Windows Loader Download
3 ช่วงเวลาสำคัญ หลังออกกำลังกายที่ห้ามลืมเด็ดขาด

  Oct 26, 2018   eyeicon  564 view   QueenA

ก่อนออกกำลังกาย ร่างกายต้องปรับตัวให้พร้อม และหลังออกกำลังกายก็ต้องปรับสภาพร่างกายให้เย็นลงจนเป็นปกติ ด้วย 3 ช่วงเวลาสำคัญที่จะบอกว่าคุณควรทำอะไรบ้าง 

 

1.ช่วง 10 นาทีแรก Cool Down

 

 

ก่อนออกกำลังกายเราต้อววอร์มอัพให้ร่างกายเตรียมพร้อม ขณะออกกำลังกายร่างกายก็จะระบายความร้อนออกมา เราจะรู้สึกได้ว่าตัวเราร้อนอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นหลังออกกำลังกายเสร็จแล้วก็ต้องห้ามลืมการ Cool Down เด็ดขาด โดยช่วงนี้ เราสามารถดื่มน้ำในอุณหภูมิห้อง เพื่อให้ร่างกายค่อยๆ ปรับอุณหภูมิ (ไม่แนะนำน้ำเย็นจัดเพราะร่างกายอาจช็อกเพราะปรับตัวไม่ทัน) โดยการ Cool Down คือยืดเหยียดกล้ามเนื้อช้าๆ แนะนำให้ใช้ Foam Roller นวดตัวเองด้วยยิ่งดี

 

 

2.ช่วง 10-20 นาที เปลี่ยนชุด

 

 

หลังจากร่างกายเย็นลงจนรู้สึกว่าเป็นปกติแล้ว ถ้าเป็นคนเหงื่อออกจนเสื้อผ้าเปียกชุ่มด้วยเหงื่อละก็ ควรรีบเปลี่ยนชุดออกกำลังกายหรืออาบน้ำให้ไว หรือถ้ายังอาบน้ำไม่ได้ ให้เปลี่ยนเป็นชุด และเช็ดเหงื่อด้วยผ้าเช็ดตัวที่แห้ง เพราะเสื้อผ้าที่ชุ่มเหงื่อจะยิ่งกระตุ้นการเติบโตของแบคทีเรียและเชื้อรา อาจทำให้ผิวหนังติดเชื้อและเกิดสิวได้

 

3.ช่วง 20-30 นาที เติมพลังด้วยอาหาร

 

 

อย่าลืมทานอาหารภายใน 30 นาที จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการฟื้นตัว ลดการอักเสบของกล้ามเนื้อ และช่วยให้ออกกำลังกายได้ดีขึ้นในวันต่อมา โดยอาหารที่แนะนำคือโปรตีน และคาร์โบไฮเดรต ในอัตราส่วน 1:2 หรือ 1 : 1 หรือจะเลือกทางเวย์โปรตีนก็ง่ายดี

 

QueenA

QueenA


QueenA

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน