Windows Loader Download
เปลือยหัวใจเกย์ไทยมากความสามารถ กับ คุณเกมส์ Take Guy Out! EP.1

  Sep 13, 2017   eyeicon  1821 view   Madame

 

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ ทีมงาน CrossboXs ได้มีโอกาสจับเข่าคุยกับเจ้าของเพจอย่าง ' ตุ๊ดกับส้นสูง ' เกย์ไทย ที่มีพลังเสียงดีพอ ๆ กับทัศนคติและมุมมองของเขา เรานั่งสนทนากันร่วมชั่วโมง บรรยากาศระหว่างการสัมภาษณ์เป็นไปอย่างสนุกสนานและเต็มไปด้วยรอยยิ้มที่มาจากความสุขที่คุณเกมส์ได้มอบให้กับทีมงานชาว CrossboXs อย่างเรา เป็นการสัมภาษณ์ที่ทำให้เราเข้าใจ ' มุมมองของเพศที่3 ' มากขึ้น 

 

CrossboXs: อยากให้แนะนำตัวเองกับเพื่อนๆ ชาว CrossboXs.com สักเล็กน้อยค่ะ

คุณเกมส์: สวัสดีค่ะ เกมส์นะคะ นราวิชญ์ ป้องกัน ค่า อายุ 25 ปี การศึกษา การจัดการธุรกิจการบิน มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เชียงรายนะคะ ตอนนี้เป็นนักร้องค่ะ นักร้องอาชีพ แล้วก็มีรับงานเป็นอีเว้นท์ ฟรีแลนซ์ MC พิธีกร แล้วก็บล๊อกเกอร์ค่ะ

 

CrossboXs: ทำไมถึงตัดสินใจไปรายการ Take gay out คะ

คุณเกมส์: อู๊ย ยย ย ย ย กินในจอกับกินนอกจอไม่เหมือนกันนะจ๊ะ จะบอกว่าจริง ๆ แล้ว เราชอบรายการที่ส่งเสริมเกี่ยวกับทางเพศที่สามมาตลอดอยู่แล้ว เราชอบมาก ไม่ว่าจะเป็นประกวดหรือว่าอะไรก็ตามพอมารายการนี้ มันรู้สึกแบบว่าเฮ้ย..แปลกดี แล้วเราชอบมาตั้งแต่ ซีซั่นแรกแล้ว แต่ซีซั่นแรกเราไม่มีโอกาส เพราะว่าเรายังอยู่เชียงราย จะค่อนข้างยากนิดนึง แต่มาถึงซีซั่นนี้แล้วทุกอย่างตอนนี้อะ เราพร้อมอะ เราอยู่กรุงเทพ งานเราตอนนี้ก็เป็น ฟรีแลนซ์ อะไรทุกอย่างพร้อมที่จะไปถ่ายรายการก็เลยไปออดิชั่น พอไปออดิชั่นปุ๊บก็ได้ ก็โอเค

 

CrossboXs: ตรงเสปคไหม

คุณเกมส์: ถามว่าตรงไหม จริง ๆ คือเราอะชอบผู้ใหญ่ เราชอบคนที่แบบว่าทำให้เราอบอุ่นได้ แบบว่าดูแลเราได้ พอมาได้คนเนี่ย ตอนแรกเอาจริง ๆ ไม่ใช่สเปคเลย พอได้มาปุ๊บ เราก็เลย อะลองเปิดใจดู ไหน ๆ เราก็เข้ามารายการนี้เพื่อที่จะหาแฟน จริงจัง เราก็เลยลองเปิดใจดู พอเปิดใจปุ้บเราก็รู้สึกว่าเฮ้ย! ความอบอุ่น มันไม่ได้อยู่ที่คนที่แก่กว่ามอบความอบอุ่นให้ แต่คนที่เด็กกว่าก็สามารถมอบความอบอุ่นให้กับกระเทยแก่อย่างเราได้บ้าง ด้วยความที่เขาเป็นเด็กไง แล้วเขาก็ขี้อ้อน คือเราเคยผ่านจุดนั้นมาแล้ว แต่เราไม่เคยได้รู้ว่าการที่เราทำแบบนี้ ตอนเรา เด็ก ๆ อะเนอะ เราทำให้กับพี่คนนึง เราก็ไม่รู้หรอกว่ามันพิเศษ หรือว่า Everything ขนาดนั้น เราแค่อยากทำ แต่พอเรา แก่มาปุ้บ แล้วเรามีแฟนเด็กแล้วเด็กทำให้เราบ้างเนี่ย โอ้ มาย ก๊อดด ด ด ด! เราเข้าใจแล้วว่าทำไมแบบว่า 30 ยังแจ๋ว หรืออะไรอย่างนี้ เออ ก็น่ารักในมุมของการมีเด็กมาเทคแคร์เรา

