให้บ้ง

  Dec 24, 2020   eyeicon  188 view   Pudsorn

มือใหม่หัดปลูก-ปลูกต้นไม้-ยังไง-ไม่ให้-บ้ง


 

กักตัวซีซั่น 2 ส่อแววมาแต่ไกล ใจเต้น ตุ้ม ๆ ต่อม ๆ จะล็อกดาวน์ไหมหนอ หรือจะยังได้ไปต่อ แต่ถ้าอยากหากิจกรรมไม่ง้อโลกภายนอก ปลูกต้นไม้นี่แหละที่ลงตัวสุด ๆ แต่ว่าจะปลูกยังไงไม่ให้น้องตายก่อนวัยอันควร ต้องทำตาม 3 ข้อด้านล่างนี้เลยค่า

 

มือใหม่หัดปลูก-ปลูกต้นไม้-ยังไง-ไม่ให้-บ้ง

 

1. ทำความรู้จักกับน้องก่อน

อยากจะปลูกทั้งที ไม่ใช่จะสักแต่ว่าเลือกเอาตามใจนะจ๊ะ แต่ต้องดูดิน ฟ้า อากาศด้วย หน้าบ้านร้อนเหมือนทะเลทราย แต่ดันเลือกเอาต้นไม้เมืองหนาว โอกาสรอดน้องเลยน้อยมาก ๆ ไปไม่ถึงฝั่งฝันพากันสิ้นชีพกันไปก่อน ก่อนจะปลูกต้องวางแพลนว่า บริเวณบ้านของเรามีเนื้อที่แค่ไหน ต้นที่ปลูก สามารถขยายใหญ่ได้แค่ไหน ต้นไม้ต้องการน้ำมากหรือไม่ ทนต่อแดดร้อนหรือเปล่า ต้นไม้เล็ก ๆ ที่เอาไว้ปลูกในบ้าน ต้องการแดดแรงแค่ไหน หรือไม่โดนแดดก็ได้หรือเปล่า น้ำให้ทุกวันหรือให้แค่อาทิตย์ละครั้งพอ รายละเอียดยิบย่อยต่าง ๆ ต้องไม่ลืมหาเอาไว้ก่อนจะไปพาน้องมาปลูกนะคะ จะได้ไม่เสียเวลา และไม่เสียเงินโดยใช่เหตุด้วย

 

มือใหม่หัดปลูก-ปลูกต้นไม้-ยังไง-ไม่ให้-บ้ง

 

2.เลือกตำแหน่งที่จะปลูก

หลังจากทำความรู้จักกับต้นไม้ที่เราจะปลูกเรียบร้อยแล้ว สิ่งสำคัญต่อมาที่ควรจะให้ความสำคัญก็คือ ตำแหน่ง หรือสถานที่ ๆ เราจะปลูกค่ะ การปลูกต้นไม้นั้นถ้าเป็นต้นไม้ที่ปลูกนอกบ้าน ไม่ควรปลูกใกล้ตัวบ้านเกินไป เพราะบางครั้งเมื่อต้นไม้เติบโต ต้นไม้หลายพันธุ์เป็นประเภทมีรากยาวแข็งแรง และขยายออกรอบ ๆ มีโอกาสที่น้องจะชนกับบางส่วนของตัวบ้าน และทำให้เกิดความเสียหายทั้งต่อตัวบ้านเอง และตัวต้นไม้ได้ค่ะ  บางครั้งน้องอาจจะมีการผิดรูปหรือไม่โตเลยก็ได้ต้องระวังจุดนี้ให้ดี การเลือกตำแหน่งที่ดี จะส่งผลระยะยาว เช่นถ้าเราปลูกต้นไม้ขนาดใหญ่ในจุดที่ถูกต้องก็จะสามารถช่วยบังแดด ให้ร่มเงาในเวลากลางวันได้ ในส่วนของน้องต้นไม้ตัวเล็ก ๆ น่ารัก ปลูกวางบนโต๊ะได้ก็ต้องดูให้ดีว่าน้องชอบแดดหรือเปล่า ต้นไหนชอบแดดแรง ๆ ต้นไหนชอบแดดรำไร ต้องเลือกจุดให้น้องดี ๆ 

 

มือใหม่หัดปลูก-ปลูกต้นไม้-ยังไง-ไม่ให้-บ้ง

 

3.นักปลูกมือใหม่ควรเริ่มจากต้นที่ดูแลง่าย

ก้าวแรกสู่สังเวียน (การปลูกต้นไม้) นั้นถือเป็นเรื่องท้าทายพอสมควร เพราะเราก็ไม่รู้เลยว่าต้นไม้ที่ปลูกนั้นจะรอด หรือจะ โรย ดังนั้นควรเริ่มต้นจากต้นไม้ที่ดูแลง่าย ๆ ก่อน อาจจะลองเริ่มจากต้นไม้ประดับต้นเล็ก ๆ ที่สามารถปลูกในบ้านได้ เช่น กระบองเพชร (แคคตัส) ลิ้นมังกร พลูด่าง หรือ ว่านหางจระเข้ ต้นไม้เหล่านี้ จะเติบโตได้ง่ายและไม่ต้องการ การเอาใจใส่เยอะ ช่วยให้ใจชื้นได้นิดหน่อยว่าน้องจะไม่ตายง่าย ๆ แน่นอน

 

 

Pudsorn

Pudsorn


Pudsorn

Pudsorn

สาวน้อยจ้ำม่ำอารมณ์ดี ที่มีความรู้ คู่ความสวย(แบบแปลกๆ) รักในการวิ่งตามยุคทันสมัย หลงใหลในการรวบรวมเรื่องเด่นเรื่องดี สำหรับสตรีสมัยใหม่ คอยมาเสิร์ฟให้คุณถึงที่ในทุกๆ วัน