Windows Loader Download
รูปในหลวงในความทรงจำ : ครั้งเมื่อพ่อทรงงานหนักเพื่อลูกๆ

  Oct 1, 2017   eyeicon  2472 view   A.J.style

ในทุกๆ วันนี้หลายๆ คนอาจจะพูดได้อย่างเต็มปากและภาคภูมิใจว่าคนไทยมีชีวิตที่ดีและเจริญรุ่งเรืองเช่นนี้ได้ส่วนหนึ่งเป็นเพราะพ่อหลวงของเรา พ่อที่ไม่เคยคิดแม้แต่จะหยุดพักเพื่อให้ลูกๆ ของพระองค์ได้อยู่อย่างสุขสบาย ด้วยเหตุนี้เองผมจึงได้รวบรวมรูปภาพในความทรงจำครั้งเมื่อพ่อทรงงานมาฝากคุณผู้อ่านทกๆ ท่านให้ได้รับชมกัน

โครงการพัฒนาดอยตุง

รูปในหลวงรัชกาลที่ 9 รูปแรกเป็นภาพที่พระองค์ทรงเสด็จไปยังโครงการพัฒนาดอยตุง โดยพระองค์ท่านทรงเห็นถึงปัญหาการปลูกฝิ่นและมีพระประสงค์ที่จะแก้ปัญหาดังกล่าว ด้วยเหตุนี้เอง โครงการจากแนวพระราชดำริจึงได้เกิดขึ้นและเปลี่ยนพื้นที่ดังกล่าวให้กลายเป็นแหล่งเรียนรู้และอนุรักษ์วัฒนธรรมของชาวไทยภูเขา อีกทั้งยังมีพันธุ์ไม้นานาชนิดให้ผู้ที่มาเยือนรู้สึกผ่อนคลายและรื่นรมย์

ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่

ถ้าหากว่าคุณเป็นคนหนึ่งที่ยังไม่เคยเห็นดอกซากุระและอยากจะไปสัมผัสมันสักครั้งผมขอแนะนำที่นี่เลยครับ ศูนย์วิจัยเกษตรหลวง โดยพระองค์ทรงเสด็จมายังโครงการดังกล่าวในช่วงปี 2523 ซึ่งในขณะนั้นพื้นที่ดังกล่าวยังคงเต็มไปด้วยฝิ่นด้วยเหตุนี้เองพระเจ้าอยู่หัวจึงทรงมีพระราชดำรัสให้ปรับปรุงพื้นที่แห่งนี้ให้เป็นเกษตรที่ราบสูงจนทำให้บริเวณดังกล่าวกลายเป็นหนึ่งในสถานที่ที่งดงามไปในที่สุด

โครงการชลประทาน อ่างเก็บน้ำบึงโขงหลง

ถึงแม้ว่าจังหวัดบึงกาฬจะพึ่งก่อตั้งขึ้นมาได้ไม่นานแต่พื้นที่แห่งนีเก็มีส่วนสำคัญในประวัติศาสตร์ของชาติไทยโดย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้เสด็จมาเยือนและมีกระแสพระราชดำรัสในการพัฒนาบึงโขงหลงให้สามารถนำน้ำไปพัฒนาทางกาเกษตรได้อย่างเต็มที่ ด้วยเหตุนี้เองโครงการดังกล่าวจึงได้เกิดขึ้นในช่วง พ.ศ. 2523 และได้สร้างความเจริญให้กับพื้นที่ดังกล่าวจนถึงทุกวันนี้

ศูนย์ศึกษาการพัฒนาภูพาน

แหล่งท่่องเที่ยวยอดนิยมที่เต็มไปด้วยอากาศอันบริสุทธิ์ โดยในพื้นที่ดังกล่าวนั้นเกิดจากพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อให้พื้นที่ดังกล่าวนั้นเป็นศูนย์การศึกษาและทดลองด้านการเกษตรและเรียนรู้ในเรื่องของเศรษฐกิจพอเพียง โดยในปัจจุบันนี้พื้นที่ดังกล่าวเต็มไปด้วยสินค้าแปรรูปมากมายที่ล้วนแล้วแต่เกิดจากแนวคิดของพระองค์ทั้งสิ้น

เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์

ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังที่หลายๆ คนมักจะนิยมไปเยือนกัน โดยโครงการดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นจากกระแสพระราชดำริโดยพระองค์ต้องการจะแก้ปัญหาทางด้านแหล่งน้ำให้กับเกษตรกรในพื้นที่ แถมยังช่วยในเรื่องของการบรรเทาปัญหาอุทกภัย จนปัจจุบันนี้พื้นที่ดังกล่าได้กลายเป็นแหล่งพักผ่อนและแสดงพันธุ์สัตว์น้ำอีกด้วย

ขอขอบคุณรูปภาพจาก : mushroomtravel

A.J.style

A.J.style


A.J.style

A.J.style

นักเขียนอารมณ์ดีผู้เชี่ยวชาญด้านภาพยนตร์และเรื่องแปลกๆ ที่จะตามหาเรื่องพีคๆ มาให้คุณอ่านอย่างจุใจจนลืมไม่ลง