 

CrossboXs: อมตะไปอีก

คุณเกมส์: อมตะไปเลยยาว ๆ สาธุค่ะ ขอให้ยาว ๆ นะคะ ให้เขาไม่เทฉันก่อนนะฮะ

 

CrossboXs: รู้ว่าตัวเองเป็นเกย์ตั้งแต่เมื่อไหร่ แล้วครอบครัวโอเคไหม (ถ้ามีปัญหา เกมส์รับมือกับปัญหาอย่างไร)

คุณเกมส์: จริง ๆ แล้วตั้งแต่เกิดเลย เป็นฟีลที่แบบว่า ครอบครัวก่อน ครอบครัวเราเป็นครอบครัวผู้หญิง ญาติคุณแม่จะมีลูกเป็น พี่น้องผู้หญิงหมดเลย แล้วก็จะมีลูกมีหลานเป็นผู้หญิงหมดเลยเหมือนกัน แล้วเราอะก็รู้สึกว่าเราเติบโตมาในครอบครัวที่ เป็นผู้หญิง เลยได้ความอ่อนโยนตรงนี้มา ตั้งแต่ตอนอนุบาล ประถม ตอนนั้นเรายังสับสน ยอมรับว่าเรายังสับสน ว่า เฮ้ย! ทำไมเราเห็นผู้ชายแล้วเราโอเควะ ทำไมเราเห็นผู้หญิงแล้วเราก็โอเควะ แต่เราก็กระโดดหนังยางนะโว้ย แต่เราก็หมากเก็บนะโว้ย และก็สับสนมาเรื่อย ๆ แต่ว่ายังไม่มีจุดพีคอะไรมาก เพราะตอนเด็ก ๆ เรายังไม่มี ตัวแปร ไม่ว่าจะเป็นละคร หรืออะไรให้เราได้ดูมาก พอเราโตขึ้นมาเรื่อย ๆ เนี่ย เริ่มบอกแม่ว่าเราเป็นก็ตอน ปวช. ตอนนั้น เรียน ปวช.ปี 2 ชอบผู้ชายคนนึงมาก แล้วรู้สึกว่าเฮ้ย! อึดอัดว่ะ เราอยากพาเขาเข้าบ้าน แต่จะเอาเข้าได้ยังไง เพราะว่า คุณพ่อกับคุณแม่ไม่รู้ว่าเราเป็น...

ก็ตัดสินใจบอกตอนนั้นเลย แล้วเป็นเรื่องที่ฮา แล้วก็แฮปปี้มาก ก็ตรงที่ว่า แม่กำลังยืน รีดผ้าอยู่ตอนประมาณ 4 ทุ่ม ฉันก็เดินเข้าไปเลย แม่..เกมส์มีอะไรอยากจะบอกครับ แม่ก็บอกว่า มีอะไร เราก็เลยบอกว่า อ๋อ เกมส์อะชอบผู้ชายคนนึง เกมส์ว่าเกมส์เป็นเกย์นะ แม่ก็เลยหันมาแบบอึ้ง ๆ ไม่เป็นไรลูก เป็นคนดีก็พอ แม่วลีเด็ดมาก แล้วก็รอดตายค่า เข้าห้องตัวเองอาบน้ำนอน สักพัก ตี 4 ของอีกวันค่ะ ที่บ้านเปิดไฟทั้งบ้านเลยนั่ง พ่อ แม่ พี่ชาย นั่งคุยกันว่าแบบ เกมส์ที่บอกแม่เมื่อวานน่ะ เราก็ เอ้า! เกิดอะไรขึ้นวะ แม่คิดไปคิดมาแล้ว เลิกเป็นได้ไหมลูก แล้วแม่ก็ร้องไห้ ประเด็นคือ เราก็เลยถาม เอ้าแล้วเมื่อวานทำไมแม่บอกให้เราเป็นคนดีก็ได้ แม่บอก ตอนนั้นแม่งง แม่ช็อคมาก ไม่รู้จะทำยังไง แล้วเราก็หันไปหาพ่อ พ่อก็บอก พ่อก็ช็อคเหมือนกัน คือตอนนั้นอะในใจเราก็ขำนะ เราก็รู้สึกว่าเราก็เข้าใจเขานะแบบว่า เฮ้ย! อยู่ดี ๆ ลูกก็มาบอกว่า ว่า เป็นอะไรอย่างนี้ เราก็เลยอธิบายให้เขาฟัง ไปทั้งหมด แต่ความชาเล้นจ์และความตลกมันไม่หยุดแค่นั้น แม่หยิบเงินมาให้ ประมาณหมื่น สองหมื่นมั้ง เป็นก้อนเลยนะ แล้วก็บอกว่า ถ้าจะไปอะก็ไปให้สุด เอาให้สวย แล้วเราก็แบบ ฮะ แม่ก็บอก อืม เอาให้สวยไปเลย ไม่ต้องมากึ่ง ๆ แบบนี้หรอก แม่ หนูเป็น เกย์ ไม่ได้เป็น ตุ๊ด แบบไม่ได้อยากแต่งหญิงขนาดนั้น หรืออยากมีนม หรือ มีอะไรอย่างนั้น แม่ก็บอกเอ้า! มันคืออะไร มันก็เลยกลายเป็นการเริ่มต้นของคำว่า เกย์ ในพจนานุกรมของคุณแม่ ในคืนวันนั้นค่ะ เปิดโลกแม่เลย เบิกเนตร แต่ดีนะ มันเป็นข้อดีตรงที่ว่าทำให้เราสนิทกับแม่มากขึ้น เหมือนกับว่าเมื่อก่อน ตอนเราแอ๊บแมนอะ เราไม่สามารถคุยเรื่องเพศได้ เรื่อง Sex ได้ เรื่องว่าเราชอบอะไรได้ ดอกไม้ที่เราชอบก็ยังพูดไม่ได้ เพราะเรารู้สึกว่าเราต้อง Keep ว่าเป็นผู้ชาย แต่พอเราเปิดปุ๊บเนี่ย ขนาดเรื่อง Sex เนี่ยมันเป็นเรื่องที่แบบว่า ครอบครัวกับลูกเนี่ยจะไม่คุยกันอยู่แล้ว แต่เราสามารถคุยกันได้ ไม่ได้ว่าทะลึ่งนะแต่ว่า ปรึกษากันว่า เฮ้ยมันเป็น อย่างนี้หรอ มันเป็นอย่างนี้หรอ มันเลยทำให้เราแบบ เฮ้ยสนิทกับครอบครัวมากขึ้น แต่มันก็ใช้เวลานานเหมือนกัน กว่าที่เราจะเริ่มสนิทกับพ่อแม่ได้ถึงขนาดนี้

 

 

