Windows Loader Download
10 ทฤษฎีสุดเจ๋งจากตัวอย่าง Stranger Things SS3

  Jun 21, 2019   eyeicon  43 view   Moodymuay

10ทฤษฎีซีรีย์-StrangerThings

 

ระหว่างรอคอยซีซั่น 3 ที่กำลังจะมาถึง ลองมาดูกันดีกว่าว่าในซีซั่นนี้อาจจะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นบ้าง

 

1. ข้อความภาษารัสเซียที่แปลว่า 'อีเลฟเว่น'

10ทฤษฎีซีรีย์-StrangerThings

หลายครั้งในเทรลเลอร์ เราจะได้เห็นการเข้ารหัสและรหัสข้อความต่างๆ บนสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นหน้าจอคอมพิวเตอร์ และในจุดหนึ่งดูเหมือนจะมีข้อความสีเขียวปรากฏขึ้นซึ่งสะกดว่า "Oдиннадцать" และเมื่อนำไปแปลในกูเกิ้ลทรานสเลท ก็จะพบว่ามันเป็นภาษารัสเซียที่แปลว่า "Eleven" ซึ่งมันอาจเป็นไข่อีสเตอร์ที่ซ่อนไว้ เพราะอีเลฟเว่นเป็นพลังขับเคลื่อนที่สำคัญที่สุดของซีรีย์ และถึงแม้ว่ามันจะไม่ได้บอกอะไรมาก แต่วิธีที่บอกต่างหากคือสิ่งที่สำคัญ

การนำภาษารัสเซียมาใช้ทำให้แฟนๆ จำนวนมากคาดการณ์ว่ามีสายลับรัฐเซียหาทางเข้าสู่โครงการทดลองของฮอว์กินส์ และอีเลฟเว่นก็อาจเป็นเป้าหมายของพวกเขา เพราะการสอดแนมชาวรัสเซียเป็นหนึ่งในการทดสอบที่อีเลฟเว่นต้องทำในช่วงเวลาที่เธออยู่ในห้องแล็บ นั่นหมายความว่านั่นอาจเป็นการแก้แค้นจากฝั่งรัสเซีย หรืออาจจะเป็นแค่ความสนใจที่จะใช้ประโยชน์จากความสามารถของเธอเท่านั้น

 

2. 'THE SILVER CAT FEEDS'

10ทฤษฎีซีรีย์-StrangerThings

อีกหนึ่งข้อความที่ปรากฎในเทรลเลอร์คือรหัสข้อความที่อ่านได้ว่า "SilverCatFeeds" และเหนือข้อความนั้นคือชื่อบริษัท "LYNX CORP" ซึ่งมีแต่ผู้ที่รักสัตว์เท่านั้นถึงจะตระหนักถึงความสำคัญของชื่อนี้ เนื่องจาก Lynx เป็นแมวป่าสายพันธุ์ที่มีขนสีเงินที่พบได้ในรัสเซีย แต่ใครหรืออะไรคือแมวสีเงิน? และใครหรืออะไรที่ได้รับอาหาร? บางคนก็เชื่อว่าแมวสีเงินอาจเป็นสัตว์ประหลาดตัวใหม่ หรืออาจจะหมายถึงตัวอีเลฟเว่นก็เป็นได้

 

3. 'WHEN BLUE AND YELLOW MEET IN THE WEST'

10ทฤษฎีซีรีย์-StrangerThings

ข้อความสุดท้ายที่ปรากฎในไฮไลท์ภายในข้อความอันยุ่งเหยิงก็คือ "WHEN BLUE AND YELLOW MEET IN THE WEST" ข้อความลับนี้ปรากฏอยู่ในหนังสือ Stranger Things: Worlds Turned Upside Down เช่นกัน ซึ่งเป็นข้อความที่แกะได้ยากกว่าคำอื่นๆ อาจเป็นไปได้ว่า"Blue" และ "Yellow" อาจเป็นไมค์และอีเลฟเว่น เนื่องจากทั้งคู่ชอบแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าสีนี้ซึ่งรวมทั้งในโปสเตอร์ซีซั่น 3 เช่นกัน อย่างไรก็ตามมันอาจจะมีความหมายที่มากกว่านั้น

