Windows Loader Download
ใช้ชีวิตคนเดียวบ้างก็ดีเหมือนกันนะ

  Sep 15, 2017   eyeicon  1641 view   Pudsorn

ใช้ชีวิต-คนเดียว-alone

 

 

เคยลองใช้ชีวิตตัวคนเดียวดูไหมคะ นอนคนเดียว กินคนเดียว ทำกิจกรรมอะไรคนเดียว หลายคนอาจจะยังนึกภาพไม่ออก แต่บางครั้งการได้อยู่กับตัวเองมันก็ทำให้เรารักตัวเองมากขึ้นกว่าที่เคยเป็น มองเห็นตัวเองมากขึ้นกว่าที่เคยเห็น ถ้าใครที่ยังไม่เคยลองล่ะก็ อาจจะสงสัยว่า คนที่ทำอะไรเองคนเดียวนั้นต่อสู้กับความเหงาได้อย่างไร วันนี้ พุดซ้อน จะมาช่วยให้เพื่อน ๆ สามารถมองถึงข้อดีของการทำอะไรคนเดียวผ่านการทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่จะทำให้คุณได้เข้าใจมันมากขึ้นค่ะ

 

1. กินข้าวคนเดียว

 

ใช้ชีวิต-คนเดียว-alone

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

การกินข้าวคนเดียว ถ้าเป็นกินที่บ้านก็คงจะไม่เป็นอะไรใช่ไหมล่ะคะ แต่ถ้าออกไปทานข้าวนอกบ้าน แล้วล่ะก็ ต้องมีนั่งเกร็ง เหงื่อตกกันบ้างแหละ  ในทางกลับกันบางครั้งถ้าเราอยากออกไปทานอะไรแล้วต้องไปกับเพื่อน จะต้องชอบมีปัญหาว่าคนนั้นอยากกินอย่างนั้น คนนี้อยากกินอย่างนี้ เถียงกันไปเถียงกันมาก็ไม่ลงตัวสักที ไหนจะมีปัญหาว่าคนนั้นกินได้ คนนี้กินไม่ได้อีก กว่าจะเลือกได้เล่นเอาเหงื่อตก พอเลือกได้ กลายเป็นร้านที่เราไม่ได้อยากกินซะอย่างนั้น ทีนี้การทานอาหารคนเดียวก็จะทำให้เราไม่ต้องปวดหัวเรื่องนี้อีกต่อไปค่ะ อยากกินอะไรก็กินตามใจเรา จะปิ้งย่าง บุฟเฟ่ต์ หรือของหวาน ก็กินได้สบายใจเลยค่ะ

2.ดูหนังคนเดียว

 

ใช้ชีวิต-คนเดียว-alone

 

การดูหนังคนเดียว ถือว่าเป็นเรื่อง ท้าทาย ที่สุดในการลองใช้ชีวิตคนเดียวเลยล่ะค่ะ ถึงแม้การเข้าไปดูหนังถึงจะเป็นเก้าอี้ใคร เก้าอี้มัน ไม่ต้องสนใจใคร แถมมืดอีกต่างหาก แต่แหม ต้องระวังสายตาตัวเองให้ดีนิดนึงไม่ให้ สายตาไปเจอกับ คนที่มากันเป็นคู่ ๆ หรือมากันเป็นกลุ่มก้อนให้รู้สึกช้ำใจ ในส่วนของข้อดีในการไปดูหนังคนเดียวนั้นต้องมองว่าเป็นการฝึกความแกร่งของตัวเองในระดับนึงเลยค่ะ ถ้าหนังที่ไปดูนั้นเป็นหนังผีแล้วล่ะก็ถือว่าเป็นการท้าทายตัวเองครั้งยิ่งใหญ่เลยก็ว่าได้ การมีคนไปดูเป็นเพื่อนกับการไปดูคนเดียวนั้นจะค่อนข้างแตกต่างกัน การไปดูแบบมีเพื่อนดูนั้น อาจจะช่วยในเรื่องของการลดความกลัวจากหนังลงได้ แต่เปอร์เซนต์ที่จะได้รู้เนื้อหาของหนังนั้น น้อยมากเลยค่ะ มัวแต่ช่วยกันปิดตา มัวแต่ช่วยกันกริ๊ด หรือซุกอกคนข้าง ๆ อยู่ แต่ถ้าไปดูคนเดียว ก็มีแต่ถังป๊อบคอร์นและตัวเองเท่านั้นแหละค่ะที่จะช่วยได้ พุดซ้อน รู้สึกว่าการไปดูหนังผีคนเดียวมันทำให้เราเข้าถึงเนื้อหาของหนังมากกว่าไปกันหลาย ๆ คนค่ะ ทั้งวังเวง ใจเต้น และขนลุกไปในคราวเดียวกัน ตอนแรกก็รู้สึกคิดผิด แต่พอดูจบก็รู้สึกว่าเป็นการเปิดประสบการณ์ครั้งใหญ่ทำให้อยากไปลองดูอีกครั้งเลยค่ะ รู้สึกว่าคุ้มค่าตั๋วหนังกว่าที่เคย เข้าใจในเนื้อหาของหนังที่สื่อออกมามากกว่าที่เคยจริง ๆ แอบกระซิบว่า ถ้าใครยังใจไม่แข็งพอ ให้เลือกที่นั่งข้าง ๆ คนอื่นก็ได้นะคะ แต่ถ้าตกใจผีแล้วห้ามลืมตัว เผลอกระโดดไปกอดคนข้าง ๆ ล่ะ