CrossboXs: เป็นเกย์ตั้งแต่แรกเริ่ม หรือว่าย้ายสายมาจากสาวสองจ๊ะ

คุณเกมส์: ยังไม่ถึงขนาดนั้น แค่แบบว่าถ้าแต่งหญิงตลก อะไรอย่างนี้มันมีเล่นบ้าง แต่ตอนนั้นก็ยังแอ๊บผู้ชายอยู่ เป็นผู้ชายอยู่ ยังสับสนอยู่ แต่ถึงขนาดแบบว่า เอาลิปแม่มาทา ทำเป็นเรื่องเป็นราว แอบทำเหมือนในละครอะ ยังไม่มี  แเรายังอยากหล่ออยู่อะ จริง ๆ เราชอบหน้าเราตั้งแต่ตอนเด็ก ๆ จนถึงตอนนี้ เหมือนหลงตัวเองว่าแบบ เฮ้ย! เราอยากหล่อ เราไม่ได้อยากสวยอะ เฮ้ย! แต่ทำไมเราชอบโดดหนังยาง จะมีคำถามนี้เข้ามาในหัวตลอด แชมป์หมากเก็บ แชมป์หนังยาง อีสูงสุด เกี่ยวก้อย ไม่ต้องเกี่ยวก้อยก็ยังได้เมื่อก่อนเคย 

 

CrossboXs: ถ้ามีโอกาสได้เกิดใหม่อีกครั้ง คุณจะเลือกเกิดเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายคะ

คุณเกมส์: มีคนถามเยอะมาก ตอบเลย เป็นเกย์เหมือนเดิม ไม่แต่งหญิงด้วย เป็นแบบนี้ด้วย ชอบมาก ถ้าสมมุติว่าได้เกิดมาในยุค ของที่เป็นปัจจุบันก็ขอเป็นแบบนี้ แต่ถ้าเกิดมาในยุคดึกดำบรรพ์เมื่อก่อนที่เขายังไม่เปิดรับ เอาจริง ๆ เราก็อยากเป็นแบบ นี้อยู่นะ แต่การแสดงออกอาจจะไม่เท่ากัน ชั้นรู้สึกว่านั่นคือกำไรชีวิตของชั้นมาก

 

 

