Windows Loader Download
กู้รอยคล้ำรอบดวงตา ด้วย 6 ของในครัวหาง่าย

  Apr 30, 2018   eyeicon  595 view   QueenA

 

อาหารที่มีประโยชน์ สามารถทานเพื่อรับสารอาหาร และสามารถนำมามาร์กหน้า ขัดผิว ก็ช่วยให้ผิวสวยได้อีกด้วย

 

ปัญหารอยคล้ำใต้ตาก็เป็นปัญหาที่กวนใจหลายๆ คนอยู่ จะเสียเงินซื้อมาร์กใต้ตาหรือโลชั่นแพงๆ ไปตลอดก็ไม่ไหว มาพึ่งของใช้ในครัวที่หาได้ง่ายๆ และราคาไม่แพงกันดีกว่า

 

1.มะเขือเทศ

 

 

เป็นผักที่หลายคนร้องยี้ ทันที ถ้าจะให้ทานบ่อยๆ แต่ทำไงได้ ประโยชน์ของมะเขือเทศนั้นแสนจะมหัศจรรย์จริงๆ แต่ยังไงก็ตาม ถ้าทานไม่ได้ ก็เอามามาร์คแทนละกัน อีกหนึ่งประโยชน์ของมะเขือเทศคือช่วยลดความหมองคล้ำและทำให้ผิวนุ่มขึ้น ถ้ามีปัญหารอยคล้ำใต้ตาละก็ ให้ผสมน้ำมะเขือเทศ 1 ช้อนชา กับน้ำมะนาว 1 ช้อนชา แล้วนำไปมาร์คไว้ใต้ตา 10 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า หรือถ้าใครใจถึงหน่อยก็ใช้วิธีดื่ม โดยผสมน้ำมะเขือเทศกับน้ำมะนาว และใบสะระแหน่ จะช่วยให้ผิวใสขึ้นเลยแหละ

 

2.มันฝรั่ง

 

 

ไม่ใช่แค่ทำให้เราอิ่มท้อง แต่ยังมีประโยชน์ด้านความงามที่เราอาจไม่รู้มาก่อนด้วย เพราะในมันฝรั่งนี้มีสารอาหารและแร่ธาตุต่างๆ มากมาย นำมาใช้ลดรอยคล้ำใต้ตา โดยนำสำลีมาชุบน้ำมันฝรั่ง แล้วแปะไว้ที่ตา ทิ้งไว้ 10-20 นาทีล้างออกด้วยน้ำเย็น ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง

 

3.ถุงชา

 

 

อีกเทคนิคดีๆ ที่อยากแนะนำคือการใช้ถุงชาใช้แล้ว โดยเฉพาะชาคาโมไมล์หรือชาเขียว มีสารต้านอนุมูลอิสระ ลดรอยคล้ำและช่วยให้ผิวยืดหยุ่นขึ้นได้ โดยนำถุงชาใช้แล้วไปแช่เย็น จากนั้นนำมาประคบบนดวงตา นอกจากนี้ถ้าร้องไห้ตาบวมมาก็สามารถนำมาใช้เพื่อลดการบวมได้แต่ควรใช้ถุงชาขณะที่ยังอุ่นๆ นะคะ

 

4.น้ำมันอัลมอนด์

 

 

อัลมอนด์อุดมด้วยวิตามินอี สารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม และยืดหยุ่นขึ้น ใช้น้ำมันเล็กน้อย นวดใบหน้า เน้นบริเวณใต้ตาเบาๆ ทำก่อนนอนและล้างออกตอนเช้า ทำเป็นประจำ จะสังเกตได้ถึงความเปลี่ยนแปลง นอกจากลดรอยคล้ำรอบดวงตาได้ ยังช่วยลดเลือนริ้วรอยอีกต่างหาก

 

5.นมสดแช่เย็น

 

 

นมสดถูกใช้บำรุงผิวมากมายหลายสูตร เพราะมีโปรตีน วิตามินต่างๆ ที่ช่วยซ่อมแซมเซล์ที่สึกหรอ ช่วยให้ผิวเรียบเนียนและกระจ่างใสขึ้น จะลดรอยคล้ำใต้ตาให้นำผ้าขนหนูชุบนมสดเย็นๆ และนำมาประคบบนดวงตา

 

6.แตงกวา

 

 

แช่แตงกวาไว้ในตู้เย็นเป็นเวลา 30 นาที นำออกมาฝานแล้วทิ้งไว้บนดวงตา 10 นาที ล้างออกด้วยน้ำเย็น จะรู้สึกว่าดวงตาดูสดชื่นขึ้นทันที

 

 

QueenA

QueenA


QueenA

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน