Windows Loader Download
แมงกะพรุนหายากกว่าพันตัวเกยตื้นบนชายหาดในลาบวน

  Mar 4, 2020   eyeicon  438 view   Pudsorn

แมงกะพรุน-หายาก-กว่าพันตัว-เกยตื้น-บนชายหาด-ในลาบวน

 

ลาบวนพบแมงกะพรุนแดงหายากหลายพันตัวที่ชายหาดยอดนิยม Mawilla ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้วกรมประมงลาบวนได้จัดประเภทว่าเป็นปรากฏการณ์ที่หายากอย่างยิ่ง ทั้งนี้กรมประมงและผู้เชี่ยวชาญทางทะเลจาก Universiti Malaysia Sabah (UMS) กล่าวว่าแมงกะพรุนอาจทำให้เกิดการระคายเคืองผิวหนังและไม่สบายหรืออาจรุนแรงในผู้ที่มีอาการแพ้ได้ ดังนั้นประชาชนไม่ควรสัมผัสแมงกะพรุนที่ชายหาดแม้ว่าพวกมันจะตายไปแล้วก็ตาม ซึ่งแมงกะพรุนถูกพบว่าขึ้นมาเกยตื้นบนชายหาด Mawilla และมีความยาวกว่า 400 เมตร

ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เชื่อมโยงกับลมแรงและสภาพคลื่น ของกระแสน้ำในทะเลจีนใต้ที่ออกจากลาบวนและกำลังเคลื่อนไปทางทิศใต้ทำให้แมงกะพรุนถูกพัดขึ้นไปยังบริเวณน้ำตื้นใกล้ชายหาด

รองศาสตราจารย์ดร. B. Venmathi Maran จากสถาบันวิจัยทางทะเลบอร์เนียวแห่ง UMS ระบุว่าแมงกะพรุนเหล่านี้ได้รับการยืนยันแล้วว่าเป็น Crambione mastigophora (Cnidaria, Scyphozoa) ซึ่งมีชื่อสามัญว่า "มะเขือเทศทะเล"

"สายพันธุ์นี้ไม่แน่ว่ามีเหล็กในที่ต่อยแล้วเป็นอันตรายต่อมนุษย์หรือไม่ แต่หนวดของพวกมันยังสามารถต่อยได้ถึงแม้ว่ามันจะตายไปแล้ว"

"เนื่องจากแมงกะพรุนนั้นว่ายน้ำได้ไม่แข็งนักจึงต้านกับกระแสน้ำที่รุนแรงไม่ค่อยได้เลยเป็นเหตุให้พวกมันถูกพัดพาขึ้นฝั่ง"เขากล่าว

ผู้อำนวยการฝ่ายประมงลาบวน Faizal Ibrahim Suhaili เออกมาเตือนว่าผู้คนให้หลีกเลี่ยงการลงไปเล่นในบริเวณแหล่งน้ำที่ใกล้กับ ตรงที่เหล่าแมงกะพรุนอยู่เพื่อหลีกเลี่ยงอันตราย

 

 

แมงกะพรุน-หายาก-กว่าพันตัว-เกยตื้น-บนชายหาด-ในลาบวน

 

Pudsorn

Pudsorn


Pudsorn

Pudsorn

สาวน้อยจ้ำม่ำอารมณ์ดี ที่มีความรู้ คู่ความสวย(แบบแปลกๆ) รักในการวิ่งตามยุคทันสมัย หลงใหลในการรวบรวมเรื่องเด่นเรื่องดี สำหรับสตรีสมัยใหม่ คอยมาเสิร์ฟให้คุณถึงที่ในทุกๆ วัน