CrossboXs: ทำไมถึงชอบร้องเพลง ได้มีการไปเรียนร้องไหม หรือฝึกฝนด้วยตัวเอง

คุณเกมส์: ไม่เคยเรียนร้องเพลงมาก่อนเลย แล้วร้องเพลงไม่เป็นด้วย เอาจริง ๆ ตอนเด็ก ๆ เราชอบแนวแบบลิปซิงค์มากกว่า พี่เบิร์ด จินตหรา แฟนจ๋า จำได้ว่า เราจะมาเป็นสายลิปซิงค์ ชอบเอาโน่นเอานี่มาเป็นไมค์แล้วทำปากตาม ให้มันดูสวยแล้วเหมือนเป็นคอนเสิร์ต 2002 ราตรี แล้วก็จะเปิดเล่นเป็นคอนเสิร์ตที่บ้านของเราคนเดียว แล้วเราก็มาเริ่มจับไมค์ จริง ๆ จัง ๆ ตอนเข้ามหาลัย ตอนเข้ามหาลัยแม่ฟ้าหลวงปี 1 ตอนนั้นก็แบบว่า เฮ้ย! เราอยากร้องเพลงจังเลยว่ะ มันเท่ห์จังเลย ร้องหน้ามหาลัยก็ได้ 10 20 บาทก็ได้ ก็เลยไปปรึกษากับเพื่อนที่เป็นมือกีตาร์ เค้าก็ไม่ใช่มืออาชีพเหมือนกัน ก็ลองมาดูนะแก ก็ได้ที่แรก มากูแลง ไม่รู้น้อง ๆ เกิดทันหรือเปล่านะ ก็คือเป็นมากูแลงเป็นที่แรก ราคาเริ่มต้นตอนนั้นที่ร้องเนี่ย ร้องประมาณ 2 ชั่วโมง ข้าวฟรี 1 จาน กับเงินอีก 250 บาท ถือว่าถูกมากแล้วก็แบบโหดมากนะ แต่ว่าเหมือนตอนนั้นเราแบบ ยังไงก็ได้ เราอยาก ร้องเพลง เอาจริง ๆ ตอนนั้นลูกค้าแทบจะไม่รู้จักเราเลย เพราะตอนนั้นเรายังร้องเป็นเสียงผู้ชาย การร้องเพลงของเกมส์ตอนแรก คือเกมส์ร้องเพลงเป็นผู้ชายเลย แล้วพอเกมส์ร้องที่นี่ประมาณสักสองปี เกมส์ก็เริ่มขยับขยายจาก โฟล์คซองเนี่ยไปลองร้องเป็นร้านเหล้าใหญ่ ๆ ซึ่งตอนนั้นอะไรก็ตามเป็นเฟสบาร์ พาร์คลับ อะไรก็ตามที่จะเป็น มืออาชีพมาก เราไม่ได้ถึงขั้นนั้นว่ะ แต่เราก็ยังอยากร้องในผับ ก็เลยไปได้ที่แม่จันค่า เป็นผับแบบว่า มันเรียกเป็นตูบนะคะ เราก็ไปร้อง ตอนนั้นเขาก็เรียกว่า Your ผับ ก็จะไปร้อง ตอนนั้นได้เดือน 12,000 ร้องทุกวันหยุดวันเดียว แล้วก็ไปร้อง ด้วยความที่ เราอยากพัฒนา เรามากขึึ้นอะเนอะ เราก็ไปร้อง แต่ตอนนั้นเรายังเป็นผู้ชายอยู่นะ ขอเม้าท์นอกเรื่อง อันนี้มันส์มาก ตอนเราร้องเพลงใช่ปะ แล้วเราก็แบบว่าแอ๊บแมน เราก็แต่งตัวเป็นผู้ชายแล้วก็หล่อของเราอะเนอะ มันก็จะมีผู้หญิงติดเราเยอะมาก รู้สึกเป็นผู้หญิงกระเหรี่ยง ผู้หญิงดอย แล้วนางก็จะติดเราแล้วก็มาดูเราเกือบทุกค่ำคืน ซึ่งเราอะจะเมาไม่ได้เพราะเรารู้ว่าเราต้องแสดงบอรดเวย์ อิทธิฤทธิ์ ฤทธิ์เดช กับเพื่อนสาวก็ว่ากันไป ก็จะเป็นแม่บียอนเซ่ไป ก็เลยทานไม่ได้ มันมีวันหนึ่งที่เรารู้สึกว่าอยากกินเหล้ามากเลยว่ะ ก็เลยกิน ๆ ๆ ๆ ๆ พอกินเสร็จปุ้บเนี่ยภาพตัด ภาพตัดในที่นี่คือยังทำงาน อยู่ได้ แต่เราจำไม่ได้แล้วว่าเราทำงาน เราก็ร้องเพลง จนผู้หญิง แก็งค์นี้ก็จะวิ่งมาละเห็นเราเมาก็มากอดเราบนเวที คือกระชากเราลงไปอะ ก็หอม ไซร้โน่น ไซร้นี่ เราก็ทนไม่ได้เราก็เลยแบบ เมาด้วย "โทษนะคะเป็นตุ๊ดค่ะ" เค้าก็เลย ปล่อยเรา เบิกเนตรอีกแล้ว หลังจากนั้นลูกค้าหายเลยค่า มันเป็นเรื่องราวที่น่าขำมาก แล้วตีกันทุกวัน ระเบิดลง ทุกคืน กระเทยก็จะวิ่งหนีลงหลังเวทีตลอด ดูมีความเสี่ยง นี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นของการเป็นนักร้อง แต่ว่าเริ่มต้น ด้วยการเป็นนักร้องผู้ชายแมนเลย แอ๊บแมนมาก เวลาใครถามเราก็จะบอกว่าเราเป็น แต่ถ้าใครไม่ถามเขาก็จะไม่รู้หรอกว่าเราเป็นหรือเปล่า เพราะเราแซ๊บหนักมาก ยิ่งปีหนึ่งยิ่งแซ้บนะคะ ผมเป๋มาเลยค่า