 

3.เดินช้อปปิ้งคนเดียว

 

ใช้ชีวิต-คนเดียว-alone

 

แหม..ต้องวนมาเรื่องนี้จริง ๆ ค่ะ การมีคนไปเดินช้อปปิ้งเป็นเพื่อนน้าน น นน น ก็ถือว่าเป็นเรื่องราวดี ๆ ในกรณีที่เขาจ่ายค่าของให้เรา 5555+ แต่การที่เราไปเดินช้อปปิ้งคนเดียวนั้น จะทำให้เรามีเวลาเลือกแบบไม่จำกัด สามารถเดินเข้าร้านนั้น ออกร้านนี้ได้แบบไม่ต้องเกรงใจใคร จะเดินนานแค่ไหนก็ได้ไม่ต้องกังวลว่าจะมีคนรอหรือมีคนมาคอยบ่น จะเดินจนกล้ามขาลามมาขึ้นเอว ก็ยังสบาย ๆ แถมยังไม่ต้องมีคนมาคอยขัดเวลาที่เราเจอของที่ถูกใจอีกด้วยนะ 

 

4.กินบุฟเฟ่ต์คนเดียว

 

ใช้ชีวิต-คนเดียว-alone

 

หลาย ๆ คนก็คงมีความเป็นสายกินอยู่ในตัวใช่ไหมล่ะคะ แล้วถ้าวันนึงเราเกิดอยากกินเป็นพวกบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างแล้วล่ะก็ ยิ่งต้องกังวลสายตาคนอื่นเข้าไปใหญ่ แต่ว่าถ้าเราได้ลองทานอาหารแบบบุฟเฟ่ต์คนเดียวแล้วล่ะก็ จะเปลี่ยนมุมมองเป็นอีกแบบไปเลยค่ะ เวลาเราไปทานหลาย ๆ คน มักจะเกิดเหตุการณ์ที่ว่า ชั้นสั่งเผื่อแกนะ ชั้นอิ่มแล้วกินให้ทีสิ คนอิ่มทีหลังก็เพลียสิคะ แถมยังมีเหตุการณ์ ชั้นกินเนื้อวัวไม่ได้นะ ชั้นกินอาหารทะเลไม่ได้นะ - -!! ปัญหาโลกแตกจริง ๆ ค่ะ แถมถ้าครั้งไหนที่อยากไปทานมาก ๆ เพื่อน ๆ ก็ดันว่างไม่ตรงกันเสียนี่ รู้อย่างนี้แล้ว รู้สึกได้เลยว่าการไปทานบุฟเฟ่ต์คนเดียวนั้นมีข้อดีมากมายหลากหลายจริง ๆ ค่ะ

 

5.ไปสวนสนุกคนเดียว

 

ใช้ชีวิต-คนเดียว-alone

 

ท้ายที่สุด การไปสวนสนุกคนเดียวนั้น คนที่ยังไม่เคยไป อาจจะคิดว่าเป็นการฆ่าคนเหงาโดยแท้ทรู แกร รร ร ไปเที่ยวสวนสนุกคนเดียวเนี่ยนะ ?? บ้าหรือเปล่า!! จะให้ขึ้นรถไฟเหาะคนเดียว เข้าบ้านผีสิงคนเดียวเนี่ย แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย แต่คุณขา การที่เราไปสวนสนุกคนเดียวนั้น มันก็มีข้อดีอยู่เพราะว่า สวนสนุกบางแห่งนั้นเขามีทางสำหรับคนที่มาคนเดียวด้วยนะ บางครั้งไม่ต้องรอต่อแถวให้เสียเวลาเลยด้วยซ้ำ แถมเวลาเราขึ้นเครื่องเล่น ต่อให้ไปกับคนอื่นแต่พอขึ้นเรื่องไปก็ตัวใครตัวมันอยู่ดีค่ะ สำหรับคนที่กำลังเหงา ขอแนะนำว่าให้ขึ้นเครื่องเล่นจากนั้นก็ กริ๊ด ด ด ด ด ดด ด ด  ให้สุดเสียงเลยค่า 

 

และทั้งหมดนี้ ก็เป็นข้อดีของกิจกรรมที่เราอาจจะเห็นว่าการทำด้วยตัวคนเดียวนั้นอาจจะเปลก แต่ถ้าเราลองทำดูแล้วล่ะก็ มันจะช่วยให้เราได้อยู่กับตัวเอง แต่มองเห็นตัวเองมากขึ้น แถมยังได้เป็นตัวของตัวเองมากขึ้น แล้วอยากจะทำอะไรก็ไม่ต้องรอใครอีกต่างหาก สำหรับใครที่เป็นนักเหงามือใหม่ล่ะก็ ต้องลองดูให้ได้นะคะ

 

 

 

 

Pudsorn

Pudsorn


Pudsorn

Pudsorn

สาวน้อยจ้ำม่ำอารมณ์ดี ที่มีความรู้ คู่ความสวย(แบบแปลกๆ) รักในการวิ่งตามยุคทันสมัย หลงใหลในการรวบรวมเรื่องเด่นเรื่องดี สำหรับสตรีสมัยใหม่ คอยมาเสิร์ฟให้คุณถึงที่ในทุกๆ วัน