ในตัวอย่างก่อนหน้านี้เราจะได้เห็นนาฬิกาปรากฎขึ้นในระยะเวลาสั้นๆ ซึ่งเข็มสั้นคือสีน้ำเงิน และเข็มยาวคือสีเหลือง ดังนั้นเมื่อเข็มสั้นและเข็มยาวมารวมกันที่ทิศตะวันตกหรือด้านซ้ายของนาฬิกา อาจมีบางอย่างที่สำคัญเกิดขึ้นก็เป็นได้

 

 

4. SAVE THE CHILDREN

10ทฤษฎีซีรีย์-StrangerThings

ในช่วงเวลานับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ที่ปรากฎในเทรลเลอร์ เมื่อภาพเริ่มกลับหัวลงก็ทำให้เราได้เห็นข้อความทั้งหมดที่ซ่อนไว้ ซึ่งอ่านได้ว่า SAVE THE CHILDREN ซึ่งเป็นองค์กรที่มีเป้าหมายเพื่อช่วยเหลือเด็กๆ ในสถานการณ์ที่ยากจนและก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1932 แต่ SAVE THE CHILDREN ในที่นี้อาจสะท้อนถึงสิ่งที่แตกต่างออกไปเมื่อนำมาใช้ในฮอว์กินส์ เนื่องจากในซีซั่นที่ผ่านมาเด็กๆ นั้นมักจะตกอยู่ในปัญหาใหญ่เสมอ และในซีซั่นนี้ SAVE THE CHILDREN อาจมีความหมายที่สำคัญกว่านั้น

เป็นไปได้ว่าเด็กๆ อาจติดอยู่ในโลกกลับด้าน และต้องการความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ หรืออาจรวมถึงเด็กทุกคนในฮอว์กินส์ที่อาจเป็นเหยื่อของสัตว์ประหลาดตัวใหม่ก็เป็นได้

 

5. ขาของสัตว์ประหลาดที่ทำจากศพหนู

10ทฤษฎีซีรีย์-StrangerThings

ในโปสเตอร์ของซีซั่น 3 มีสิ่งที่ดูเหมือนอวัยวะของแมงมุมอยู่ทางด้านล่างของภาพ ซึ่งเดาได้ว่าอาจเป็นของสัตว์ประหลาดในซีซั่นนี้ก่อนที่จะเดาว่าสัตว์ประหลาดเป็นตัวอะไร มาดูกันก่อนว่าเราเห็นอะไร อย่างแรกมีหนูหลายตัวอยู่ด้านหน้าของขาคู่นี้ ซึ่งดูเหมือนจะมุ่งหน้ามาทางสัตว์ประหลาด(โดยเจตนา)แทนที่จะวิ่งหนี อย่างที่สอง ดูเหมือนว่าขาของสัตว์ประหลาดก็ประกอบไปด้วยศพของหนู อย่างที่เห็นในภาพ อาจเป็นไปได้ว่าสัตว์ประหลาดตัวนี้จะประกอบขึ้นจากหนูจำนวนมาก

 

6. ทฤษฎีสัตว์ประหลาด : DRIDER

10ทฤษฎีซีรีย์-StrangerThings

ในเกม Dungeons and Dragons ที่เด็กๆ เล่นกัน Drider เป็นลูกครึ่งระหว่างเอลฟ์ในด้านมืดและแมงมุม ซึ่งก่อนหน้านี้ตัวละครในบอร์ดเกมอย่าง Demogorgon และ the Mind Flayer ก็เคยปรากฏตัวมาแล้ว ดังนั้นก็เป็นไปได้ว่าสัตว์ประหลาดตัวต่อไปก็อาจมาจากเกม Dungeons and Dragons เช่นกัน

 

7. ทฤษฎีสัตว์ประหลาด : BEHOLDER

10ทฤษฎีซีรีย์-StrangerThings

อีกหนึ่งสัตว์ประหลาดจากเกม Dungeons and Dragons ที่อาจจะโผล่มาก็คือ BEHOLDER ซึ่งเป็นก้อนเนื้อกลมๆ ลอยได้และมีปากขนาดใหญ่มีตา 1 ดวง และมีสิ่งที่ลักษณะคล้ายตาดวงเล็กๆ อยู่บนหัว และถ้าหากทฤษฎีศพหนูเป็นจริง เราอาจจะได้เห็นลูกบอลเนื้อหนูลอยได้ ซึ่งฟังดูน่าสยดสยองสุดๆ

 

 

8. หนูกลายพันธุ์

10ทฤษฎีซีรีย์-StrangerThings

บางทีหนูอาจจะไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสัตว์ประหลาด เพราะเมื่อได้ฟังรายชื่อตอนแล้วการพูดถึงหนูบ่อยๆ ก็ไม่ใช่เรื่องผิดนัก เพราะหนึ่งใน 8 ตอนของซีซั่นนี้มีตอนที่ชื่อว่า "The Mall Rats" ย้อนกลับไปในซีซั่นที่ 2 the Mind Flayer ได้ขุดอุโมงค์เชื่อมต่อเอาไว้ใต้ฮอว์กินส์ก่อนที่ปีศาจจะตายลง ดังนั้นอุโมงค์เหล่านี้ก็อาจยังอยู่และจะเกลื่อนไปด้วยซากศพของ Demodog

จะเกิดอะไรขึ้นถ้าหนูกลายเป็นผู้ครอบครองอุโมงค์เหล่านี้และเริ่มกินซากศพ หลังจากกินวัสดุชีวภาพจากโลกกลับด้านไปแล้ว หนูอาจกลายพันธุ์ก็เป็นได้ นอกจากนี้ยังมีตอนที่ชื่อว่า "The Bite" ซึ่งอาจหมายถึงหนูกลายพันธุ์เหล่านี้อาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อมนุษย์เช่นกัน

 

9. สตาร์คอร์ท มอลล์

10ทฤษฎีซีรีย์-StrangerThings

เป็นไปได้ว่าสัตว์ประหลาด อาจจะโผล่ขึ้นมาจากห้างสรรพสินค้าเปิดใหม่ที่ชื่อสตาร์คอร์ท มอลล์ เนื่องจากห้างนี้ปรากฎตัวในวีดีโอโปรโมทซีรีย์และนอกจากนี้ยังมีตอนที่ชื่อว่า "The Mall Rats" รวมทั้งตอนสุดท้ายของซีซั่นที่ชื่อ "The Battle of Starcourt" อีกด้วย นอกจากนี้จะมีที่ไหนที่เหมาะให้สัตว์ประหลาดออกอาละวาดได้ดีไปกว่าห้างเปิดใหม่ที่เต็มไปด้วยผู้คนอีกล่ะ?

 

10. WHEN THE CLOCK STRIKES TWELVE

10ทฤษฎีซีรีย์-StrangerThings

ในทีเซอร์ประกาศวันออกฉายนั้นเต็มไปด้วยสัญลักษณ์และความสร้างสรรค์มากมาย เมื่อลองผสมทฤษฎีทั้ง 2 อย่างเข้าด้วยกันอย่าง "When Blue And Yellow Meet In The West" และ "SilverCatFeeds" เข้าด้วยกัน หนึ่งในแฟนซีรีย์ก็ตั้งทฤษฎีว่า "SilverCatFeeds.exe" จะเปิดตัวในตอนที่นาฬิกาบอกเวลา 12.00 น.ของวันที่ 4 กรกฎาคม ซึ่งจะมีการจุดพลุฉลองวันชาติแบบยิ่งใหญ่ และทำให้ทุกคนวอกแวกจากสิ่งใดก็ตามที่ SilverCatFeeds.exe พยายามจะทำ"

 

แม้จะเป็นการคาดเดาแต่หลายๆ ทฤษฎีก็ดูจะเป็นไปได้ อดใจรออีกไม่ถึง 2 สัปดาห์ก็จะได้รู้กันแล้วว่าที่เดามาทั้งหมดนั้นใช่หรือมั่ว ชัวร์หรือไม่!

 

Cr.screenrant

 

Moodymuay

Moodymuay


Moodymuay

Moodymuay

A STORYTELLER AND CONTENT EXPLORER