Windows Loader Download
วันเดียวเที่ยว 3 ที่ วัดอรุณ-มิวเซียมสยาม-ท่ามหาราช

  Jan 7, 2018   eyeicon  3802 view   QueenA

 

วันหยุดสดใส เหมาะกับการออกไปหาแรงบันดาลใจนอกบ้าน ครั้งนี้ไม่อยากหนีแดดไปห้าง แต่ขอสัมผัสวิถีชีวิตของผู้คนย่านเกาะรัตนโกสินทร์ โดยแพลนไว้ว่าจะไปเที่ยว 3 ที่ เช้าจรดเย็น ที่วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ต่อด้วยมิวเซียมสยาม และปิดท้ายด้วยท่ามหาราช แต่ทั้งนี้บริเวณนั้นก็มีที่เที่ยวอีกเยอะมาก เก็บไม่หมดจึงขอเลือก 3 ที่หลักๆ แล้วกัน

 

การเดินทางวันนี้เราไปทางเส้นเทเวศ ผ่านสนามหลวงและได้ที่จอดรถแถวๆ มิวเซียมสยาม จุดหมายคือ นั่งเรือข้ามฝากจากท่าเตียนไปวัดอรุณฯ เราเดินผ่านตลาดท่าเตียนก่อน ซึ่งระยะทางจากมิวเซียมสยามไปท่าเรือท่าเตียนนั้นก็ไม่ไกลมาก สามารถเดินได้ถ้าใจถึง จะพบกับเส้นทางที่มีร้านค้าแผงลอย ร้านอาหาร ร้านกาแฟ โรงแรม ทั้งดั่งเดิมและแบบสมัยใหม่ปะปนกันไป ก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบ

 

 

 

 

ถึงท่าเรือท่าเตียนแล้วเตรียมเหรียญบาทให้ดี เพราะค่าเรือข้ามฟากอยู่ที่ 4 บาท ต่อคน/ต่อเที่ยว ผู้คนก็มีทั้งไทยและต่างชาติ หลากภาษาเลยทีเดียว พอลงเรือเราก็มุ่งหน้าไปไหว้พระ และเดินขึ้นไปชมด้านบนของพระปรางค์วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขอบอกว่าบันไดชันสุดๆ ต้องก้าวขึ้นก้าวลงอย่างระมัดระวัง กลัวกลิ้งตกมากๆ ส่วนค่าเข้านั้น ชาวต่างชาติมีค่าเข้าชม 50 บาท คนไทยไม่เสียค่าเข้าชมค่า

 

เสร็จจากภารกิจแรก เราตามหาร้านอาหารเพื่อมื้อกลางวันต่อทันที แต่ด้วยบริเวณนั้นเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ชาวต่างชาติเยอะ ร้านอาหาร มีราคาค่อนข้างแรงทีเดียว แต่แล้วเราก็หาร้านอาหารตามสั่งที่รสชาติถูกปาก ราคารับได้จนเจอ เพียงจานละ 40-50 บาทเท่านั้น

 

ร้านอยู่ตรงตรอกตลาดท่าเตียน เดินเข้าไป ร้านจะอยู่ซ้ายมือ 

 

จากนั้นด้วยความที่อยากไปเที่ยวต่อไวๆ อยากหลบแดดไปพึ่งแอร์เย็นๆ ของมิวเซียมสยาม เมื่อเข้ามาด้านในก็เสียเงินค่าเข้าจำนวน 100 บาท และเป็น 100 บาทที่คุ้มค่ากับการเข้าชมมากๆ ภายในทำสื่อได้สวยงามและน่าติดตามสุดๆ เป็นพิพิธภัณฑ์ที่เราชอบมาตั้งแต่สมัยเรียน จนกระทั่งเรียนจบ เราก็กลับมาอีกครั้งและพบว่ามันถูกพัฒนาแล้ว นับเป็นพิพิธภัณฑ์ที่ไม่น่าเบื่อเลย

 

 

 

ภายในจะมีนิทรรศการหลัก โดยธีมของมิวเซียมสยาม "ถอดรหัสไทย" จะเน้นนำเสนอเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของคนไทย อะไรคือไทยแท้ ไทยเทียม แต่ละห้องจะมีกิมมิคที่แตกต่างกัน บางห้องก็มีชุดไทยหรือชุดนักเรียนให้เราเปลี่ยนด้วย บางห้องมีมินิเกมให้เราเล่น ทำให้เดินชมแบบไม่น่าเบื่อเลย แถมยังมีนิทรรศการหมุนเวียนหรือแบบชั่วคราวมาจัดแสดง โดยวันนี้ (6 ม.ค.61) เป็นนิทรรศการ "ใจ ดู หู ฟัง" เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจของในหลวง ร.10 มีความพิเศษตรงมีอักษรเบลล์ให้ผู้พิการทางสายตาสามารถอ่านได้ด้วย

 

ใครที่สนใจสามารถอัพเดทข่าวสารนิทรรศการต่างๆ ภายในพิพิธณฑ์มิวเซียมสยามได้ที่เว็บไซต์ www.museumsiam.org

 

นิทรรศการหมุนเวียน "ใจ ดู หู ฟัง"

 

กว่าจะออกจากพิพิธภัณฑ์ได้ก็เริ่มเย็นแล้ว เราจึงมุ่งหน้าไปยังท่ามหาราชต่อ ตั้งใจว่าอยากชมวิวและบรรยากาศของท่ามหาราชตั้งแต่ช่วงเย็นไปจนพลบค่ำ ซึ่งก็ให้บรรยากาศที่แตกต่างกัน พอเริ่มเย็นคนก็ยิ่งเยอะขึ้น มีตลาดเล็กๆ ทั้งชั้น 1 และชั้น 2 มีดนตรีสดให้ฟัง มีไฟประดับตามมุมต่างๆ ทำให้ได้ฟีลโรแมนติก เหมาะกับการถ่ายรูปมาก

ใครจะมาท่ามหาราชและกะอยู่นานๆ ไม่ควรนำรถยนต์มาเอง เพราะค่าจอดรถค่อนข้างแพง ถ้าไม่ได้มาทานอาหารก็จะโดนค่าจอดรถเยอะหน่อย หรือจะหาที่จอดรถตรงอื่นแล้วค่อยเดินหรือนั่งรถต่อมาก็ได้ ค่าจอดรถก็จะถูกกว่า

 

 

จบไปแล้ว 1 วัน ที่ได้ทั้งทำบุญ ได้ความรู้ ได้ชมวิว ชมบรรยากาศ ครบครันทุกอารมณ์ ถ้าใครอยากเที่ยวรอบเกาะให้เยอะกว่านี้ แนะนำออกเดินทางแต่เช้าและทำเวลาแต่ละสถานที่นิดนึง ซึ่งถ้าใครไม่รีบ ก็ค่อยๆ เก็บไปทีละจุด ก็ได้เนาะ ^^ ครั้งหน้าจะพาไปเที่ยวไหน อย่าลืมติดตามกันนะคะ

 

 

QueenA

QueenA


QueenA

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน