Windows Loader Download
11 นิสัยเพื่อเส้นผมสวยอยู่กับเรานานๆ

  Oct 5, 2019   eyeicon  282 view   QueenA

 

 

ทุกวันนี้เราดูแลผมดีแค่ไหน นอกจากการสระผมใช้ครีมนวดแล้ว จริงๆ มีวิธีที่ดูแลเส้นผมให้สวยและอยู่กับเราไปนานๆ เพียงแค่สร้างนิสัยดีๆ ตามที่เราเอามาฝากกัน

 

1.เลี่ยงการทำผม

ผู้เชี่ยวชาญหลายคนเห็นด้วยกับการหลีกเลี่ยงการทำผม มันเป็นการทำให้เส้นผมยาวช้าลง เราควรหมั่นเล็มผมตัดผมบ้าง เพื่อเป็นการตัดปลายผมที่แห้งแตกออกไป

 

2.พยายามให้ผมเป็นธรรมชาติที่สุด

ผมต้องการการพักผ่อนจากทุกอย่างในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ แนะนำให้ใช้เวลานี้เพื่อให้ผมฟื้นตัว หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม หรือการใช้ความร้อน และไม่ควรมัดผมให้ตึงเกินไป พยายามปล่อยผมให้เป็นธรรมชาติที่สุด

 

 

3.อย่าเพิ่งเฉยกับความคัน

หากเราเกาหัวอย่างต่อเนื่อง จากความแห้งและคัน ควรเปลี่ยนแชมพู โดยเริ่มจากปรึกษากับร้านขายยาหาแชมพูที่เหมาะสม หรือถ้ายังไม่ดี ก็ควรพบแพทย์

 

4.ปรับปรุงอาหารการกิน

สารอาหารสำคัญที่จำเป็นต่อเส้นผม ... โปรตีนเป็นส่วนประกอบของเส้นผม ร่างกายมักจะไม่ส่งโปรตีนไปยังรูขุมขนก่อน เพราะคิดว่าเป็นส่วนที่ไม่ค่อยจำเป็น  แต่ถ้าเรารับประทานมากพอ ร่างกายก็สามารถกระจายสารอาหารได้ทุกที่ที่ต้องการ 

 

 

 

5.เลี่ยงความร้อนกับผม (หรือปกป้องผมจากความร้อน)

หากยังยืนยันที่จะเป่าผมให้แห้งด้วยไดร์ทุกวัน ก็จงอย่าจ่อมันกับเส้นผมเป็นเวลานาน เคลื่อนที่ไปเรื่อยๆ และตั้งค่าเป็นลมแบบเย็นได้ก็ดี หากจะม้วนหรือหนับผม ดัดผม ด้วยความร้อนสูงๆ ก็อย่าลืมลงผลิตภัณฑ์บำรุงที่ปกป้องผมล่วงหน้าด้วย

 

6.นวดผมเป็นประจำ

ใช้ครีมนวดผม เป็นประจำ อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง เพื่อเติมความชุ่มชื้นเป็นพิเศษ หรือจะใช้มาสก์บำรุงผมล้ำลึกก็ดี

 

 

7.หมวกก็จำเป็นนะ

ดวงอาทิตย์ทำปฏิกิริยากับเส้นผม ทำให้ผมแห้งได้ หมวกจึงเป็นไอเท็มสำคัญที่ปกป้องใบหน้าและเส้นผมกับหนังศีรษะจากการเผาไหม้ และจากการขาดน้ำ

 

8.อย่าใช้น้ำร้อนสระผม

มันรู้สึกดีที่ได้อาบน้ำอุ่น แต่มันไม่ดีต่อเส้นผม เพราะมันทำให้ผมแห้ง และสีผมอาจหลุดได้ง่ายกว่าการสระผมด้วยน้ำเย็น

 

 

 

 

9.อย่าจับเส้นผมตลอดเวลา

การจัดเส้นผมเหมือนกับการไปดึงผมอยู่บ่อยๆ เช่นกันกับการรวบผมตึง มันทำให้ผมรากผมไม่แข็งแรงและทำให้ผมหลุดร่วงง่าย

 

10.อย่าหวีผมมากเกินไป

เหตุผลเดียวกันกับข้อด้านบน การหวีผมเป็นนิสัยที่ดี แต่ถ้ามากเกินไป ก็เหมือนเป็นการสร้างแรงฉุดดึงผมไว้ ไม่แปลกเลยถ้าจะเห็นเส้นผมที่หลุดร่วงง่ายติดมากับหวีด้วย

 

11.สลับผลิตภัณฑ์สำหรับผมให้เหมาะกับสภาพอากาศ

คงดีกว่าถ้าเราเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผมตามฤดูกาลที่แตกต่าง (แต่ส่วนใหญ่เราก็เจอแต่หน้าร้อนเนาะ) เอาเป็นว่าวันไหนที่อากาศเย็นๆ ก็ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ให้ความชุ่มชื่น ส่วนอากาศร้อนๆ ก็เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหนียวเหนาะหนะ

 

 

QueenA

QueenA


QueenA

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน