Windows Loader Download
เดินตามรอยเท้าพ่อ!!! รวมสารคดีเทิดพระเกียรติที่น่าติดตาม

  Oct 9, 2017   eyeicon  1004 view   A.J.style

พระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 กษัตริย์นักพัฒนาผู้เป็นที่รักยิ่งของประชาชนชาวไทยและเป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญที่ยิ่งใหญ่ของโลกด้วยเหตุนี้เองผมจึงอยากจะพาทุกๆ ท่านมาติดตามกันกับสารคดีเฉลิมพระเกียรติที่คุณต้องห้ามพลาดรับรองได้ว่าคุณจะได้รู้จักกับพระราชกรณียกิจสำคัญ รวมถึงแง่คิด และ เรื่องราวเกี่ยวกับพระองค์ท่านอย่างแน่นอน

Soul of The Nation

หากจะกล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช คือศูนย์รวมใจและจิตวิญญาณของชนชาติไทยนั้นก็คงจะไม่ผิดไปจากความจริงเท่าใดนักโดยสารคดีเรื่องดังกล่าวจะพาคุณมาติดตามเรื่องราวการเสด็จนิวัติไปตามถิ่นธุรกันดารต่างๆ รวมถึงพระราชกรณียกิจเพื่อให้คนไทยทุกคนได้อยู่ดีกินดีมาจนถึงทุกวันนี้

สารคดีเฉลิมพระเกียรติ ตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง

ขึ้นชื่อว่าเศรษฐกิจโลกนั้นแน่นอนครับว่ามันมีหลายต่อหลายครั้งเลยทีเดียวที่มันมักจะเปลี่ยนแปลงไปหาความแน่นอนไม่ได้ อย่างไรก็ตามสิ่งหนึ่งที่ผมเชื่อเหลือเกินว่าไม่ว่าวันเวลาจะผ่านไปนานขนาดไหนสิ่งๆ นี้ก็จะไม่มีวันเปลี่ยนไปนั่นก็คือคำสอนของพ่อในเรื่องความพอเพียง โดยสารคดีเฉลิมพระเกียรติ ตามแนวเศรษฐกิจพอเพียงนั้นเป็นสารคดีที่ถูกผลิตขึ้นมาโดยกรมอุตสาหกรรมเพื่อให้ประชาชนได้เอาไปปรับใช้ในชีวิตกันได้อย่างแพร่หลายมากขึ้นนั่นเอง

ปิดทองแผ่นดิน : โครงการฝนหลวง 

โครงการฝนหลวงปาฏิหาริย์ที่คนไทยหลายๆ คนยังคงซาบซึ้งและเล่าขานกันมาจนกระทั่งทุกวันนี้ โดยสารคดี ปิดทองแผ่นดิน : โครงการฝนหลวง นั้นจะพาคนดูทุกๆ คนมาติดตามกับปฏิบัติการฝนหลวงเพื่อแก้ปัญหาฝนไม่ตกต้องตามฤดูการจึงได้เกิดเป็นปฏิบัติการที่ว่านี่ขึ้นมานั่นเอง

แผ่นดินวัยเยาว์

สารคดีความยาว 9 ตอนที่เล่าเรื่องราวของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ครั้งเมื่อทรงพระเยาว์โดยได้รับการสนับสนุนข้อมูลจากนักประวัติศาสตร์ไทย ผู้ที่สนองงานรับใช้พระองค์และบุคคลต่างๆ ที่มีโอกาสได้ใกล้ชิดกับพระองค์ท่าน จนกลายมาเป็นที่มาของสารคดีชุดนี้

ประโยชน์สุขของแผ่นดิน

สารคดีชั้นเยี่ยมที่จะพาคุณมาสัมผัสกับเรื่องราวการเสด็จพระราชดำเนินไปยังถิ่นต่างๆ ของประทศไทยเพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชนที่อยู่ในพื้นที่นั้นๆ อันเป็นที่มาของ ประโยชน์สุขของประชาชนตามท้องที่ต่างๆ อันได้แก่  โรงเรียนในพระราชดำริเพื่อสร้างโอกาสให้เด็กได้มีโอกาสได้เรียนรู้มากขึ้น หรือ โครงการเรือพระราชทานที่คอยออกรักษาผู้คนที่ตกทุกข์ได้ยาก ถือเป็นอีกหนึ่งสารคดีที่ต้องห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

My King

สารคดีตอนใหม่ล่าสุดที่หยิบเอาเรื่องราวของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาเล่าใหม่ตั้งแต่ที่พระองค์ยังคงทรงพระเยาว์จวบจนวันสุดท้ายที่พระองค์เสด็จสวรรคต โดยสารคดีชุดนี้ถูกจัดทำขึ้นเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณชั่วนิรันดร์ที่พระองค์ได้ทรงช่วยเหลือประชาชนชาวไทยมาตลอดระยะเวลา 70 ปีที่ครองราช

A.J.style

A.J.style


A.J.style

A.J.style

นักเขียนอารมณ์ดีผู้เชี่ยวชาญด้านภาพยนตร์และเรื่องแปลกๆ ที่จะตามหาเรื่องพีคๆ มาให้คุณอ่านอย่างจุใจจนลืมไม่ลง