 

 

CrossboXs:  ในฐานะที่เป็นนักร้องแล้วชอบร้องเพลง เคยอยากออกอัลบั้มเองไหม ถ้าเกิดว่าอยาก เคยคิดชื่ออัลบั้มแรกของตัวเองไว้ไหม

คุณเกมส์: อยากมาก ถ้าแบบว่าเมื่อก่อนก็จะขำ ๆ น้องโตเป็นสาวแล้ว อะไรอย่างนี้ ถ้าแบบว่าดังหน่อยก็อาจจะเป็น เอาจริง ๆ อัลบั้มแรกก็อยากเป็นชื่อเราไปเลยอะ นราวิชย์ เลย เหมือนเมื่อก่อนที่เค้าทำกัน อัลบั้มนราวิชย์ อริสมันต์ ก็ว่าไป โอ้ ตายแล้ว เก่ามาก อายน้องด้วยค่ะ น้องก็เกิดทันเหมือนกัน...ไม่ทัน อะงั้นเปลี่ยนเป็น น้องโตเป็นสาวแล้วก็ได้ค่ะ แบบพอเริ่มมาจริงจังกับงานร้องเพลงที่เป็นนักร้องมืออาชีพแล้ว ใคร ๆ ก็ต้องอยากมีอยู่แล้วแหละ แต่สำหรับ เกมส์ เกมส์อยากเป็นมากกว่านั้น ฟีลแบบ ทาทา ยัง ไปเลย หรือว่าแบบว่า เฮ้ย ฉันอยากเป็นหนึ่งใน บิลบอร์ด แต่งเพลงที่มันเป็นเพลงไทย หรืออะไรก็ได้นี่แหละ แต่ให้มันดูเป็นแดนซ์ ให้มันดูเป็นเหมือนบิลบอร์ดหน่อย แล้วอยากหาลู่ทางที่แบบว่า เฮ้ย! เราลองแต่งเพลงภาษาอังกฤษดู ซึ่งในไทยยังไม่น่าจะมีคนทำ แต่งดูแล้วลองทำดูแล้ว ลองมิกซ์ดู แล้วลองทำอะไรประมาณนี้ หาทางส่งไปทางต่างประเทศได้มากกว่าไทย ที่ฝันอีกอย่างนึงคือคอนเสิร์ต ที่แบบเป็นเหมือนแม่ บีควีน แม่บียอนเซ่ แม่บริทนี่ย์เลย ที่แบบว่าเต้นกันทั้ง ฮอลล์อะไรอย่างนี้ ซึ่งเราชอบอยู่แล้วเราโชคดีที่เราชอบเต้นชอบร้อง ก็เลยควบทุกอย่างให้เหมือนเป็นเอ็นเตอร์เทนเนอร์ที่ดีไปในตัว

 

 

ติดตามอ่านบทสัมภาษณ์ EP. 2 ของคุณเกมส์ได้ที่นี่

 

Madame

Madame


Madame

จะสวยแค่ไหน ก็ไม่เท่าสวย “STRONG” ค่ะ เกิดเป็นหญิง ต้องเก่ง ต้องเก๋ ไปพร้อมๆ กัน มาร่วมค้นหาความเป็นผู้หญิงที่ทั้งสวย เก่ง และ สุขภาพดี ในตัวคุณไปพร้อมกับบทความดีๆ ในกล่องที่แสนอบอุ่นใบนี้ของเรานะคะ รับรองว่าจะไม่พลาดอรรถรสทุกแง่มุมของผู้หญิงแน่นอนค่ะ