Windows Loader Download
4 สารอาหาร เพื่อผิวสวยเด้งอ่อนกว่าวัย

  Oct 4, 2019   eyeicon  297 view   QueenA

ผิวคือภาพสะท้อนความเป็นอยู่ของตัวเรา อาหารเป็นปัจจัยสำคัญในการดูแลผิว อาหารหลากหลายบำรุงให้ผิวสวยเรียบเนียน เปล่งปลั่งจากภายในสู่ภายนอก ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้ทานอาหารที่มีสารอาหารสำคัญให้กับร่างกาย ทั้ง 4 ดังนี้

 

Antioxidants สารต้านอนุมูลอิสระ

โมเลกุลเล็กๆ แต่เป็นดังซุปเปอร์ฮีโร่ให้กับผิว เพื่อปกป้องเซลล์จากอันตราย ศัตรูหมายเลข 1 เลย คือแสงแดด รังสียูวีกระตุ้นการสร้างอนุมูลอิสระ ที่จะทำลายโปรตีน กรดไขมันและ DNA ในเซลล์ผิว สารต้านอนุมูลอิสระ จะช่วยปกป้องผิวจากริ้วรอย ความหย่อนคล้อย และมะเร็งได้เช่นกัน ในผลิตภัณฑ์ต่างๆ ก็มีสารต้านอนุมูลอิสระ แต่คงจะดีถ้าเรารับประทานอาหารที่มีสารตัวนี้ แนะนำให้ทานผลไม้เป็นในมื้อเช้าและมื้อว่าง และต้องมีผักครึ่งหนึ่งของมื้ออาหารในมื้อกลางและมื้อเย็น

 

 

 

Omega-3 Fatty Acids กรดไขมันโอเมก้า 3

กรดไขมันช่วยป้องกันริ้วรอยที่เกิดจากแสงแดด และยังซ่อมแซมส่วนที่เสียหายไปด้วย นอกจากนี้ยังต้านการอักเสบที่สามารถช่วยหยุดการสลายตัวของคอลลาเจน และยังดักจับความชุ่มชื้นให้ผิวอีกด้วย พบมากในน้ำมันพืชเช่น ถั่วเหลือง ดอกทานตะวัน และน้ำมันข้าวโพด แหล่งที่ดีที่สุดคือปลาที่มีไขมันอย่าง ปลาแซลมอน ปลาทูน่า ปลาแมคเคอเรล และปลาซาร์ดีน ตั้งเป้าหมายอย่างน้อย 2 ครั้งต่อสัปดาห์ สามารถทานอาหารเสริมทดแทนได้ ในปริมาณ 1,500 มก.

 

 

 

Probiotics โปรไบโอติก

แบคทีเรียที่มีประโยชน์นี้ เป็นมิตรต่อทางเดินอาหาร และเป็นประโยชน์ต่อผิว หากลำไส้มีความไม่สมดุลย์ ก็ส่งผลเชื่อมโยงต่อผิวเช่นกัน เพราะหนึ่งในหน้าที่ของจุลินทรีย์ในลำไส้ของเราคือการรักษาสารพิษและแบคทีเรียที่ไม่ดี ป้องกันไม่ให้เข้าสู่กระแสเลือด ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นมันอาจกระตุ้นให้เกิดการอักเสบของผิวได้ เกิดสิว เกิดริ้วรอยได้ ให้เน้นทานโยเกิร์ต

 

 

Collagen คอลลาเจน

ช่วยยึกโครงสร้างผิวของเรา โดยปกติร่างกายจะผลิตคอลลาเจนตามธรรมชาติ แต่เมื่อเราแก่คอลลาเจนก็จะย่อยสลายได้เร็วกว่าปกติ โดยเราสามารถรับประทานน้ำซุปกระดูก และคอลลาเจนสำเร็จรูปเพื่อช่วยเสริมให้ผิวแข็งแรงและยืดหยุ่น

 

QueenA

QueenA


QueenA

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน