Windows Loader Download
รีวิว The Curse of Weeping Woman คำสาปมรณะจากหญิงร่ำไห้

  Apr 23, 2019   eyeicon  642 view   Pudsorn

รีวิว-The-Curse-of-Weeping-Woman-คำสาปมรณะจากหญิงร่ำไห้

 

สำหรับหนังผีที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้อย่าง The Curse of Weeping Woman คำสาปมรณะจากหญิงร่ำไห้ถือว่าเป็นหนังอีก 1 เรื่องใน The Conjuring Universe หลายที่ก็รีวิวกันไปบ้างแล้วคะแนนค่อนข้างดีทีเดียวแต่สำหรับใครที่ยังไม่ได้ดูมาลองอ่านรีวิวจากเราก่อนแล้วค่อยตัดสินใจก็ได้นะจ๊ะ

 

รีวิว-The-Curse-of-Weeping-Woman-คำสาปมรณะจากหญิงร่ำไห้

 

เรื่องย่อ
เริ่มเรื่องกันที่ลอส แอนเจอลิสในปี 1973 ตัวเอกของเราชื่อ แอนนา เทต-การ์เซีย  คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวลูก 2 ที่ทำอาชีพเป็นนักสังคมสงเคราะห์โดยสามีของเธอที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จากไปแบบไม่มีวันกลับครอบครัวเลยต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ค่อนข้างลำบาก และวันที่เธอและลูกทั้ง 2 ต้องมีชีวิตที่เปลี่ยนไปตลอดกาลก็มาถึง เมื่อได้รับแจ้งว่าลูก ๆ ทั้ง 2 คนของแพทริเซีย อัลวาเรซ ไม่ได้ไปเข้าเรียน เธอและเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านของแพทริเซีย ก่อนจะพบว่าลูกชายทั้ง 2 คนของเธอถูกขังอยู่ในตู้เสื้อผ้าที่มีการวาดภาพคล้ายยันต์ไว้ที่ประตู แอนนาซึ่งพยายามจะเอาเด็กทั้ง 2 ออกมาจึงโดนแพทรีเซียจู่โจมก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้ามาช่วยพแพทริเซียที่ดูสติแตกออกไป ก่อนที่เธอจะนำเด็ก 2 คนออกมาจากตู้เสื้อผ้าได้ โดยที่เด็ก ๆ มีร่องรอยของการถูกทำร้ายที่แขน หลังจากนั้นแอนนาได้ส่งตัวเด็ก ๆ ไปยังสถานคุ้มครองเมื่อแอนนาพยายามถามเด็กทั้ง 2 คนว่าแพทริเซียเป็นคนทำร้ายเด็กทั้ง 2 หรือเปล่า เด็กตอบว่าไม่ใช่ หลังจากเหตุการณ์วันนั้น แอนนา ก็ได้ยินชื่อ ลาโยโรนา เป็นครั้งแรก และครอบครัวของเธอต้องเจอกับเรื่องน่ากลัวและอธิบายไม่ได้จนอยู่ไม่สุขเลยทีเดียวจากการตามหลอกหลอนของลาโยโรนา ซึ่งในตอนแรกแอนนาก็คิดว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระ ก่อนที่เธอกับลูก ๆ จะได้เจอมันด้วยเอง

 

รีวิว-The-Curse-of-Weeping-Woman-คำสาปมรณะจากหญิงร่ำไห้

 

รีวิว-The-Curse-of-Weeping-Woman-คำสาปมรณะจากหญิงร่ำไห้

 

ข้อดีของหนัง
ส่วนตัวแล้วรู้สึกว่าหนังมันมีฉากที่ทำให้เราตกใจจนสะดุ้งป๊อบคอร์นสะเทือนหลายฉากด้วยกัน ถ้าให้เทียบจริง ๆ ถือว่าดีกว่าหนังในจักรวาลเดียวกันอย่าง The Nun อยู่หลายขุมค่ะ การใส่ซาวด์การเซตฉากถือว่าค่อนข้างโอเคเลยทีเดียวหนังพยายามเล่นถึงความรักของแม่ที่มีต่อลูกและครอบครัวก็ถือว่าสัมผัสใจคนดูได้ในระดับนึง

