Windows Loader Download
อาการกลัวสุดแปลกที่คุณอาจไม่เคยรู้ว่ามันมีอยู่จริง

  Apr 13, 2019   eyeicon  213 view   A.J.style

 

ขึ้นชื่อว่าเป็นความกลัวแน่นอนครับว่าแต่ละคนก็อาจจะมีเจ้าสิ่งนี้แตกต่างกันไปไม่ว่าจะเป็นกลัวที่สูง, กลัวตัวตลก หรือแม้แต่กลัวความมืดแต่คุณผู้อ่านทราบหรือไม่ว่าโลกของเรามันมีอาการประหลาดซ่อนอยู่อีกและนี่ก็คือเรื่องราวของอาการ Phobia สุดแปลก

 

1.กลัวการอาบน้ำ

 

 

หลายๆ คนเมื่อถึงช่วงเวลาหลังเลิกงานอาจเกิดอาการนี้ขึ้นมาเสียดื้อๆ ด้วยความเหนื่อยบวกขี้เกียจแต่ถึงกระนั้นอาการ Ablutophobia ก็มีอยู่จริงโดยผู้ป่วยจะมีอาการกลัวว่าร่างกายจะสะอาดจนเกินไปและปฏิเสธการอาบน้ำอย่างสิ้นเชิง หรือ นอกจากนี้ผู้นี้อาการดังกล่าวก็อาจกลัวว่าตนเองจะโดนโจมตีขณะอาบน้ำนั่นเลบทำให้เขาหรือเธอกลายเป็นโรคซึมเศร้าเพิ่มเติมเข้ามาและอื่นๆ อีกมากมาย

 

2.กลัวการทำงาน

 

 

โรคกลัวการทำงานหรือ Ergophobia จัดเป็นอาการซึ่งเกิดขึ้นได้ในช่วงวัยทำงานซึ่งบ่อยครั้งเลยทีเดียวที่คนอาจเข้าใจผิดว่ามันคืออาการขี้เกียจแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผู้ป่วยก็สามารถรักษาได้จนหายขาดและอาจจะไม่มีอาการดังกล่าวปรากฏขึ้นมาอีกเลยก็เป็นได้

 

3.กลัวการโต้แย้ง

 

 

จัดเป็นอาการ Phobia หนึ่งที่เกี่ยวกับสภาพสังคมโดยพวกเขาจะมีอาการวิตกว่าหากตนแสดงความเห็นใดๆ ไปในที่สาธารณะแล้วละก็พวกเขาอาจถูกโต้แย้งจนหมดหนทางตอบโต้ ด้วยเหตุนี้เองบางครั้งคนกลุ่มนี้ก็มักจะปลีกวิเวกออกไปจากสังคมจนเป็นโรคซึมเศร้าขึ้นมาได้ดื้อๆ เลยก็มีเช่นกัน

 

4.โรคกลัวการตกหลุมรัก

 

 

ผู้ที่มีอาการกลัวตกหลุมรักอาจฟังดูราวกับนิยายแต่คนกลุ่มนี้มีอยู่จริงบนโลก โดยพวกเขามักจะเลือกการอยู่คนเดียวเสียเป็นส่วนใหญ่เพื่อตัดปัญหาความสัมพันธ์ซึ่งอาจเกิดขึ้นมาได้จากความสนิทสนมกับใครมากเกินไปและบ่อยตรั้งเลยทีเดียวที่พวกเขามักจะมีอาการของคนเป็นโรคซึมเศร้าติดตามมาด้วย

 

5.กลัวการนอนหลับ

 

 

โรคกลัวการนอนหลับเกิดมาจากการที่บุคคลมีความรู้สึกว่าพวกเขามักจะนอนฝันร้ายจนเกินไปและฝันร้ายนี่แหละครับที่เป็นดั่งบ่อเกิดของโรค Phobia ชนิดนี้ ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อนอนไม่หลับมากๆ เขาก็มักจะตามมาด้วยอาการป่วยจนหลายครั้งคนพวกนี้อาจเสียการเสียงานไปเลยก็มีเช่นเดียวกัน

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : list25

ติดตามเรื่องราวดีๆ ได้ที่ : crossboxs

A.J.style

A.J.style


A.J.style

A.J.style

นักเขียนอารมณ์ดีผู้เชี่ยวชาญด้านภาพยนตร์และเรื่องแปลกๆ ที่จะตามหาเรื่องพีคๆ มาให้คุณอ่านอย่างจุใจจนลืมไม่ลง