ข้อเสียของหนัง
จริง ๆ จะเรียกว่าข้อเสียเลยก็ไม่เชิง อาจจะเป็นข้อด้อยเล็ก ๆ เนื่องจากหนังผีตามสไตล์นี้มันมักจะมีการกระทำบางอย่างของตัวละคร ที่เห็นแล้วอาจจะต้องอุทานว่าไอบ้าเอ๊ย แต่ก็นะถ้าเกิดว่าตัวละครมันไม่ทำอะไรแบบไร้สาระหรือไร้เหตุผลเลยผีก็คงจะแบบ งง ๆ เออเอ็งฉลาดงั้นไม่หลอกละหลอกไม่ได้หรอกอะไรแบบนี้ หลาย ๆ ฉากของหนังคือเน้นบรรยากาศที่มืดทึมแต่เหมือนจะมืดเกินไปจนดู มืดพร่ำเพื่อไปหน่อยบางฉากถ้าเป็นในชีวิตจริงเราคงจะเปิดไฟรอบบ้านไปแล้ว
แต่ตัวเอกในเรื่องนี้ก็ไม่จ้า ในการเอ่ยถึงที่มาที่ไปของลาโยโรนาและตัวละครที่มีบทบาทบางคนค่อนข้างบางไปหน่อยค่ะ ถ้าใครเผลอกินป๊อบคอร์นติดคอต้องก้มลงไปดูดน้ำ พอเงยหน้าขึ้นมาอาจจะงงได้เพราะมันน้อยมากจริง ๆ ฉากน่ากลัวต่าง ๆ ในหนัง
ออกจะเดาทางง่ายไปนิดนึงค่ะ เช่นถ้าเราคิดว่ามันจะโผล่มาจากตรงนี้แน่ ๆ มันก็จะออกมาจากตรงนั้นเลยไม่มีการสับขาหลอกใด ๆ

รีวิว-The-Curse-of-Weeping-Woman-คำสาปมรณะจากหญิงร่ำไห้

 

รีวิว-The-Curse-of-Weeping-Woman-คำสาปมรณะจากหญิงร่ำไห้

 

สรุป
โดยรวมแล้วก็ถือว่าเป็นอีก 1 หนังผีจากจักรวาลคนเรียกผีที่ไม่เชิงว่าทำให้เราผิดหวังเท่าไหร่ แต่ถ้าใครหวังจะเจอ jump scare โหด ๆ แบบ ตึง ตึง ตึง แล้วน้านก็ถือว่ายังไม่เข้าขั้นค่ะ ตัวผีไม่ได้แหวะสยองมากแต่ถ้ารวมกับบรรยากาศในหนังอะไรต่อมิอะไรแล้วก็ถือว่าหลอนใช้ได้อยู่นะ สำหรับเรื่องนี้ พุดซ้อน ขอให้คะแนนที่ 3.5/5 แล้วกันค่ะ ไม่เยอะแบบที่คาดหวังไว้ก่อนดูแต่ก็ไม่น้อยจนต้องมานั่งเสียดายค่าตั๋วนะคะ

 

 

Pudsorn

Pudsorn


Pudsorn

Pudsorn

สาวน้อยจ้ำม่ำอารมณ์ดี ที่มีความรู้ คู่ความสวย(แบบแปลกๆ) รักในการวิ่งตามยุคทันสมัย หลงใหลในการรวบรวมเรื่องเด่นเรื่องดี สำหรับสตรีสมัยใหม่ คอยมาเสิร์ฟให้คุณถึงที่ในทุกๆ วัน